Dù được đầu tư hàng trăm tỷ đồng, hiện đại, nhưng các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Nội Bài-Lào Cai hoạt động rất “èo uột”, thưa vắng khách...
Cao tốc Nội Bài – Lào Cai, tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam (245km) với tổng vốn đầu tư lên đến gần 1,5 tỷ USD được thông xe đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 21/9/2014
Cùng với đó, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai có 5 trạm dừng nghỉ, hiện đã hoàn thiện gần xong các hạng mục theo cam kết đầu tư. Các trạm được bố trí tại các lý trình Km22+900, Km57+500, Km117+500, Km171+500 và Km236+940.
Tại các trạm dừng nghỉ này một số hạng mục thiết yếu như cửa hàng xăng dầu, nhà hàng dịch vụ ăn uống, khu nghỉ cho hành khách và lái xe, khu vệ sinh đã hoàn thiện, một số hạng mục còn lại đang trong quá trình xây dựng.
Phương tiện giao thông được bố trí đường vào và ra khá hợp lý, bãi để xe rộng rãi, dịch vụ ăn uống đa dạng và phục vụ nhanh chóng. Khu vệ sinh được nhân viên dọn dẹp sạch sẽ…
Một trạm xăng có khu tự phục vụ và có phục vụ tại trạm dừng nghỉ Km22+900 trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai.
Các trạm dừng nghỉ được xây dựng nhằm tăng cường công tác quản lý hành lang an toàn giao thông đường bộ dọc tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai, phục vụ tốt hơn nhu cầu người dân và các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến cao tốc này.
Quầy nước phục vụ khách tại trạm dừng nghỉ Km22+900 trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai.
Tại trạm dừng nghỉ Km22+900 trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai đã xây dựng rất quy mô, với khu vệ sinh, ăn nghỉ, cafe rất hiện đại. Bãi để xe rộng rãi, tuy nhiên tại các trạm dừng nghỉ này khá thưa vắng khách.
Khu nhà nghỉ cho lái xe, hành khách tại trạm dừng nghỉ Km22+900 trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai đang sắp hoàn thiện.
Tuy nhiên, tại trạm dừng nghỉ Km22+900 trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai do cự ly khá gần Hà Nội nên luôn thưa vắng khách.
Khu quà nước cũng trong tình trạng "ế ẩm đợi khách".
Khu cafe cũng tương tự.
Dù là sáng hay trưa (cao điểm của lái xe và hành khách cần dừng nghỉ) cũng rất vắng vẻ.
Theo Phi Long/VOV.VN