240
/
122934
Lời gan ruột của "người hùng" cứu sống bé gái trong ngôi nhà đang bốc cháy
loi-gan-ruot-cua-nguoi-hung-cuu-song-be-gai-trong-ngoi-nha-dang-boc-chay
news

Lời gan ruột của "người hùng" cứu sống bé gái trong ngôi nhà đang bốc cháy

Thứ 5, 13/01/2022 | 07:10:00
1,881 lượt xem

"Người hùng" Trung Văn Nam cho biết, lúc nhìn thấy đám cháy bùng lên dữ dội, theo linh cảm của mình anh đã trèo lên mái nhà bên cạnh để tìm người mắc kẹt và phát hiện một cháu bé đang kêu cứu.

Trưa 12/1, tại ngôi nhà 2 tầng, có một tầng tum, ở địa chỉ 107 ngõ 51 Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai (Hoàng Mai, Hà Nội) xảy ra vụ cháy lớn. Đáng nói, trong lúc vụ hỏa hoạn đang bùng lên dữ dội xuất hiện một "người hùng" giải cứu thành công bé gái đang mắc kẹt trên tầng tum của căn nhà là Trung Văn Nam, 35 tuổi (quê Thanh Hóa). Hiện anh Nam đang làm thợ sửa chữa điều hòa.

"Linh cảm mách bảo tôi là bên trong còn người"

Chiều 12/1, PV Dân trí tìm đến căn nhà - nơi xảy ra vụ hỏa hoạn làm một người bị thương ở ngõ 51 Lương Khánh Thiện, phường Tương Mai. Tại đây, nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng đứng xem hiện trường vụ hỏa hoạn. Một số người khác thì bàn tán về câu chuyện của anh Nam - người đàn ông được cho là "liều lĩnh" và dũng cảm khi lao vào đám cháy lớn để cứu người.

Chia sẻ với PV, anh Nam cho biết, khi đó đang là thời gian nghỉ trưa, anh cùng với mọi người trong phòng trọ đang ăn cơm thì bất ngờ nghe thấy tiếng tri hô "cháy lớn, cháy lớn rồi", anh liền cùng mọi người chạy ra thì phát hiện căn nhà 2 tầng đối diện đã bị lửa bao trùm.

Lời gan ruột của người hùng cứu sống bé gái trong ngôi nhà đang bốc cháy - 1

Người hùng Trung Văn Nam với hành động đẹp cứu bé gái thoát khỏi vụ hỏa hoạn chiều 12/1 (Ảnh: Trần Thanh).

"Thấy cháy, tôi cùng với một anh nữa tên Trung chạy ra ngôi nhà rồi dùng bình cứu hỏa lao vào để phun với ý định dập lửa, nhưng khi này lửa đã bốc lên quá lớn. Theo linh cảm, tôi nghĩ rằng bên trong nhà vẫn còn người nên đã nhờ anh Trung đứng ở dưới đất rồi đẩy tôi lên mái nhà bên cạnh. Khi trèo lên tôi vội lao vào khu vực tầng tum thì thấy một bé gái đang bị mắc kẹt đằng sau khung sắt và kêu "chú ơi cứu cháu với", lúc này mặt bé gái đã đen kịt vì bị ám khói" - anh Nam kể.

Sau khi thấy bé gái, anh Nam dùng hết sức bình sinh để phá khung sắt ra nhưng bất thành, lúc này lửa càng cháy mạnh, khí nóng tỏa ra khiến anh càng thêm căng thẳng. Anh Nam cho hay, sau khi dùng tay để lắc khung sắt không được, anh đã dùng cả chân để đạp rồi phá khung sắt, sau đó may mắn những thanh thép ở khu vực tầng tum mới chịu bung ra rồi anh chớp thời cơ kéo bé gái ra ngoài.

Lời gan ruột của người hùng cứu sống bé gái trong ngôi nhà đang bốc cháy - 2

Khoảnh khắc anh Nam cứu bé gái thoát khỏi "cánh tay tử thần".

"Khi đó trong đầu tôi chỉ nghĩ đến việc cứu người chứ không còn để ý tới sức nóng của ngọn lửa, chắc khi đó thép cũng bị nung nóng nhưng tôi không còn quan tâm nữa. Khi cứu được bé gái ra ngoài, tôi để bé nằm trên khu vực mái nhà bên cạnh để lực lượng phòng cháy chữa cháy dùng thang đưa bé xuống", anh Nam nói và cảm thấy vui sướng sau khi cứu được một mạng người.

Chia sẻ về hành động leo lên mái nhà với độ cao khoảng 4 m, anh Nam nói vui rằng, nếu giờ cho mình làm lại cũng chưa chắc bản thân đã leo được lên như thế.

Về danh hiệu "người hùng" mà nhiều người đặt cho mình, anh Nam ngượng ngùng đáp: "Tôi chỉ là một người bình thường, làm một việc mà ai cũng có thể làm trong hoàn cảnh đó. Cháu bé bị thương, tôi hi vọng rằng cháu sẽ nhanh chóng được xuất viện và nếu sau này có gặp hoàn cảnh tương tự thì tôi vẫn sẽ hành động như ngày hôm nay đã làm".

Gia đình xảy ra vụ hỏa hoạn nghèo nhất xóm

Có mặt tại hiện trường ngay sau khi xảy ra đám cháy, bà Nguyễn Kim Định - Hội trưởng hội phụ nữ phường Tương Mai - cho biết, ngôi nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn là nơi sinh sống của một cặp vợ chồng già năm nay đã trên 70 tuổi, còn cháu bé được giải cứu khỏi vụ hỏa hoạn là cháu ngoại của họ.

"Gia đình ông bà ấy có hoàn cảnh rất đặc biệt và đáng thương, mặc dù đã cao tuổi nhưng hiện họ đang nhận nuôi 2 cháu ngoại và cho các cháu ăn học. Cháu bé bị thương trong vụ việc là bé gái năm nay học lớp 9. Bố mẹ của 2 cháu đều đã mất cách đây 6 năm, mọi gánh nặng trong nhà đều do 2 ông bà già gánh vác" - bà Định chia sẻ.

Lời gan ruột của người hùng cứu sống bé gái trong ngôi nhà đang bốc cháy - 3

Bà Nguyễn Kim Định cho biết, gia đình có căn nhà xảy ra vụ cháy có hoàn cảnh đặc biệt, rất đáng thương (Ảnh: Trần Thanh).

Theo bà Định, hàng ngày, ông ngoại các cháu bé đi làm bảo vệ thuê, còn bà thì đi bán hàng rong ở ngoài chợ để nuôi 2 cháu nhỏ. Cả gia đình họ đều thuộc hộ nghèo tại địa phương. Rất may khi xảy ra vụ cháy, cả 2 ông bà và một cháu bé năm nay 6 tuổi thoát được ra ngoài từ trước, còn bé gái học lớp 9 sau đó cũng được anh Nam giải cứu, chỉ bị thương nhẹ.

Chia sẻ về "người hùng" giải cứu bé gái khỏi vụ hỏa hoạn, Hội trưởng hội phụ nữ phường Tương Mai cho biết anh Nam và anh Trung đều là thợ sửa điều hòa, mới chuyển tới địa bàn phường thuê trọ cách đây vài tháng.

"Sau khi xảy ra sự việc, mọi người bao gồm chính quyền và người dân đã tới tận nơi để cảm ơn và động viên anh Nam cùng anh Trung. Nhờ có họ mà một cháu bé đã thoát khỏi bi kịch, hành động của 2 anh rất đáng được tuyên dương và học tập" - bà Định nói thêm.

Một số ảnh PV Dân trí ghi nhận chiều 12/1:

Lời gan ruột của người hùng cứu sống bé gái trong ngôi nhà đang bốc cháy - 4

Căn nhà nơi xảy ra vụ hỏa hoạn trưa 12/1 (Ảnh: Trần Thanh).

Lời gan ruột của người hùng cứu sống bé gái trong ngôi nhà đang bốc cháy - 5

Khu vực tầng tum của căn nhà bị ngọn lửa cháy, ám khói đen kịt (Ảnh: Trần Thanh).

Lời gan ruột của người hùng cứu sống bé gái trong ngôi nhà đang bốc cháy - 6

Quần áo, đồ đạc trong căn nhà được đưa hết ra ngoài (Ảnh: Trần Thanh).

Lời gan ruột của người hùng cứu sống bé gái trong ngôi nhà đang bốc cháy - 7

Khu vực xảy ra vụ hỏa hoạn là nơi sinh sống của 2 vợ chồng già và 2 cháu nhỏ (Ảnh: Trần Thanh).

Lời gan ruột của người hùng cứu sống bé gái trong ngôi nhà đang bốc cháy - 8

Phía hông ngôi nhà là nơi "người hùng" Trung Văn Nam trèo lên để giải cứu bé gái (Ảnh: Trần Thanh).

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/xa-hoi/loi-gan-ruot-cua-nguoi-hung-cuu-song-be-gai-trong-ngoi-nha-dang-boc-chay-20220112192328359.htm

  • Từ khóa

Đường sắt cao tốc Bắc - Nam sẽ dừng ở ga Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ là ga nội đô

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ được di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường...
15:49 - 29/03/2024
80 lượt xem

Chế tài chưa đủ mạnh, người lao động còn thiệt thòi

Việc doanh nghiệp chậm đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) cho người lao động không chỉ ảnh hưởng quyền lợi của người lao động mà còn làm giảm nghiêm trọng hiệu...
13:44 - 29/03/2024
144 lượt xem

Xảy ra mưa đá và lốc xoáy nhiều nơi ở Nghệ An

Mưa đá và lốc xoáy xảy ra trên diện rộng ở nhiều địa phương Nghệ An chiều tối 28-3, trong đó có một số trường học bị ảnh hưởng.
11:22 - 29/03/2024
203 lượt xem

Chi chít lối mở tự phát "chết người" trên quốc lộ 1.700 tỷ đồng

Đường quốc lộ 1 đoạn tránh TP Ninh Bình đưa vào sử dụng nhiều năm nay nhưng chưa thể bàn giao, do người dân liên tục phá dỡ bó vỉa mở đường ngang qua giải...
10:17 - 29/03/2024
216 lượt xem

Trình Quốc hội cho đầu tư cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá hơn 25.000 tỉ đồng

Chính phủ kiến nghị Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư xây dựng dự án đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành dài 128,8 km, quy mô 4 làn xe đầy đủ, tổng...
08:59 - 29/03/2024
255 lượt xem