4
/
69117
5 thương hiệu 'đắt giá' nhất Việt Nam có giá trị hơn 8,1 tỉ USD
5-thuong-hieu-dat-gia-nhat-viet-nam-co-gia-tri-hon-8-1-ti-usd
news

5 thương hiệu 'đắt giá' nhất Việt Nam có giá trị hơn 8,1 tỉ USD

Thứ 6, 11/01/2019 | 08:50:29
746 lượt xem

Theo danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018 của BrandFinance, Viettel tiếp tục dẫn đầu.

Thương hiệu Viettel được định giá cao nhất Việt Nam VIETTEL

Cụ thể, Viettel tiếp tục là thương hiệu đứng số 1 về giá trị, với mức định giá hơn 2,8 tỉ USD, tăng 16% so với năm 2017. Còn trong bảng xếp hạng 300 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới năm 2018 cũng của BrandFinance, Viettel đạt giá trị cao hơn với 3,17 tỉ USD, đứng thứ 47 và tăng một bậc so với năm 2017.

Đứng thứ hai trong danh sách tại Việt Nam là Vinamilk có giá trị gần 1,9 tỉ USD, tăng 15% so với năm 2017. Thứ ba là thương hiệu VNPT với trị giá gần 1,34 tỉ USD, tăng 16%. Thứ tư là thương hiệu Vinhomes có trị giá 1,18 tỉ USD, tăng 10% và Sabeco đứng thứ năm đạt 947 triệu USD, tăng thêm 16% so với năm 2017.

Đây cũng là 5 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2017 và thứ hạng cũng không hề thay đổi. Như vậy tổng cộng 5 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam có giá trị hơn 8,16 tỉ USD, tăng thêm 2,3 tỉ USD so với mức 5,85 tỉ USD vào năm 2017.

Các thương hiệu khác trong danh sách Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2018 còn có thể kể đến như MobiFone, VinaPhone, Vietnam Airlines, VietinBank và BIDV. Mặc dù thứ hạng của 5 thương hiệu dẫn đầu không thay đổi nhưng xét đến Top 10 thương hiệu dẫn đầu thì thương hiệu Petrovietnam và Tập đoàn ô tô Trường Hải đã bị lọt khỏi danh sách xếp hạng này. Năm nay, trong bảng xếp hạng xuất hiện thương hiệu Công ty bất động sản Nam Long và đứng cuối bảng, ở vị trí thứ 50. 

Trong khi đó, bảng xếp hạng 500 thương hiệu toàn cầu của tổ chức này ghi nhận thương hiệu Amazon từ vị trí thứ 3 năm 2017 đã vươn lên dẫn đầu năm 2018 với giá trị 150,8 tỉ USD, tăng 42%. Đứng thứ hai là Apple - giữ nguyên thứ hạng so với năm 2017- có giá trị 146,3 tỉ USD, tăng 37%. Thứ ba là Google - tụt hạng từ vị trí dẫn đầu năm 2017 - có giá trị 120,9 tỉ USD, tăng 10%. Đứng thứ tư là thương hiệu Samsung - tăng hai bậc so với năm 2017 - có giá trị 92,28 tỉ USD, tăng 39% và thứ năm là Facebook - tăng thêm 4 bậc so với năm 2017 - với giá trị đạt 89,6 tỉ USD, tăng 45%. 

Theo Mai Phương/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Đề xuất mọi khách hàng được mua điện tái tạo không qua EVN

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa có văn bản kiến nghị gửi Bộ Công thương với Dự thảo Nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực...
16:31 - 08/05/2024
70 lượt xem

Giá vàng SJC lại lên đỉnh sau phiên đấu thầu thứ 5, tiếp tục trúng thầu 3.400 lượng

Phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 5 sáng 8-5 có 3 đơn vị tham gia và trúng thầu tổng cộng 3.400 lượng vàng miếng.
15:50 - 08/05/2024
73 lượt xem

Thủ tướng chỉ rõ 3 mục tiêu, 6 nhiệm vụ trọng tâm để ngành ngân hàng tiên phong chuyển đổi số, phát triển lên tầm cao mới

Sáng 8/5, dự Ngày Chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu rõ 3 mục tiêu và 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thời...
15:13 - 08/05/2024
109 lượt xem

Thái Lan lo ngành thép sụp đổ vì làn sóng bán phá giá từ Trung Quốc

Hiệp hội các nhà sản xuất thép tại Thái Lan lo ngại về tương lai của ngành thép nước này. Báo Bangkok Post đăng bài: "Viễn cảnh ảm đạm với các nhà sản...
11:03 - 08/05/2024
209 lượt xem

Vì sao miễn đăng kiểm vẫn phải đóng phí?

Từ ngày 15.6, ô tô thuộc diện được miễn đăng ký lần đầu sẽ phải đóng phí và một số dịch vụ in lại giấy, tem kiểm định cũng sẽ thu phí.
08:53 - 08/05/2024
247 lượt xem