Tối 4-9, Gojek có thông báo gửi các cơ quan truyền thông về việc rút khỏi thị trường Việt Nam từ ngày 16-9
Gojek - nền tảng gọi xe và giao đồ ăn, có trụ sở tại Indonesia - đã quyết định nói lời tạm biệt thị trường Việt Nam từ ngày 16-9, trong một bước chiến lược nhằm củng cố hoạt động kinh doanh. Gojek cho biết quyết định này phù hợp với chiến lược tăng trưởng dài hạn của công ty mẹ - Tập đoàn GoTo, công ty công nghệ lớn nhất tại Indonesia.
"Chúng tôi quyết định đóng cửa hoạt động kinh doanh tại Việt Nam kể từ ngày 16-9" - đại diện Gojek cho biết trong nội dung thông báo - "Quyết định chiến lược này được đưa ra nhằm cho phép công ty tập trung vào các hoạt động có thể mang đến tác động đáng kể lên thị trường một cách bền vững, phù hợp với cam kết của GoTo trong việc đạt được tăng trưởng kinh doanh bền vững trong dài hạn".
Tài xế hãng xe công nghệ Gojek
Tại Indonesia, GoTo đã định hình là hệ sinh thái kỹ thuật số hàng đầu về dịch vụ theo yêu cầu và công nghệ tài chính thông qua GoTo Financial. Là thị trường lớn nhất Đông Nam Á, Indonesia vẫn còn nhiều dư địa phát triển và tiếp tục tăng trưởng, đòi hỏi nhiều nguồn lực phân bổ. Trong quý 2/2024, tổng giá trị các giao dịch và số lượng đơn hàng hoàn thành của Gojek tăng lần lượt 18% và 24% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao kỷ lục.
Tại Singapore, Gojek cũng tăng thị phần 3 điểm phần trăm trong quý 2/2024. .
Quyết định rút khỏi thị trường Việt Nam của Gojek phản ánh xu hướng rộng hơn của ngành này khi các công ty đánh giá lại sự hiện diện để tối ưu hóa việc tăng trưởng. Các bước đi tương tự cũng diễn ra ở nhiều công ty - như Shopee, đã rút khỏi các thị trường châu Âu và Mỹ Latin, trừ Brazil.
Theo Nguyễn Hải/NLĐO
https://nld.com.vn/gojek-rut-khoi-thi-truong-viet-nam-196240904183921533.htm