240
/
61977
Hà Nội đề nghị xóa bỏ trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài
ha-noi-de-nghi-xoa-bo-tram-thu-phi-bac-thang-long-noi-bai
news

Hà Nội đề nghị xóa bỏ trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài

Thứ 5, 07/06/2018 | 14:25:51
378 lượt xem

Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội lại vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị dỡ bỏ trạm thu phí BOT Bắc Thăng Long-Nội Bài bởi trạm thu phí này được thu để hoàn vốn cho dự án BOT xây dựng Quốc lộ 2 đoạn tuyến tránh thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nhưng lại đặt trên đường Võ Văn Kiệt (Sóc Sơn).

Phương tiện lưu thông qua trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Nhiều năm qua, cử tri của Hà Nội đã bày tỏ sự bức xúc và có ý kiến đề xuất thành phố có kiến nghị lên Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ xem xét giải quyết dứt điểm vấn đề này.

Bên cạnh đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông Vận tải rà soát mức giá dịch vụ trên các dự án BOT để đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, nhà đầu tư và người sử dụng dịch vụ.

Mặt khác, các trạm thu phí hiện đang thu trực tiếp bằng tiền mặt, nhiều thời điểm dẫn đến ùn tắc giao thông khi qua trạm, ảnh hưởng trực tiếp đến người tham gia giao thông đồng thời dễ dẫn đến thất thoát, thiếu minh bạch, khó kiểm soát, quản lý.

Do đó, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cũng đề nghị Bộ Giao thông Vận tải tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, sớm đầu tư thiết bị để chuyển sang thu phí tự động không dừng tại các trạm thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ trên địa bàn thành phố, đặc biệt là tại các trục đường giao thông đầu mối quan trọng để khắc phục ùn tắc và nâng cao hiệu quả quản lý.

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có 4 trạm thu phí trên các tuyến đường được đầu tư xây dựng theo hình thức BOT gồm trạm Pháp Vân-Cầu Giẽ (Thanh Trì); trạm cao tốc Hà Nội-Lào Cai (Sóc Sơn); trạm Hà Nội-Bắc Giang (Gia Lâm) và Trạm Bắc Thăng Long-Nội Bài (Sóc Sơn).

Được biết, dự án xây dựng Quốc lộ 2, đoạn tránh thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) đã được Chính phủ phê duyệt và Bộ Giao thông Vận tải đã ký kết với Công ty Cổ phần BOT Vietracimex 8 theo hình thức BOT trong nước. Theo đó, nhà đầu tư được sử dụng Trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài để hoàn vốn đầu tư.

Trạm thu phí Bắc Thăng Long-Nội Bài chính thức bàn giao cho nhà đầu tư thu phí hoàn vốn dự án từ ngày 1/1/2011. Thời gian thu phí hoàn vốn là 16 năm 10 tháng 11 ngày.

Mặc dù Bộ Giao thông Vận tải đã 2 lần kiến nghị Chính phủ phương án xử lý với trạm này nhưng đến nay chưa có quyết định chính thức từ Chính phủ nên chưa có hướng xử lý./. 

Theo Việt Hùng (Vietnam+)

  • Từ khóa

Sang nhượng suất đạp xích lô, chèo ghe ở Hội An giá 500-700 triệu đồng

Chủ tịch Nghiệp đoàn xích lô Hội An Phan Phước Tùng cho biết mỗi suất đạp xích lô ở Hội An có giá từ 500-700 triệu đồng nhưng đa phần bà con anh em họ...
16:36 - 24/11/2024
155 lượt xem

Được hoãn nghĩa vụ quân sự 3 năm liền, có phải đi nghĩa vụ nữa không?

Tôi năm nay 21 tuổi và đã được hoãn nghĩa vụ quân sự 3 năm liền do một bên tay bị trật xương và có năm mắc bệnh về mắt.
12:16 - 24/11/2024
256 lượt xem

Miền Bắc đón đợt rét đậm đầu tiên, miền Trung mưa liên tiếp

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 23.11, một bộ phận không khí lạnh mạnh đang di chuyển xuống miền Bắc nước ta.
08:29 - 24/11/2024
338 lượt xem

Hàng Nhật bị làm giả từ mỹ phẩm, thực phẩm cho tới dầu nhớt, mũ bảo hiểm

Tỉ lệ hàng Nhật Bản bị làm giả gia tăng trong những năm gần đây, đe dọa tới sức khỏe người sử dụng
20:39 - 23/11/2024
639 lượt xem

Cảnh sát giao thông có quyền ngăn chặn người vi phạm không chấp hành hiệu lệnh

Theo thông tư mới của Bộ Công an, khi lái xe không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, bỏ chạy, xúi giục lôi kéo người khác cản trở người thi hành công vụ, cảnh...
16:58 - 23/11/2024
720 lượt xem