4
/
148773
Lần đầu xuất khẩu đặc sản cháo bột cá lóc Quảng Trị sang Mỹ
lan-dau-xuat-khau-dac-san-chao-bo-t-ca-loc-quang-tri-sang-my
news

Lần đầu xuất khẩu đặc sản cháo bột cá lóc Quảng Trị sang Mỹ

Thứ 3, 13/06/2023 | 16:43:08
2,056 lượt xem

Hiện tại, sản phẩm cháo bột cá lóc Cà Mèn đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp chứng nhận FDA (Food and Drug Administration).

Ngày 13-6, tại TP HCM, startup Cà Mèn cùng Công ty CP Quốc tế LNS (LNS International Corporation) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền cháo bột cá lóc Quảng Trị và các sản phẩm đóng gói khác của Cà Mèn tại thị trường.

Đây là lần đầu tiên, món cháo bột (bánh canh) cá lóc - một món ăn đặc sản Quảng Trị - được xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ với số lượng lớn. Dự kiến, từ nay đến năm 2026, LNS sẽ vận tải qua đường biển và phân phối tại thị trường Mỹ khoảng 5-6 triệu sản phẩm cháo bột cá lóc thương hiệu Cà Mèn. 

Lần đầu xuất khẩu đặc sản cháo bột cá lóc Quảng Trị sang Mỹ - Ảnh 1.

Đại diện Cà Mèn và Công ty CP Quốc tế LNS ký kết hợp tác phân phối độc quyền món cháo bột cá lóc sang thị trường Mỹ

Bà Nguyễn Thị Kim Huyền (Jolie Nguyễn), Chủ tịch HĐQT kiêm nhà sáng lập LNS, cho biết với thế mạnh là thương mại quốc tế và xuất nhập khẩu, LNS đang từng ngày mở rộng đa dạng phong phú các dòng sản phẩm chất lượng, dinh dưỡng, tiện dùng phù hợp với xu thế tiêu dùng hiện đại để phục vụ người tiêu dùng trong và ngoài nước, đặc biệt thị trường mà LNS đặt văn phòng như Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, New Zealand và Ý.

Theo bà Huyền, hợp tác chiến lược giữa Cà Mèn và LNS là một bước ngoặt quan trọng, giúp cho LNS thực hiện sứ mệnh đưa đặc sản Quảng Trị đến gần hơn với người Việt tại Mỹ và các nước.

Cà Mèn là dự án khởi nghiệp từ 2015 của nhà sáng lập Nguyễn Đức Nhật Thuận. Đến nay, Cà Mèn đã mang đến cho thực khách hàng triệu bữa ăn ngon, chất lượng, đậm hương vị Quảng Trị như bánh ướt Phương Lang, cháo bột cá lóc, cháo bột vịt, gà bóp rau răm, miến lươn xào...

Tháng 6-2022 đánh dấu bước ngoặt lớn của Cà Mèn khi hoạt động song song trong cả 2 lĩnh vực: Kinh doanh ẩm thực tại chỗ và sản phẩm đóng gói. 

Sản phẩm cháo bột cá lóc đóng gói 230g nhỏ gọn, tiện lợi, bao gồm các nguyên liệu: cá lóc phi lê nguyên miếng, sợi bột gạo, nước sốt cô đặc, tương ném sa tế, hành lá sấy khô, để chế biến thành một tô cháo bột đậm hương vị Quảng Trị.

"Cháo bột cá lóc là món ăn đầu tiên của mảnh đất Quảng Trị được đóng gói và xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Úc, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan. Bên cạnh đó, Cà Mèn còn có 10 đại lý phân phối sản phẩm ở trong nước" - anh Nguyễn Đức Nhật Thuận chia sẻ.

Theo P. An/NLĐO

https://nld.com.vn/kinh-te/lan-dau-xuat-khau-dac-san-chao-bot-ca-loc-quang-tri-sang-my-202306131447293.htm

  • Từ khóa

Điện trước áp lực tăng giá

Chi phí tăng, gánh lỗ lớn, nhu cầu đầu tư cao và quyền điều chỉnh giá được nới rộng hơn khiến khả năng tăng giá điện là rất lớn. Tuy nhiên, tăng giá điện...
07:50 - 02/05/2024
34 lượt xem

'Điện mặt trời mái nhà nối lưới có tính bất định, phát triển ồ ạt sẽ gây phí tổn không cần thiết'

"Nguồn điện mặt trời mái nhà chỉ nên được phát triển gắn với nhu cầu sử dụng điện. Nếu ồ ạt phát triển ở quy mô lớn sẽ ảnh hưởng lớn đến cân bằng cung -...
09:53 - 01/05/2024
558 lượt xem

Tính thuế giá trị gia tăng thời điểm nào, người bán mới không bị thiệt hại?

Nhiều ý kiến cho rằng dự thảo luật Thuế giá trị gia tăng cần xem xét lại việc tính thuế khi người bán hàng chưa thu được tiền từ người mua, song có ý kiến...
09:48 - 01/05/2024
555 lượt xem

Khách quốc tế đến Việt Nam vượt mốc 6 triệu lượt, hơn cả trước Covid-19

Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm tăng trưởng rất mạnh, vượt cả giai đoạn trước đại dịch Covid-19.
14:54 - 30/04/2024
975 lượt xem

Vì sao có đề xuất điện mặt trời dôi dư phát lên lưới điện hưởng giá 0 đồng?

Bộ Công Thương giải thích đề xuất điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu kết nối lưới điện có giá 0 đồng nhằm khuyến khích phát triển loại hình này, đồng...
11:42 - 30/04/2024
1,120 lượt xem