240
/
63807
Tân Mỹ nỗ lực giữ chuẩn Nông thôn mới
tan-my-no-luc-giu-chuan-nong-thon-moi
news

Tân Mỹ nỗ lực giữ chuẩn Nông thôn mới

Thứ 3, 31/07/2018 | 16:01:11
2,094 lượt xem

BGTV- Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Tân Mỹ, TP Bắc Giang đã nhận được sự đồng tình, góp sức của các tầng lớp nhân dân. Quyết tâm giữ vững danh hiệu và nâng cao chất lượng các tiêu chí là mục tiêu mà Đảng ủy, chính quyền xã đặt ra trong thời gian tới.

Giữ vững và phát triển các tiêu chí NTM là trách nhiệm, nghĩa vụ của các cấp chính quyền và nhân dân xã Tân Mỹ

Sáp nhập với thành phố Bắc Giang vào năm 2011 khi còn nhiều khó khăn, khi đó điều kiện cơ sở hạ tầng tại Tân Mỹ còn chưa đồng bộ, phần lớn người dân trong xã vẫn tập trung vào sản xuất nông nghiệp, sản lượng và thu nhập còn phụ thuộc nhiều vào thời tiết và giá cả thị trường, song bằng sự nhanh nhạy nắm bắt thị trường, các nghề thương mại - dịch vụ, trồng cây dược liệu, kinh doanh phát triển... do vậy đời sống nhân dân có những chuyển biến tích cực. Đảng ủy, UBND xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra. 

Trong suốt quá trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Tân Mỹ đã luôn có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của thành ủy, HĐND - UBND và ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới thành phố. Ngay khi bắt tay vào thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, Đảng ủy, HĐND - UBND đã chủ trương xây dựng NTM phù hợp với nguyện vọng của người dân, trực tiếp đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân trong xã. Sau nhiều nỗ lực phấn đấu cùng sự đoàn kết chung lòng của toàn Đảng toàn dân, Tân Mỹ hoàn thành các tiêu chí NTM và được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014.

Ông Nguyễn Văn Hải, thôn Đồng cho biết: “Hoàn thành NTM tại địa phương là động lực quan trọng với người dân chúng tôi cùng chung tay cố gắng, nhìn diện mạo quê hương nhiều thay đổi, đường làng ngõ xóm khang trang nên ai cũng phấn khởi, các phong trào được chính quyền phát động đều được bà con hưởng ứng, tăng cường tinh thần đoàn kết trong cộng đồng”.

Nhờ phát động tốt các phong trào thi đua “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân chung tay xây dựng NTM” cùng với triển khai có hiệu quả các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và các phong trào “Làm sạch môi trường sống”… mà chính quyền xã Tân Mỹ đã vận động được các hộ dân tự nguyện hiến đất, di chuyển tường rào giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng đường giao thông nông thôn.  Với công tác quy hoạch và phát triển các mô hình kinh tế, xã đã quy hoạch vùng rau an toàn, thực hiện sản xuất thường xuyên với nhiều loại rau củ luân canh được cung cấp ra thị trường, thành lập hợp tác xã sản xuất rau an toàn, cùng một số mô hình tổ chức nghề nghiệp khác đang hoạt động có nề nếp và hiệu quả không chỉ góp phần nâng cao thu nhập, đời sống cho nhân dân.

Sản xuất phát huy hiệu quả, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật đã góp phần phát triển mạnh mẽ kinh tế tại Tân Mỹ 

Đến nay, Chương trình xây dựng NTM tại xã Tân Mỹ đã đáp ứng được đúng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và phù hợp với thực tế địa phương; quá trình xây dựng NTM đã góp phần làm cho bộ mặt của xã có chuyển biến rõ nét, thiết thực với cuộc sống của người dân. Tuy nhiên, một số tiêu chí chất lượng NTM trên địa bàn hiện nay vẫn gặp phải nhiều thách thức, dễ lung lay nếu không duy trì thường xuyên như văn hóa, môi trường, thu nhập người dân, an ninh trật tự xã hội... Hiện nay, rác thải tuy đã được tập kết nhưng mới chỉ được xử lý bằng cách chôn lấp hoặc đốt theo phương pháp thủ công, mang tính chất tạm thời và chưa triệt để. Bên cạnh đó, việc giữ vững tiêu chí an ninh trật tự xã hội cũng không hề dễ dàng. Trên địa bàn xã những năm qua, tệ nạn xã hội có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là tệ nạn xã hội có liên quan đến ma túy, cờ bạc tập trung ở một số bộ phận thanh niên lười lao động, cấu kết với một số đối tượng trong và ngoài địa phương tụ tập mua bán, sử dụng chất ma túy, gây bức xúc trong dư luận. Đảm bảo giữ vững tiêu chí an ninh trật tự xã hội, chính quyền xã Tân Mỹ xác định cần tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tuyên truyền các gia đình tích cực xây dựng "Gia đình văn hóa", "Gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc" để giảm thiểu các tệ nạn xã hội trên địa bàn".

Xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài và bền vững, điều đó đồng nghĩa với việc “đạt chuẩn” không có nghĩa là kết thúc quá trình xây dựng NTM, sau khi cán đích, công tác duy trì và phát triển bền vững các tiêu chí là ưu tiên quan trọng hàng đầu để hiệu quả từ phong trào rộng khắp này thật sự bền vững và thiết thực. Để giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM, thời gian tới,các cấp ủy Đảng, chính quyền xã, các đoàn thể và nhân dân xã Tân Mỹ tiếp tục đoàn kết, phát huy sức mạnh tinh thần, không ngừng nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp nhằm giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM đã đạt được./.

Minh Anh

Lương cao gấp ba, nhiều công nhân tự nguyện làm việc xuyên lễ

Đi làm ngày lễ, thu nhập tăng gấp ba ngày thường nên nhiều người lao động đăng ký đi làm, sau lễ mới xin nghỉ phép
11:10 - 29/04/2024
173 lượt xem

TP.HCM nóng như 'chảo lửa'

Chưa đến 6 giờ sáng đã thấy ánh mặt trời, đến gần 6 giờ chiều nắng mới dịu bớt. Giữa trưa, nhiệt độ cảm nhận lên đến 44 - 45 độ C. Nhiều người dân ở...
07:30 - 29/04/2024
271 lượt xem

Đường phố Hà Nội vắng vẻ trong ngày thứ hai kỳ nghỉ lễ

Tại Hà Nội, ngày hôm nay nắng nóng tiếp tục gay gắt, nhiệt độ ngoài trời dự báo lên đến 40 độ C. Bước sang ngày thứ 2 của kỳ nghỉ, đường phố Thủ đô khá...
14:56 - 28/04/2024
653 lượt xem

Du khách nườm nượp đổ về tham quan di tích lịch sử Điện Biên Phủ

Những ngày cuối tháng 4 luôn có hàng nghìn du khách tới tham quan tại các điểm thuộc quần thể di tích chiến trường Điện Biên Phủ tại thành phố Điện Biên...
06:51 - 28/04/2024
867 lượt xem

Biển Sầm Sơn đông nghịt người trong ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5

Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5, hàng vạn du khách đã đổ về biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) tắm mát, giải nhiệt. Có thời điểm cả bãi tắm của thành phố biển ken đặc...
20:02 - 27/04/2024
1,188 lượt xem