213
/
66246
Con trai in mã QR lên quần áo để bố không đi lạc
con-trai-in-ma-qr-len-quan-ao-de-bo-khong-di-lac
news

Con trai in mã QR lên quần áo để bố không đi lạc

Chủ nhật, 14/10/2018 | 09:30:33
986 lượt xem

Người qua đường ở Thượng Hải, Trung Quốc, có thể tìm thấy thông tin của ông Đào khi quét mã QR trên áo của ông.

Trong dịp nghỉ lễ quốc khánh dài ngày của Trung Quốc mới đây, nhiều người tại quận Kim Sơn, thành phố Thượng Hải thường thấy hình ảnh một cặp cha con dắt tay nhau đi dạo. Điểm đáng chú ý là trên chiếc áo màu xanh của người đàn ông lớn tuổi có in mã QR màu vàng khá nổi bật, với dòng chữ bên dưới: "Quét mã để giúp tôi liên lạc với gia đình".

Hai cha con ông Đào nắm tay nhau đi dạo trên đường. 

Theo jfdaily, người cha bị bệnh Alzheimer, thường xuyên bị mất trí nhớ ngắn hạn. Ông thường xuyên đi lạc và không tìm được đường về nhà. Sau nhiều lần gặp phải tình huống này, người con trai đã quyết định áp dụng công nghệ và Internet vào việc tìm kiếm.

Khi dùng smartphone quét mã QR trên quần áo, thông tin hiện lên là: Đào Ngọc Đức 1390 **** 428. Đây là tên của người cha và số điện thoại di động của con trai ông.

"Ưu điểm của QR Code là thông tin cá nhân của tôi không bị rò rỉ. Khi có người gọi đến tôi có thể ngay lập tức nhận ra rằng sự việc có liên quan đến cha mình", chàng thanh niên chia sẻ.

Con trai ông Đào đã in mã QR có số điện thoại của anh lên quần áo và mũ cho ông mặc suốt cả năm. 

Anh cho biết bệnh tình của cha mình trở nên nghiêm trọng từ cách đây 4, 5 năm. Tuy nhiên, cha anh lại thích đi dạo, đi du lịch và không bao giờ muốn ngồi yên một chỗ. Gia đình từng thử nhiều biện pháp như đặt giấy ghi địa chỉ trong người, mua vòng tay xác định vị trí, nhưng đều không có tác dụng lâu dài. Sau nhiều lần suy nghĩ, anh quyết định tự tạo ra một mã QR và in nó lên bốn bộ quần áo, mũ để cha mình mặc vào các mùa khác nhau.

Anh cũng luôn cố gắng dành thời gian để đi chơi cùng với cha mình. Cả hai đã đi thăm hết các công viên lớn ở Thượng Hải. Mỗi ba tháng, anh đều sắp xếp để cùng cha đi chơi xa, tới các tỉnh khác trong nước. Khi đi ra ngoài, anh luôn nắm lấy tay cha để tránh bị lạc. Nhờ có mã QR, anh cho hay gia đình cảm thấy yên tâm hơn nếu ông Đào chẳng may bị lạc bởi nếu có vấn đề gì, những người qua đường sẽ biết cách để liên lạc với anh.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Microsoft ưu tiên cuộc chiến chống các cuộc tấn công mạng

Trước các cuộc tấn công mạng lớn hiện nay, Microsoft đang nỗ lực hết sức để tăng cường bảo mật trên các sản phẩm và dịch vụ của mình.
11:12 - 07/05/2024
29 lượt xem

Những cách giúp cai nghiện smartphone

Nghiện smartphone là nguyên nhân sâu xa thường xuyên gây ra những vấn đề về sức khỏe như ngủ kém, thậm chí là tâm trạng chán nản hay trầm cảm.
09:33 - 07/05/2024
60 lượt xem

Có nên mua linh kiện PC đã qua sử dụng?

Giá thành của một chiếc PC hoàn toàn mới có thể là một vấn đề lớn vì các linh kiện mới rất đắt, vì vậy việc chọn mua linh kiện PC đã qua sử dụng sẽ giúp...
07:08 - 07/05/2024
131 lượt xem

Nuôi cấy sâm cau bằng công nghệ mô

Các nhà khoa học Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao TPHCM đã nuôi cấy thành công giống sâm cau bằng công nghệ nuôi cấy mô.
15:46 - 06/05/2024
471 lượt xem

Khoa học tiến bộ vượt bậc nhưng vì sao robot chưa thể nhanh như động vật?

Các nhà khoa học đã phát hiện lý do dù công nghệ phát triển vượt bậc, con người vẫn chưa tạo ra được một loại robot linh hoạt giống như động vật.
14:19 - 06/05/2024
511 lượt xem