Sau hơn 10 tháng thi công, cầu vượt qua đường An Dương và đường Thanh Niên (hướng Yên Phụ - Nghi Tàm) đã hoàn thành.
Sáng 11/10, thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ thông xe công trình xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên.
Dự án được khởi công tháng 10/2017 với tổng mức đầu tư gần 312 tỷ đồng, gồm các hạng mục chính là cầu vượt dài 271 m, rộng 10 m; điều chỉnh kết cấu đê Hữu Hồng đoạn từ Km62+500 đến Km63+600 (từ Khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương) dài khoảng 1,1 km, thay thế một phần đê đất bằng đê bê tông cốt thép đảm bảo an toàn chống lũ.
Lãnh đạo Chính phủ, thành phố và các Bộ, ngành liên quan cắt băng thông xe cầu vượt An Dương-Thanh Niên. Ảnh: Võ Hải.
Lãnh đạo thành phố cho biết, từ khi cầu Nhật Tân và đường nối từ cầu Nhật Tân đến sân bay Nội Bài đi vào hoạt động đã tạo thêm một tuyến đường trục chính đô thị kết nối sân bay Nội Bài với trung tâm thành phố.
Tuy nhiên, lưu lượng giao thông kết nối với trung tâm chính trị Ba Đình, cầu Chương Dương, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì cũng tăng đột biến và tạo áp lực lớn lên nút giao An Dương - đường Thanh Niên, tuyến đê Nghi Tàm, dẫn đến khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, làm ảnh hưởng đến giao thông và sinh hoạt của nhân dân.
Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực trên, thành phố đã báo cáo Thủ tướng cho phép triển khai dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên theo cơ chế đặc thù.
Cầu vượt nút giao An Dương- đường Thanh Niên. Ảnh: Bá Đô
Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, việc thông xe công trình cầu vượt tại nút giao An Dương - đường Thanh Niên không chỉ giải quyết được ùn tắc giao thông, mà còn gia cố vững chắc đê điều đảm bảo an toàn phòng, chống lũ và tạo được cảnh quan đô thị.
"Từ hiệu quả mang lại của công trình này, thành phố sẽ nghiên cứu để triển khai tiếp đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến nút giao Nhật Tân", Chủ tịch Hà Nội nói.
Hà Nội có tám dự án giao thông cấp bách được Thủ tướng đồng ý triển khai theo cơ chế đặc thù, không qua đấu thầu. Đó là các dự án cầu vượt nút giao Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc; Bạch Mai - Lê Thanh Nghị; Cổ Linh - Vĩnh Tuy; Trần Hưng Đạo - dốc Lương Yên; Ô Đống Mác - đê Nguyễn Khoái; An Dương - đường Thanh Niên; đường Vành đai 3 dưới đất đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long và hầm chui Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến.
Theo Võ Hải/VnExpress