4
/
105533
Sau năm 2030 cảng Tiên Sa mới chuyển hoàn toàn thành cảng du lịch
sau-nam-2030-cang-tien-sa-moi-chuyen-hoan-toan-thanh-cang-du-lich
news

Sau năm 2030 cảng Tiên Sa mới chuyển hoàn toàn thành cảng du lịch

Thứ 5, 25/02/2021 | 08:38:04
144 lượt xem

Thông tin này được TP Đà Nẵng cho biết trong buổi làm việc với Bộ GTVT liên quan đến việc phát triển và quy hoạch cảng biển chiều 24-2.

Khi có cảng Liên Chiểu, cảng Tiên Sa sẽ bớt dần vai trò vận chuyển hàng hóa. Đến sau năm 2030 thì chuyển sang là cảng biển du lịch - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Trong buổi làm việc với UBND TP Đà Nẵng, Bộ GTVT đề xuất thống nhất quan điểm khi cảng Liên Chiểu chưa đưa vào khai thác thì cảng Tiên Sa là cảng biển chính với giới hạn hàng khoảng 10 triệu tấn/năm.

Để nâng cao hiệu quả khai thác, bộ đề nghị Đà Nẵng tăng cường giờ hoạt động của các phương tiện ra vào TP (tuyến đường Yết Kiêu, Ngô Quyền) trong bối cảnh dịch COVID khiến lượng du khách giảm.

Khi cảng Liên Chiểu đi vào hoạt động thì cảng Tiên Sa giữ nguyên công suất, ưu tiên các loại hàng hóa tinh gọn, sạch trong container và tiếp nhận tàu khách quốc tế.

Trước một số kiến nghị của các đơn vị về việc khảo sát tuyến đường thủy để thoát hàng trên sông nhằm vừa nâng cao công suất cảng vừa hạn chế hàng lưu thông đường bộ vào nội ô, đại diện TP Đà Nẵng cho biết quy hoạch của TP không khuyến khích phát triển vận tải hàng hóa trên hệ thống đường thủy nội địa.

Ông Lê Thành Hưng, phó giám đốc Sở GTVT TP Đà Nẵng, cho biết tuyến đường thủy nội địa được quy hoạch cảnh quan và phát triển du lịch đường sông. Đồng thời cho biết trong thời gian tới sẽ hoàn thành việc cải tạo tuyến đường từ cảng Tiên Sa đi ra các tuyến quốc lộ để giảm thiểu nguy cơ tai nạn.

Ông Hưng cho biết trong trường hợp cảng biển Liên Chiểu hình thành, sẽ dần chuyển cảng Tiên Sa thành cảng du lịch, trong đó từ sau năm 2030 sẽ phục vụ hoàn toàn các hoạt động vận tải du lịch, du khách quốc tế.

Tại buổi làm việc này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật nhận định trong tuyến vận tải biển quốc tế, Đà Nẵng có lợi thế hơn Hải Phòng, do vậy ông đề xuất Đà Nẵng cần chủ động đăng ký làm việc với Thủ tướng để đề xuất các thủ tục đẩy nhanh tiến độ đối với việc xây dựng cảng Liên Chiểu.

Theo Trường Trung/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/sau-nam-2030-cang-tien-sa-moi-chuyen-hoan-toan-thanh-cang-du-lich-20210224182737258.htm

  • Từ khóa

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng nông sản, công nghiệp chế biến chế tạo, nhiên liệu khoáng sản.
19:42 - 07/05/2024
106 lượt xem

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Năm 2024, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc...
16:08 - 07/05/2024
183 lượt xem

ACV nói phí sân bay thấp, khó tác động tăng giá vé máy bay

Theo ACV, chi phí sân bay trong một vé máy bay nội địa khoảng 125.000 - 170.000 đồng tùy sân bay. Đây là số tiền khá thấp trong tổng giá vé khách chi trả...
15:10 - 07/05/2024
200 lượt xem

Tập đoàn công nghệ lớn gia tăng hiện diện tại Việt Nam: Cơ hội nào cho ngành điện tử?

Việt Nam có lợi thế trong việc thu hút các nhà đầu tư vào ngành điện tử, từ đó giúp các DN trong nước tham gia vào quá trình hoàn thiện chuỗi cung...
15:17 - 07/05/2024
202 lượt xem

Nhu cầu vàng tại Việt Nam vẫn tăng mạnh, đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục

Theo Báo cáo mới nhất về Xu hướng nhu cầu Vàng của Hội đồng Vàng Thế giới trong quý I/2024, Việt Nam ghi nhận nhu cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tăng...
14:40 - 07/05/2024
220 lượt xem