Các điểm giao dịch của nhiều nhà mạng rơi vào tình trạng quá tải khi người dân ùn ùn tới đăng ký thông tin cá nhân.
Những cách nào cập nhật ảnh chân dung, đăng ký thông tin thuê bao?
Gần một tuần nay, nhiều điểm giao dịch của các nhà mạng ở Hà Nội luôn đông nghẹt khách đến làm thủ tục bổ sung ảnh chân dung, thông tin cá nhân theo Nghị định 49/2017.
Các điểm giao dịch thường mở cửa từ 8h sáng và có biển chỉ dẫn, gửi xe miễn phí để phục vụ người dân đến cập nhật thông tin.
Tại các điểm giao dịch của nhà mạng đều bố trí nhân viên hướng dẫn để khách hàng kê khai thông tin nhanh chóng. Theo Nghị định 49/2017, sau ngày 24/4, những thuê bao di động có thông tin cá nhân không chính xác sẽ bị chặn một chiều. Đây là lý do khiến lượng khách hàng đến các điểm giao dịch của nhà mạng để đăng ký đông hơn.
Chủ thuê bao có thể cập nhật thông tin tại điểm giao dịch, tới các gian hàng lưu động hoặc dùng ứng dụng do nhà mạng cung cấp... Tuy nhiên, những khách hàng lớn tuổi thường chọn cách cập nhật thông tin ở điểm giao dịch.
"Tôi sử dụng số điện thoại đã nhiều năm nay, trước kia đăng ký bằng số chứng minh thư cũ. Nay đến để cập nhật thông tin, chụp ảnh và số chứng minh nhân dân mới", bà Lê Hoa cho biết.
Bên trong điểm giao dịch của nhà mạng trên phố Tây Sơn bị quá tải, nên đơn vị này phải kê thêm nhiều bàn ghế ở ngoài sân cho người dân thuận tiện điền tờ khai.
"Lượng khách hàng đến đăng ký thông tin quá đông, điểm giao dịch của chúng tôi có 17 người, thông thường làm việc từ 8h sáng đến 20h nhưng các ngày gần đây lúc nào cũng hơn 22h mới kết thúc", cửa hàng trưởng của một nhà mạng trên phố Hoàng Đạo Thúy cho biết.
Với những người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam, khi đến đăng ký thông tin sẽ phải photo hộ chiếu, cập nhật ảnh cá nhân và chữ ký để đăng ký cho số điện thoại của mình.
Người dân xếp hàng nộp tờ khai, rồi chờ đợi được gọi tên đến lượt làm thủ tục. Nhiều người chờ đợi lâu đã chợp mắt trong tư thế ngủ ngồi.
Theo VnExpress