Người dân tham quan ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng tại Hội chợ du lịch quốc tế TP HCM sẽ nhận được hàng loạt ưu đãi hấp dẫn từ doanh nghiệp lữ hành, hàng không, nhà hàng, khách sạn…
Sáng 8-9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP HCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022) với chủ đề "Cùng vững bước, cùng đi lên" (Growing Forward Together) chính thức khai mạc Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC; quận 7, TP HCM).
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam; ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM; ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, đại diện Bộ Du lịch Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan… cùng hơn 1.500 đại biểu đến từ 45 tỉnh thành của Việt Nam và 28 quốc gia, vùng lãnh thổ, là các cơ quan quản lý, các chuyên gia và doanh nghiệp du lịch cùng tham gia.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP HCM, cho biết dù Việt Nam mới mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15-3-2022 nhưng đã có bước tăng trưởng ấn tượng với hơn 81 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế chỉ trong 8 tháng. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 356.600 tỉ đồng, tăng 161,2% so với cùng kỳ. Riêng TP HCM đã đón 18,15 triệu lượt khách du lịch nội địa và quốc tế, tổng thu du lịch ước đạt 74.500 tỉ đồng.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cùng Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi và các đại biểu tại lễ khai mạc ITE HCMC 2022 sáng 7-9
Ông Nguyễn Văn Hùng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đánh giá Hội chợ du lịch quốc tế TP HCM có ý nghĩa quan trọng cho một giai đoạn mới của ngành du lịch khi nền công nghiệp không khói đang trong giai đoạn định vị, cơ cấu lại thị trường khách du lịch hậu Covid-19, đặc biệt là thị trường khách du lịch quốc tế.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực với hơn 1,4 triệu lượt khách trong 8 tháng đầu năm, gấp 13,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, ITE HCMC 2022 sẽ mở ra cơ hội lớn để các địa phương, doanh nghiệp du lịch thu hút khách nội địa và quốc tế trước cao điểm cuối năm.
"Các đơn vị cần tận dụng và khai thác tối đa khoảng thời gian diễn ra hội chợ để nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và phát triển trong giai đoạn mới" – bà Ánh Hoa nói.
Dự kiến có khoảng hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua quốc tế và các đơn vị tham gia hội chợ du lịch quốc tế
Hội chợ ITE HCMC 2022 là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế, mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mở rộng thị trường, tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mê kông.
Có 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ là các thị trường du lịch quốc tế (inbound) trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam.
Hội chợ diễn ra đến ngày 10-9. Du khách tham quan tại ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng còn nhận được các ưu đãi hấp dẫn từ các doanh nghiệp lữ hành, hàng không, nhà hàng, khách sạn như mua tour kích cầu, săn vé máy bay giá rẻ và nhận ngay quà tặng trực tiếp.
Hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng. |
Theo Thái Phương/NLĐO (Ảnh: Bình An)
https://nld.com.vn/kinh-te/hang-ngan-tour-kich-cau-ve-may-bay-gia-re-tai-hoi-cho-du-lich-quoc-te-tp-hcm-20220908132720746.htm