4
/
152972
Thương hiệu sữa trị giá 3 tỉ đô được vinh danh top 5 toàn cầu về tính bền vững
thuong-hieu-sua-tri-gia-3-ti-do-duoc-vinh-danh-top-5-toan-cau-ve-tinh-ben-vung
news

Thương hiệu sữa trị giá 3 tỉ đô được vinh danh top 5 toàn cầu về tính bền vững

Thứ 3, 05/09/2023 | 15:35:11
1,972 lượt xem

Theo đánh giá mới nhất của Brand Finance, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) xếp thứ 5, Top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu năm 2023. Vinamilk còn đại diện duy nhất ngành sữa khu vực Đông Nam Á đạt điểm cao nhất tốp 10.

Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu sữa đứng thứ 6 thế giới tại lễ công bố "Top 100 hương hiệu có giá trị nhất Việt Nam" năm 2023 vừa qua - Ảnh: VINAMILK

Vinamilk được vinh danh là Thương hiệu sữa đứng thứ 6 thế giới tại lễ công bố "Top 100 hương hiệu có giá trị nhất Việt Nam" năm 2023 vừa qua - Ảnh: VINAMILK

Kết quả nổi bật của đại diện ngành sữa Việt Nam

Bảng xếp hạng "Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam" năm 2023 do Brand Finance (tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, trụ sở tại Anh) công bố, Vinamilk là doanh nghiệp dẫn đầu

"Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao". Điều này, nâng giá trị thương hiệu lên mốc 3 tỉ USD so với năm 2022 (hơn 2,8 tỉ USD). Những đóng góp cho phát triển thương hiệu của Vinamilk còn được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Cũng theo công bố mới của Brand Finance, trong báo cáo toàn cầu thực phẩm và đồ uống, Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á lọt "Top 5 Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu" (theo chỉ số giá trị nhận thức về tính bền vững - SPV).

Cụ thể, theo bảng xếp hạng này, giá trị nhận thức về tính bền vững tại Vinamilk được Brand Finance định lượng là 253 triệu USD, xếp thứ 5 trong Top 10.

Brand Finance công bố "Top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu"- Ảnh: B.FINANCE

Brand Finance công bố "Top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu"- Ảnh: B.FINANCE

Trong khi đó, điểm nhận thức về tính bền vững (tính trên thang điểm 10) của Vinamilk cao nhất Top 10 với 5.75 điểm, vượt qua nhiều thương hiệu khác đến từ các quốc gia có ngành sữa phát triển như Trung Quốc, Pháp, Nhật Bản… Đây là kết quả rất đáng khích lệ, khi ngành sữa Việt Nam còn non trẻ so với nhiều quốc gia, đặc biệt là về lĩnh vực phát triển bền vững.

Cũng theo báo cáo trên, Vinamilk tiếp tục duy trì thứ hạng 6 trong "Top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu" và "Top 2 thương hiệu mạnh toàn cầu" của ngành sữa. Có thể thấy, bên cạnh giá trị và sức mạnh, yếu tố phát triển bền vững của thương hiệu là điểm nổi bật trong báo cáo năm nay, khi xu hướng này đang được đẩy mạnh trên phạm vi quốc tế.

Ông Alex Haigh, đại diện Brand Finance khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận định: "Vinamilk đang hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 và liên tục đi đầu trong mô hình kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái tạo.

Ngoài phạm vi môi trường, Vinamilk cũng đang hỗ trợ cộng đồng địa phương và khách hàng, đơn cử như chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam với hơn 42 triệu ly sữa đã được mang đến cho trẻ em Việt Nam. 

Hoạt động kinh doanh ổn định là minh chứng rõ ràng cho thấy các nỗ lực phát triển bền vững đang được đền đáp"

Xây dựng tính bền vững là kết quả của một quá trình

Mới đây, Vinamilk được vinh danh ở giải thưởng "Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam" cho 2 hạng mục giảm thiểu dấu chân carbon và sản phẩm dẫn dắt tiêu thụ có trách nhiệm. Theo Vinamilk, đây cũng là 2 trong số nhiều khía cạnh mà "ông lớn" ngành sữa đang chú trọng.

Dễ thấy nhất là trong tọa đàm "Thúc đẩy mô hình kinh doanh hướng tới Net Zero" thuộc khuôn khổ giải

thưởng này, ông Lê Thành Liêm - giám đốc Điều hành tài chính của Vinamilk - đã lý giải về những động lực để doanh nghiệp theo đuổi mục tiêu Net Zero.

Ông Liêm nói: "Người tiêu dùng là động lực buộc doanh nghiệp phải thực hành phát triển bền vững.

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề môi trường, lợi ích cộng đồng bên cạnh chất lượng sản phẩm và đưa ra yêu cầu ngày càng cao ở các sản phẩm xanh… Điều này là thách thức nhưng sẽ là động lực lớn nhất cho doanh nghiệp và thương hiệu để phát triển theo hướng bền vững hơn".

Ông Lê Thành Liêm - giám đốc Điều hành tài chính Vinamilk - chia sẻ về thực tế triển khai các chiến lược phát triển bền vững tại Vinamilk - Ảnh: VINAMILK

Ông Lê Thành Liêm - giám đốc Điều hành tài chính Vinamilk - chia sẻ về thực tế triển khai các chiến lược phát triển bền vững tại Vinamilk - Ảnh: VINAMILK

Cụ thể, gần đây nhất, trong giai đoạn chiến lược 2022 - 2026, Vinamilk đã công bố phát triển bền vững trở thành 1 trong 4 mũi nhọn chiến lược và chương trình hành động, cùng lộ trình tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Vinamilk cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn Pas 2060:2014, với 2 đơn vị là Nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An và Trang trại bò sữa Vinamilk Nghệ An đã trở thành những đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn này.

Vinamilk cũng là một điển hình cho thấy, việc đầu tư cho tính bền vững của doanh nghiệp nói chung và thương hiệu nói riêng là cả một quá trình, chứ không chỉ là nhất thời trong ngắn hạn.

Từ năm 2012, doanh nghiệp này đã được biết đến nhiều qua việc phát hành báo cáo phát triển bền vững theo các chuẩn mực thế giới, được thực hiện công phu, chi tiết, minh bạch và kiểm toán bởi bên thứ 3.

Hàng loạt dự án phát triển bền vững mà Vinamilk triển khai mang hiệu quả tốt

Năm 2012, Vinamilk đã triển khai hàng loạt dự án phát triển bền vững mà đến nay đã mang lại kết quả tích cực như Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam, triển khai năng lượng mặt trời, năng lượng xanh cho toàn bộ trang trại và nhà máy…

Và từ năm 2023, Vinamilk cũng triển khai hàng loạt dự án mới để thúc đẩy tiến trình này như "Trồng cây hướng đến Net Zero" (phối hợp cùng Bộ Tài nguyên- Môi trường); "Cánh rừng Net Zero Vinamilk đất mũi Cà Mau"; hoàn tất thực hiện kiểm kê đo lường khí nhà kính tại nhà máy, trang trại; nghiên cứu và phát triển các sản phẩm có yếu tố xanh, bền vững…

Từ đó, đưa các thông điệp về phát triển bền vững từ doanh nghiệp đến với chính nhân viên, người tiêu dùng và lan tỏa rộng hơn ra cộng đồng, góp phần thúc đẩy xu hướng tiêu dùng bền vững phát triển.

Theo Phạm Dương/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/thuong-hieu-sua-tri-gia-3-ti-do-duoc-vinh-danh-top-5-toan-cau-ve-tinh-ben-vung-20230905145738768.htm

  • Từ khóa

Trung Quốc trỗi dậy về công nghệ, Hàn Quốc đứng ngồi không yên

Sự trỗi dậy nhanh chóng của Trung Quốc đang gây áp lực lớn lên các ngành công nghiệp và công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc.
20:04 - 22/11/2024
161 lượt xem

Xăng sinh học tiêu thụ ít, Bộ Công Thương thay đổi đề xuất điều hành giá

Hai mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến là RON 95-III và dầu diesel DO có thể sẽ được Bộ Công Thương công bố giá trần.
15:12 - 22/11/2024
292 lượt xem

Vé máy bay Tết đến hẹn lại căng

Giá vé máy bay Tết Ất Tỵ 2025 không chỉ đắt đỏ mà còn khan hiếm, đặc biệt trên các đường bay tỉnh. Dù có mức giá gấp đôi ngày thường, nhưng nhiều chặng...
14:00 - 22/11/2024
294 lượt xem

Hàng không tăng thêm 3.000 chuyến bay, bổ sung lượng vé Tết

Sáng 22-11, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) thông báo cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến...
11:29 - 22/11/2024
366 lượt xem

Giảm thuế VAT, tăng kích cầu tiêu dùng

Hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn còn khó khăn, sức mua trong nước có dấu hiệu tăng chậm lại... Do đó việc tiếp tục giảm 20% thuế VAT trong 6 tháng đầu...
11:48 - 22/11/2024
336 lượt xem