24
/
72554
Đánh bom nhiều nhà thờ, khách sạn tại Sri Lanka, 138 người chết
danh-bom-nhieu-nha-tho-khach-san-tai-sri-lanka-138-nguoi-chet
news

Đánh bom nhiều nhà thờ, khách sạn tại Sri Lanka, 138 người chết

Chủ nhật, 21/04/2019 | 15:03:10
1,113 lượt xem

6 vụ nổ liên tiếp tại một loạt nhà thờ và khách sạn ở Sri Lanka trong dịp lễ Phục sinh đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 138 người và khiến hàng trăm người khác bị thương.

Đánh bom nhiều nhà thờ, khách sạn tại Sri Lanka, 138 người chết - 1

Bên trong nhà thờ St Sebastian sau vụ nổ (Ảnh: CNA)

"Một vụ tấn công được lên kế hoạch sẵn"
Một phóng viên của BBC có mặt tại hiện trường vụ tấn công nhà thờ Thánh Anthony's ở Colombo cho biết: "Không ai nghĩ nó xảy ra. Đó là một buổi sáng Chủ nhật yên bình. Mọi người đến nhà thờ để cầu nguyện dịp lễ Phục sinh và sau đó bất ngờ vụ tấn công xảy ra. Tôi đã nói chuyện với các linh mục, họ thực sự sốc. Cảnh sát tình báo cũng vậy. Đây là một vụ tấn công được lên kế hoạch trước và có sự phối hợp".
Hiện an ninh đã được thắt chặt ở tất cả các thành phố lớn ở Sri Lanka sau vụ tấn công. Đặc biệt, an ninh tại sân bay quốc tế Sri Lanka cũng được tăng cường.

Lời kể của nhân chứng
Một nhân chứng cho biết với BBC rằng: "Chúng tôi nghe thấy hàng loạt tiếng nổ lúc khoảng 8h45. Mọi người bỏ chạy, la hét rằng có nhiều người thiệt mạng. Chúng tôi chạy vào nhà thờ và nhìn thấy thi thể khắp nơi. Cảnh sát có mặt ngay sau đó và sơ tán mọi người". Nhân chứng này cho biết thêm, thời điểm đó có khoảng 500-600 người bên trong nhà thờ để hành lễ Phục sinh.

Ít nhất 138 người chết

Đánh bom nhiều nhà thờ, khách sạn tại Sri Lanka, 138 người chết - 2

Cảnh tượng đổ nát tại nhà thờ St. Anthony (Ảnh: Twitter)

Theo RT, các vụ nổ đã xảy ra vào khoảng 8h45 sáng 21/4 theo giờ địa phương tại nhà thờ St. Anthony ở thủ đô Colombo và nhà thờ St. Sebastian ở khu vực Negombo ngoại ô Colombo. Nhà thờ Zion ở Batticaloa ở bờ biển phía đông cũng là mục tiêu bị tấn công đúng vào dịp lễ Phục sinh hôm nay.

Cùng thời điểm đó, các khách sạn 5 sao Shangri-La, Cinnamon Grand và Kingsbury cũng bị ném bom. Tất cả các vụ tấn công được cho là có liên quan tới nhau.

Đánh bom nhiều nhà thờ, khách sạn tại Sri Lanka, 138 người chết - 3

Nhà thờ St Sebastian sau vụ nổ (Ảnh: Twitter)

Truyền thông địa phương dẫn số liệu từ cảnh sát cho biết ít nhất 138 người đã thiệt mạng. Hơn 400 người khác bị thương sau các vụ tấn công này.

Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội sau các vụ tấn công cho thấy tình trạng hỗn loạn và nhiều khu vực bị tàn phá bên trong các nhà thờ.

Reuters dẫn lời các quan chức địa phương cho biết có 9 người nước ngoài trong số những người thiệt mạng.

Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào lên tiếng nhận trách nhiệm sau các vụ tấn công tại Sri Lanka - nơi từng chìm trong chiến tranh suốt hàng chục năm.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang thông điệp đặc biệt đến châu Âu

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Liên minh châu Âu (EU) lần đầu tiên sau 5 năm với một thông điệp rõ ràng rằng Bắc Kinh mang lại nhiều cơ hội kinh tế...
11:12 - 01/05/2024
91 lượt xem

Ukraine phải bỏ Donetsk để giữ Kharkov, nếu không sẽ mất hết?

Theo giới chuyên gia phương Tây, Nga có đủ lực lượng và phương tiện tấn công khắp các mặt trận trong khi Ukraine có thể phải bỏ Donetsk để giữ...
09:07 - 01/05/2024
133 lượt xem

Biểu tình phản chiến ở Mỹ lan sang các trường đại học ở Úc và châu Âu

Các cuộc biểu tình kêu gọi Israel chấm dứt chiến sự ở Dải Gaza lan rộng khắp các trường đại học không chỉ ở Mỹ mà còn ở Canada, Anh, Pháp, Ý và Úc. Hai...
15:29 - 30/04/2024
582 lượt xem

Thành viên đầu tiên của Hoàng gia Anh thăm Ukraine từ đầu chiến sự

Sophie, Nữ công tước xứ Edinburgh, trở thành thành viên Hoàng gia Anh đầu tiên tới thăm Ukraine sau khi chiến sự giữa Kiev và Moscow bùng phát vào năm...
11:43 - 30/04/2024
700 lượt xem

Báo Mỹ: ICC có thể phát lệnh bắt Thủ tướng Israel trong tuần này

NBC News đưa tin Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có thể phát lệnh bắt giữ Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các quan chức hàng đầu của Israel ngay trong tuần...
08:12 - 30/04/2024
754 lượt xem