4
/
62241
Sữa Mộc Châu cũng tìm đường sang thị trường Trung Quốc
sua-moc-chau-cung-tim-duong-sang-thi-truong-trung-quoc
news

Sữa Mộc Châu cũng tìm đường sang thị trường Trung Quốc

Thứ 5, 14/06/2018 | 08:22:49
391 lượt xem

Được cho là thị trường tiềm năng, thế mạnh, doanh nghiệp sản xuất sữa Mộc Châu cho biết đang làm các thủ tục để xuất khẩu vào Trung Quốc.

Nuôi bò sữa ở Mộc Châu hiện đã đạt trình độ sản xuất tâp trung, qui mô lớn (Ảnh minh họa)

Nằm cách Hà Nội gần 200 km về phía Tây Bắc, Mộc Châu là vùng đất đai màu mỡ, khí hậu quanh năm mát mẻ của tỉnh Sơn La, rất phù hợp để phát triển bò sữa.

Khởi thuỷ từ nông trường dùng để chăn nuôi bò sữa năm 1985, Công ty Sữa Mộc Châu đã trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển. Trải qua những năm đầu gian khó, thậm chí sữa vắt ra không có người mua, năm 1988, công ty đã khi chuyển đổi sang cơ chế khoán hộ đến tận những người chăn nuôi bò sữa. Từ đó, đàn bò của Mộc Châu tăng trưởng mạnh, đạt hơn 23.000 con, năng suất bình quân 25,22 kg mỗi con một ngày. Toàn bộ sữa vắt ra từ đàn bò, đi thẳng tới nhà máy để cho ra dòng sữa thương phẩm quen thuộc với người tiêu dùng ngày nay.

Theo thống kê của huyện Mộc Châu, mỗi năm, Công ty Sữa Mộc Châu thu được khoảng 250.000 tấn sữa tươi từ sữa bò tươi nguyên chất. Công ty này hiện đã đầu tư trang trại, nhà máy sản xuất chế biến hiện đại.

Hiện nay, với mong muốn thúc đẩy việc tiêu thụ sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc, Công ty Mộc Châu đang có văn bản gửi các đơn vị chức năng đề nghị được làm thủ tục đăng ký xuất khẩu vào thị trường láng giềng với dân số hơn 1 tỷ người.

“Chúng tôi cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định, yêu cầu về chất lượng, an toàn thực phẩm an toàn dịch bệnh của Việt Nam và Trung Quốc”, đại diện của Mộc Châu cho biết.

Khảo sát thị trường gần đây cho thấy, nhiều sản phẩm sữa của Việt Nam hiện đang được thị trường Trung Quốc ưa chuộng, như các loại sữa chua có đường, sữa chua không đường, sữa chua tiệt trùng, sữa chua nguyên kem và một số loại sữa nước khác.

Để tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu, thời gian qua, các doanh nghiệp sữa ở Mộc Châu đã chủ động đi khảo sát thị trường các nước Đông Nam Á và đặc biệt quan tâm thị trường Trung Quốc, bởi thị trường này không chỉ đông dân, mà còn tương đối dễ tính. Đây là một cơ hội lớn mà các doanh nghiệp sữa không thể bỏ qua.

Trước đó Vinamilk, Nutifood, Anova Milk cũng tìm đường xuất khẩu sản phẩm của mình sang thị trường hơn 1,4 tỷ dân này.

Theo H.Anh/ Dân Trí

  • Từ khóa

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu tăng trưởng mạnh và đồng đều ở cả 3 nhóm hàng nông sản, công nghiệp chế biến chế tạo, nhiên liệu khoáng sản.
19:42 - 07/05/2024
96 lượt xem

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho vải thiều và các sản phẩm chủ lực tỉnh Bắc Giang

Năm 2024, Bắc Giang tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường trong và ngoài nước gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, đặc...
16:08 - 07/05/2024
175 lượt xem

ACV nói phí sân bay thấp, khó tác động tăng giá vé máy bay

Theo ACV, chi phí sân bay trong một vé máy bay nội địa khoảng 125.000 - 170.000 đồng tùy sân bay. Đây là số tiền khá thấp trong tổng giá vé khách chi trả...
15:10 - 07/05/2024
189 lượt xem

Tập đoàn công nghệ lớn gia tăng hiện diện tại Việt Nam: Cơ hội nào cho ngành điện tử?

Việt Nam có lợi thế trong việc thu hút các nhà đầu tư vào ngành điện tử, từ đó giúp các DN trong nước tham gia vào quá trình hoàn thiện chuỗi cung...
15:17 - 07/05/2024
193 lượt xem

Nhu cầu vàng tại Việt Nam vẫn tăng mạnh, đẩy giá vàng tăng cao kỷ lục

Theo Báo cáo mới nhất về Xu hướng nhu cầu Vàng của Hội đồng Vàng Thế giới trong quý I/2024, Việt Nam ghi nhận nhu cầu đầu tư vàng miếng và vàng xu tăng...
14:40 - 07/05/2024
209 lượt xem