Theo ông Bùi Huy Hoàng, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), từ ngày 21/6, nông dân ở một số địa phương, trong đó có Bắc Giang sẽ được kết nối để bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng ở các tỉnh, TP như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai, Tiền Giang.
Cán bộ Sản TMĐT Sendo hướng dẫn nông dân huyện Lục Ngạn livestream bán vải thiều hồi đầu tháng 6.
Cụ thể, nằm trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa Sàn Thương mại điện tử (TMĐT) Sendo và Cục TMĐT và Kinh tế số, chương trình sẽ lựa chọn những sản phẩm đang vào mùa để tổ chức bán trên sàn TMĐT Sendo bao gồm vải thiều Bắc Giang, khoai lang tím Vĩnh Long và vải Hải Dương, mận hậu Sơn La, bơ Đắc Lắc.
Điểm mới lần này là nông dân, hợp tác xã có cơ hội để chính mình quảng bá hình ảnh, giới thiệu đến khách hàng và tự xây dựng thương hiệu nông sản của riêng mình, từ đó từng bước chủ động bán nông sản lâu dài qua kênh trực tuyến TMĐT.
Xuất phát thông điệp “từ vườn đến bàn ăn” của phiên chợ này, các đơn hàng nông sản sau khi được khách chốt đơn trên sàn TMĐT Sendo sẽ được nông dân thu hoạch từ vùng trồng, đóng gói theo đúng quy cách dưới sự hướng dẫn của chuyên gia sàn TMĐT Sendo và được vận chuyển thẳng đến tay người mua. Nhờ không phải qua các khâu trung gian nên sản phẩm có giá hấp dẫn, tươi ngon.
Vải thiều Bắc Giang trên sàn TMĐT Sendo.
Trước mắt, từ ngày 21/6 đến 26/6, lần lượt nông dân tại các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắc Lắc và Sơn La sẽ xuất hiện trên ứng dụng di động và trang Facebook của Sendo để livestream trực tuyến, chốt đơn hàng sản phẩm nông sản do tự tay mình trồng được cho khách hàng.
Tất cả các sản phẩm khi đến tay người mua hàng sẽ bảo đảm tiêu chuẩn về đóng gói, có đóng dấu thương hiệu, hình ảnh của chính người nông dân. Đây là cách làm thương hiệu đa kênh, độc đáo lần đầu tiên được áp dụng vào nông nghiệp số.
Được biết, hoạt động này là sự nối tiếp thành công của chương trình chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn TMĐT Sendo hồi đầu tháng 6. Trong chương trình đó, Sendo đã giúp nông dân Bắc Giang tiêu thụ hơn 130 tấn vải thiều bằng cách vận dụng hiệu quả công nghệ livestream trực tuyến.
Theo Trường Sơn/Báo Bắc Giang
http://baobacgiang.com.vn/bg/thi-truong-vai-thieu-2021/362756/tiep-tuc-ban-vai-thieu-bac-giang-tren-san-sendo-vn.html