240
/
133509
Ngư dân Bình Thuận khốn đốn tìm dầu đi biển, nhiều nơi từ chối bán
ngu-dan-binh-thuan-khon-don-tim-dau-di-bien-nhieu-noi-tu-choi-ban
news

Ngư dân Bình Thuận khốn đốn tìm dầu đi biển, nhiều nơi từ chối bán

Thứ 2, 29/08/2022 | 16:40:00
3,054 lượt xem

Những ngày gần đây ngư dân tỉnh Bình Thuận đang khốn đốn tìm nguồn mua dầu diesel để tranh thủ ra khơi đánh bắt cuối vụ cá nam. Tuy nhiên hầu hết các cửa hàng chỉ bán cầm chừng, thậm chí không bán với lý do… hết dầu!

Ngư dân Bình Thuận khốn đốn tìm dầu đi biển, nhiều nơi từ chối bán - Ảnh 1.

Ngư dân tại cảng cá Phan Thiết, Bình Thuận không thể mua được dầu để đi biển - Ảnh: MAI THỨC

Ngư dân Hùng ở phường Phú Tài, TP Phan Thiết cho biết nguyên hệ thống cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở cảng Phan Thiết không bán, phải chạy khắp nơi kiếm mua.

"Khi tôi mang can đến, nhân viên cửa hàng liền từ chối bán. Họ nói dầu còn rất ít, chỉ bán cho xe cộ qua lại trên đường vào đổ", tôi đành xách can không về.

Tưởng chừng không có dầu để đi biển, may mắn đến cuối ngày thì có một cửa hàng đồng ý bán cho anh Hùng nhưng chỉ giới hạn một phần, giá cao hơn so với niêm yết.

"Với số dầu mua được như vậy, ghe nhà tôi chỉ đánh được vài ngày trên biển là hết. Do ghe chuyên thu mua hải sản trên biển hứa có dầu bán ngoài biển nên tôi đành liều cho ghe mình xuất cảng ra khơi" - ông Hùng kể thêm.

Ngư dân Bình Thuận khốn đốn tìm dầu đi biển, nhiều nơi từ chối bán - Ảnh 2.

Nhiều cửa hàng xăng dầu tại cảng cá Phan Thiết chỉ bán cầm chừng - Ảnh: ĐỨC TRONG

Ông Hùng còn may mắn hơn nhiều chủ ghe và ngư dân khác ở địa phương.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, nhiều ngư dân ở các địa phương như: TP Phan Thiết, thị xã La Gi, huyện Tuy Phong… vẫn mang can nhựa đi khắp nơi để hy vọng có được ít dầu ra khơi.

Ông Đỗ Văn Thanh - một chủ vựa thu mua lớn ở cảng cá Phan Thiết - cho biết tình trạng khan hiếm nguồn dầu đã xảy ra khoảng một tuần nay. Không chỉ ở cảng cá Phan Thiết, mà hầu như cảng cá nào trong tỉnh cũng chung tình trạng này.

"Mùa cá nam còn khoảng một tháng nữa là kết thúc mà ngư dân không thể tranh thủ ra khơi vì không mua được dầu. Mong các cơ quan chức năng sớm quan tâm để tạo điều kiện cho ngư dân vươn khơi bám biển" - một chủ ghe ở Phan Thiết bộc bạch.

Theo khảo sát của Tuổi Trẻ vào sáng 29-8, phần lớn cửa hàng xăng dầu ở TP Phan Thiết đều không đồng ý bán dầu mang về. Các nhân viên ở cửa hàng cho rằng dầu còn rất ít, ưu tiên cho xe cộ đang đi trên đường.

Thậm chí xe vào đổ cũng chỉ giới hạn mức bán, chứ không phải bán theo nhu cầu người mua. Có nhiều cửa hàng thậm chí đóng cửa hoặc rào lại khu vực trạm bán dầu.

Ngư dân Bình Thuận khốn đốn tìm dầu đi biển, nhiều nơi từ chối bán - Ảnh 3.

Đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận kiểm tra các cửa hàng xăng dầu - Ảnh: MAI THỨC

Sáng cùng ngày, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Thuận đã đến các cửa hàng dầu tại TP Phan Thiết để kiểm tra tình trạng này.

Theo đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh, qua kiểm tra nhanh chưa phát hiện cửa hàng xăng dầu nào có hiện tượng găm hàng, chủ yếu là do nguồn cung bị gián đoạn.

Theo Đức Trong/ Tuổi Trẻ

https://tuoitre.vn/ngu-dan-binh-thuan-khon-don-tim-dau-di-bien-nhieu-noi-tu-choi-ban-20220829140549269.htm

  • Từ khóa

Khuyến cáo người dân không ăn, không bán cá chết bất thường trên sông Đáy

Trước tình trạng cá chết bất thường ở H.Nghĩa Hưng (Nam Định), cùng với việc đề nghị các lực lượng chức năng xác định nguyên nhân, chính quyền đã khuyến...
18:27 - 10/05/2024
142 lượt xem

Phó thủ tướng: Một số người dân, cán bộ vẫn lơ là, chủ quan trước thiên tai

Ngày 10.5, tại trụ sở Chính phủ, Phó thủ tướng Trần Lưu Quang đã chủ trì Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm...
16:36 - 10/05/2024
190 lượt xem

Tất cả bộ phận một cửa ở Hà Nội thu phí không dùng tiền mặt từ 1-6

Từ 1-6, tất cả bộ phận một cửa ở Hà Nội sẽ áp dụng giải pháp thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt đối với hồ sơ thủ tục hành chính
16:00 - 10/05/2024
209 lượt xem

El Nino chuyển sang La Nina gây đột biến thời tiết cuối năm

Lãnh đạo Tổng cục Khí tượng thủy văn nhấn mạnh, những tháng cuối năm 2024, mưa, bão, lũ, ngập lụt xuất hiện nhiều hơn do hiện tượng El Nino chuyển sang La...
15:31 - 10/05/2024
236 lượt xem

Từ 1-7 có 9 loại phụ cấp tiền lương mới

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nêu có 9 loại phụ cấp theo chế độ tiền lương mới từ ngày 1-7-2024.
15:24 - 10/05/2024
232 lượt xem