Thông tin từ Sở Công Thương, ngày 2/6, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp thành công với 6 sàn thương mại điện tử (TMĐT) lớn tại Việt Nam bao gồm: Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart (VNpost), Cuccu để đưa vải thiều Bắc Giang lên giao dịch.
Hoạt động này nhằm giúp vải thiều Bắc Giang tiếp cận với thị trường trong nước và quốc tế nhanh, rộng hơn, phù hợp với phương thức bán hàng thời kỳ công nghệ 4.0.
Vải thiều Bắc Giang đã được đưa lên sàn giao dịch TMĐT Shopee.
Theo đó, các phương án thu mua, vận chuyển trên các giao dịch TMĐT cũng được xây dựng cụ thể và thống nhất triển khai theo hình thức: Vận chuyển nhanh bằng mọi hình thức (xe lạnh, máy bay). Toàn bộ số vải thiều trước khi vận chuyển đi tiêu thụ tại các sàn đều có “Giấy xác nhận lô hàng vải thiều an toàn”, bảo đảm về chất lượng và quy định phòng, chống dịch bệnh.
Hiện tại các sàn TMĐT đang trong công tác chuẩn bị hàng hoá, vận chuyển, bảo quản sản phẩm. Dự kiến 3-4 ngày tới, toàn bộ 6 sàn TMĐT sẽ chính thức mở bán đợt vải thiều Bắc Giang rộng rãi đến tay người tiêu dùng cả nước.
Để giúp người dân thành thạo với phương thức kinh doanh TMĐT, sàn Sendo cử cán bộ trực tiếp hướng dẫn bà con nông dân thực hành cách livestream, tự đưa vải thiều lên các trang mang xã hội của cá nhân: Facebook, tiktok, senlive... để giao dịch.
Đến thời điểm này, sàn giao dịch TMĐT Postmart, Voso, Cucu bán được hơn 200 tấn vải thiều Bắc Giang.
Theo Hoàng Phương/Báo Bắc Giang
http://baobacgiang.com.vn/bg/thi-truong-vai-thieu-2021/361458/vai-thieu-bac-giang-chinh-thuc-giao-dich-tren-6-san-thuong-mai-dien-tu.html