240
/
57326
Cấm tặng quà cấp trên, tranh thủ cấp dưới, xa hoa, lãng phí dịp Tết
cam-tang-qua-cap-tren-tranh-thu-cap-duoi-xa-hoa-lang-phi-dip-tet
news

Cấm tặng quà cấp trên, tranh thủ cấp dưới, xa hoa, lãng phí dịp Tết

Thứ 2, 22/01/2018 | 16:50:12
652 lượt xem

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên “tranh thủ" cấp dưới với mọi hình thức.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Bộ về công tác chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất 2018.

Theo đó, đối với các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ cần nghiêm túc quán triệt chỉ đạo Ban Bí thư Trung ương Đảng về đẩy mạnh thực hành, tiết kiệm, chống lãng phí, không tổ chức “tiệc tùng’, đặc biệt là việc ăn uống xa hoa, lãng phí trong dịp tổng kết cơ quan, đơn vị, dịp kỷ niệm được sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, lễ hội,…

Bộ trưởng cũng yêu cầu nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên “tranh thủ" cấp dưới với mọi hình thức...

Ngoài ra, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chỉ đạo các Sở LĐ-TB-XH rà soát, nắm bắt cụ thể tình hình đời sống của các đối tượng chính sách để quan tâm, hỗ trợ kịp thời.

Tổ chức thăm hỏi, tặng quà đúng đối tượng, đúng chế độ, tránh trùng lặp, chồng chéo, đảm bảo tất cả các đối tượng chính sách đều có quà và được nhận quà trước Tết.

Đối với những địa phương được hỗ trợ gạo cứu đói trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt đầu năm 2018, cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc hỗ trợ nhằm khắc phục ngay những sai sót ở cơ sở trong quá trình cấp phát. Đặc biệt không để xảy ra tình trạng thiếu đói.

Bộ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị nắm tình hình lương thưởng Tết người lao động tại các doanh nghiệp, các phương án sắp xếp, sử dụng lao động tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, đặc biệt là những địa phương tập trung nhiều lao động, chủ động có các biện pháp phòng ngừa, xử lý những tranh chấp lao động có thể xảy ra trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới./. 

Theo Nguyễn Trang/VOV.VN

  • Từ khóa

Từ 1-7, mống mắt sẽ được thu nhận khi người dân làm căn cước mới

Theo đại diện Cục C06, Bộ Công an, từ ngày 1-7, dữ liệu mống mắt sẽ được thu nhận khi người dân làm thủ tục cấp căn cước tại cơ quan công an.
15:17 - 08/05/2024
429 lượt xem

Tiền lương mới sẽ tăng bao nhiêu?

Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo chuẩn bị kỹ, báo cáo cấp có thẩm quyền tổ chức thực hiện chế độ tiền lương mới kể từ ngày 1/7/2024, bảo đảm công bằng,...
15:05 - 08/05/2024
431 lượt xem

Bộ Công an đề xuất điểm mới về xóa đăng ký thường trú, tạm trú

Bộ Công an đề xuất một số điểm mới về hồ sơ, thủ tục xóa đăng ký thường trú, tạm trú.
11:04 - 08/05/2024
468 lượt xem

Nhanh chóng khai thông đổi GPLX trực tuyến

Nhiều ý kiến đề nghị khẩn trương có giải pháp cho tình trạng người dân đổi giấy phép lái xe trực tuyến cả tháng không xong.
08:20 - 08/05/2024
533 lượt xem

Vì sao miễn đăng kiểm vẫn phải đóng phí?

Từ ngày 15.6, ô tô thuộc diện được miễn đăng ký lần đầu sẽ phải đóng phí và một số dịch vụ in lại giấy, tem kiểm định cũng sẽ thu phí.
08:53 - 08/05/2024
519 lượt xem