400 gian hàng của 230 doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín của TP HCM và một số tỉnh thành đang bày bán nhiều sản phẩm đặc trưng tiêu dùng nhiều dịp cuối năm với mức giá ưu đãi hấp dẫn Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (quận 11).
Sáng 21-12, Hội chợ khuyến mại TP HCM chủ đề "Thoả sức mua – Đua sức sắm" do Sở Công Thương TP giao Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TP (đơn vị trực thuộc Sở Công Thương) tổ chức đã khai mạc và đón khách đến tham quan, mua sắm.
Đây là một hoạt động thường niên trong khuôn khổ Tháng khuyến mại của TP, hội chợ khuyến mại năm nay kéo dài từ ngày 21 đến 26-12 với nhiều hình thức khuyến mại đa dạng, phong phú.
Trên 50% hàng hoá bày bán tại hội chợ là hàng tiêu dùng, thực phẩm, nông sản… và khoảng 30% là sản phẩm dệt may, công nghiệp tiêu dùng, nông thôn tiêu biểu.
Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP HCM (áo hồng) cùng ban tổ chức tham quan các gian hàng tại hội chợ
Theo quy định, các doanh nghiệp được phép thực hiện khuyến mại với hạn mức tối đa về giá trị của hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại lên đến 100% nhưng tại hội chợ, hầu hết các doanh nghiệp đang áp dụng khuyến mại đến dưới 50%, chỉ một số doanh nghiệp ngành hàng giày dép, quần áo… giảm giá đến 70%-80%.
Đặc biệt, trong chương trình "Giờ vàng thương hiệu" từ 18 giờ đến 20 giờ mỗi ngày tại sân khấu chính, các doanh nghiệp sẽ luân phiên giới thiệu các sản phẩm mới, sản phẩm giảm giá hấp dẫn.
Một người tiêu dùng tranh thủ đến hội chợ mua hàng trong đầu giờ sáng để tránh tiếp xúc đông người
Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công Thương TP, cho biết hội chợ Tháng khuyến mại là chuỗi sự kiện khuyến mại tập trung tạo hiệu ứng lan toả cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn TP, doanh nghiệp các tỉnh, du khách tham quan cùng lúc đến trải nghiệm nhiều chương trình khuyến mại khác nhau; góp phần kích cầu tiêu dùng, giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phát triển sản xuất và mở rộng quy mô kinh doanh.
"Từ nay đến năm 2025, mỗi năm TP sẽ tổ chức 2 đợt khuyến mại tập trung trong quý II và quý IV nhằm đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp Việt giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm" – ông Phương thông tin.
Theo Người lao động
https://nld.com.vn/kinh-te/tp-hcm-khai-mac-hoi-cho-khuyen-mai-lon-nhat-nam-2021-20211221105138457.htm