4
/
138915
Khách thắt chặt hầu bao, thị trường đồ thể thao ăn theo World Cup ế ẩm
khach-that-chat-hau-bao-thi-truong-do-the-thao-an-theo-world-cup-e-am
news

Khách thắt chặt hầu bao, thị trường đồ thể thao ăn theo World Cup ế ẩm

Thứ 6, 02/12/2022 | 15:24:12
2,107 lượt xem

Dù World Cup đã khai mạc gần 2 tuần nhưng các cửa hàng đồ thể thao bán mặt hàng ăn theo World Cup vẫn vắng khách mua. Nhiều chủ cửa hàng thở dài hy vọng qua vòng loại, lượng khách tìm mua đồ cổ động sẽ đông hơn.

Khách thắt chặt hầu bao, thị trường đồ thể thao ăn theo World Cup ế ẩm - Ảnh 1.

Dãy cửa hàng bán đồ thể thao trên đường Huyền Trân Công Chúa (quận 1, TP.HCM) vắng khách, nhiều người bán hàng lướt điện thoại giết thời gian - Ảnh: NHẬT XUÂN

Ngày 1-12, tại các cửa hàng bán lẻ, tình hình kinh doanh các mặt hàng thể thao ăn theo World Cup 2022 như bộ đồ in biểu tượng của FIFA World Cup trên ngực trái áo, bóng, cúp, huy chương giả… vẫn trầm lắng.

Kinh doanh đồ thể thao 15 năm, anh P.V.Khiêm - chủ cửa hàng Khiêm Hường nằm trên đường Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) - cho biết nếu mùa giải trước anh bán được khoảng 2.000 bộ đồ in logo đội tuyển các nước tham dự thì mùa giải này chưa bán nổi 200 bộ. 

Trước kia, cửa hàng anh thuê tám nhân viên bán không xuể, còn nay một chủ một nhân viên nhìn nhau chơi điện thoại hết ngày.

"Tệ nhất là trái banh Al Rihla (quả bóng chính thức mùa World Cup 2022) có giá từ 150.000 - 400.000 đồng/quả vẫn chưa bán được trái nào. Cứ đà ế ẩm này chắc tôi đóng cửa sớm", anh Khiêm chán nản nói.

Tại đường Huyền Trân Công Chúa (quận 1), con đường có hơn chục cửa hàng bán đồ, dụng cụ thể dục thể thao, không khí mua sắm cũng èo uột, lặng như tờ, người bán nhiều hơn kẻ mua.

Chị Nguyễn Thị H. - chủ cửa hàng Bo Sport trên đường này - cho biết hiện mỗi tuần chị chỉ lên cửa hàng ba buổi để nắm tình hình vì… lên cũng không có gì làm.

Chị H. so sánh sức mua mùa giải năm nay chỉ bằng 1/10 so với năm 2018. Trước kia cửa hàng thuê 3 - 4 nhân viên bán liên tục từ sáng tới chiều, khách nhộn nhịp cả Tây lẫn ta, giờ thỉnh thoảng chỉ có vài khách lẻ ghé xem rồi lại đi ra.

"Từ lúc bùng dịch, sức mua đã kém, tôi cũng kỳ vọng mùa World Cup khách mua sẽ khấm khá hơn nhưng cũng chẳng hơn được nhiêu", chị H. nói.

Tương tự, chủ cửa hàng bên cạnh cho biết từ đầu mùa tới giờ khách mua lèo tèo, bán chừng 40-50 bộ đồ. Lý giải hàng hóa ế ẩm, anh này cho rằng do kinh tế khó khăn, người dân phải "thắt lưng buộc bụng". Thêm vào đó, do cuối năm nên phần đông mọi người dồn tiền sắm Tết. Hy vọng qua vòng loại, lượng khách tìm mua đồ cổ động sẽ đông hơn.

Theo Nhật Xuân/Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/khach-that-chat-hau-bao-thi-truong-do-the-thao-an-theo-world-cup-e-am-2022120116442688.htm

  • Từ khóa

Vietjet khai trương đường bay Hà Nội-Kuala Lumpur

Ngày 23/11, tại Kuala Lumpur (Malaysia), Vietjet chính thức khai trương đường bay mới kết nối Hà Nội và Kuala Lumpur, góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại,...
16:57 - 23/11/2024
260 lượt xem

Giá USD tăng cao nhất trong năm

Tỷ giá đang chịu nhiều sức ép vào thời điểm cuối năm. Giá USD trong ngân hàng tăng cao ở mức kịch trần cho phép còn đồng bạc xanh trên thị trường quốc tế...
08:57 - 23/11/2024
451 lượt xem

Trung Quốc trỗi dậy về công nghệ, Hàn Quốc đứng ngồi không yên

Sự trỗi dậy nhanh chóng của Trung Quốc đang gây áp lực lớn lên các ngành công nghiệp và công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc.
20:04 - 22/11/2024
744 lượt xem

Xăng sinh học tiêu thụ ít, Bộ Công Thương thay đổi đề xuất điều hành giá

Hai mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến là RON 95-III và dầu diesel DO có thể sẽ được Bộ Công Thương công bố giá trần.
15:12 - 22/11/2024
872 lượt xem

Vé máy bay Tết đến hẹn lại căng

Giá vé máy bay Tết Ất Tỵ 2025 không chỉ đắt đỏ mà còn khan hiếm, đặc biệt trên các đường bay tỉnh. Dù có mức giá gấp đôi ngày thường, nhưng nhiều chặng...
14:00 - 22/11/2024
881 lượt xem