9
/
63462
Những cách đơn giản để hạn chế rác thải
nhung-cach-don-gian-de-han-che-rac-thai
news

Những cách đơn giản để hạn chế rác thải

Thứ 7, 21/07/2018 | 07:10:54
394 lượt xem

BGTV- Sử dụng túi vải, lập kế hoạch cho bữa ăn, hạn chế dùng nước đóng chai… là những cách đơn giản để hạn chế rác thải.

Sử dụng túi vải

Bạn nên sử dụng túi vải khi đi mua sắm

Một trong những cách đơn giản nhất để hạn chế lượng rác thải là sử dụng túi vải khi đi mua sắm thay vì dùng túi nylon của các cửa hàng. Ngoài ra bạn hãy luôn để một chiếc túi trong cốp xe hàng ngày để dùng trong những trường hợp cần thiết.

Lên kế hoạch cho bữa ăn

Lãng phí thức ăn là vấn đề lớn đối với các gia đình tại Mỹ cũng như nhiều quốc gia khác. Tuy nhiên, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách đơn giản rằng hãy lên kế hoạch cho bữa ăn và chỉ mua những gì cần thiết.

Hạn chế dùng nước đóng chai

Hãy sử dụng chai đựng nước chất lượng

Nước đóng chai và cốc đựng cà phê dùng một lần là những vật bị lãng phí nhiều nhất. Thay vào đó, bạn hãy mua chai đựng nước và cà phê chất lượng để có thể mang chúng đến nơi làm việc, khi đi tập thể dục…

Học cách sửa chữa đồ vật

Lần cuối cùng bạn tự tay sửa đồ vậy bị hỏng là khi nào? Bạn không thể nhớ được? Hãy chú ý mua sản phẩm chất lượng cao, đem chúng đến cửa hàng hoặc tự tay sửa chữa khi cần thiết thay vì vất chúng đi ngay lập tức.

Làm phân bón hữu cơ

Hàng ngày, một lượng rác thải lớn bạn bỏ đi có thể biến thành phân bón hữu cơ bằng những cách đơn giản nếu bạn có một chiếc thùng lớn cùng chút không gian trong vườn. Nhờ vậy, đất đai sẽ trở nên màu mỡ hơn còn thực phẩm dư thừa sẽ không bị lãng phí.

Làm mỹ phẩm tại nhà

Tự làm mỹ phẩm tại nhà giúp bạn cắt giảm rác thải hiệu quả

Bạn đã bao giờ tự tay làm nước hoa hồng, son môi… tại nhà? Hãy thử làm những món mỹ phẩm này bởi bạn vừa có thể cắt giảm rác thải lại hạn chế lượng hóa chất thải ra cho môi trường của chúng ta.

Quyên góp đồ vật đã sử dụng

Bạn hãy quyên góp quần áo, sách vở cũ… để góp phần giảm thiểu rác thải trong nhà và tạo nên những điều tốt đẹp cho cộng đồng. Hãy mở tủ quần áo ra và chọn những món đồ không dùng đến. Điều này vừa giúp bạn khiến tủ quần áo không lâm vào tình trạng quá tải lại dễ dàng chọn được những món đồ cần dùng.

An Yên (Theo HP)

  • Từ khóa

Mở mạng là gặp 'bẫy lừa': Cảnh giác những khóa học trải nghiệm

Nhiều đơn vị đã và đang cảnh báo việc những kẻ giăng "bẫy lừa" mạo danh tổ chức các khóa học trải nghiệm hè, kỹ năng cho học sinh.
08:31 - 05/05/2024
104 lượt xem

Phục dựng ảnh những anh hùng Điện Biên Phủ, nhóm bạn trẻ muốn nói lời tri ân

Vận dụng công nghệ và tài năng của giới trẻ để tri ân những người đã ngã xuống vì Tổ quốc là phương châm của Team Lee, nhóm những bạn trẻ phục dựng ảnh...
12:53 - 04/05/2024
574 lượt xem

Tăng lương tối thiểu từ ngày 1-7: Người làm tự do vừa mừng vừa lo

Trước đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 6% từ ngày 1-7 tới của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, nhiều người trẻ làm tự do, bán thời gian mừng vì có...
15:32 - 03/05/2024
1,079 lượt xem

Rất tiện lợi, sao còn cự cãi về chuyện không tiền mặt!

'Đừng cự cãi nữa bởi cả thế giới đều công nhận sự tiện lợi của không tiền mặt. Việc cần làm là phổ cập thanh toán trực tuyến đến toàn bộ doanh nghiệp, cơ...
11:30 - 03/05/2024
1,198 lượt xem

Hát để quyên góp đóng viện phí cho bệnh nhi

Cứ hơn 20 giờ mỗi tối cuối tuần, nhóm "Hát để sẻ chia" lại có mặt tại phố ẩm thực Vĩnh Khánh (Q.4, TP.HCM), dùng lời ca tiếng hát để kêu gọi sự chung tay...
10:25 - 03/05/2024
1,230 lượt xem