24
/
81735
Hai nghi phạm vụ 39 người chết bị băng đảng săn lùng
hai-nghi-pham-vu-39-nguoi-chet-bi-bang-dang-san-lung
news

Hai nghi phạm vụ 39 người chết bị băng đảng săn lùng

Thứ 3, 05/11/2019 | 12:05:46
540 lượt xem

Ronan và Christopher Hughes, hai nghi phạm liên quan vụ 39 người chết, vừa bị cảnh sát truy nã, vừa bị băng đảng buôn người săn lùng.

Ronan Hughes, 40 tuổi, và Christopher Hughes, 34 tuổi, bỏ trốn từ tuần trước khi cảnh sát hạt Essex, Anh cho hay họ có liên quan đến vụ 39 người chết trên xe container. Hai người là chủ một công ty vận tải và hậu cần tại hạt Armagh, Bắc Ireland, sở hữu các xe đầu kéo. 

Cảnh sát đã nhiều lần kêu gọi anh em Hughes ra trình diện. Một nguồn tin an ninh tiết lộ rằng anh em Hughes đã lên kế hoạch đến nộp mình tại Sở Cảnh sát Bắc Ireland, nhưng những kẻ cầm đầu nhóm buôn người tìm cách ngăn chặn họ.

Hiện chưa rõ Hughes có tham gia nhóm buôn người nào không, nhưng dường như hai người có những thông tin quan trọng về những điều dẫn đến cái chết của 39 nạn nhân trong container ở hạt Essex hôm 23/10.

Hai nghi phạm Ronan (phải) và Christopher Hughes. Ảnh: Essex Police. 

 Một trong hai tài xế đã bị bắt, Eamonn Harrison, 23 tuổi, dường như cũng bị các băng nhóm buôn người đe dọa tính  mạng. 

Harrison bị cảnh sát Ireland bắt hôm 26/10 với cáo buộc lái xe đầu kéo chở container chứa 39 di dân đến cảng Zeebrugge, Bỉ, trước khi nó lên phà tới Anh. Chiếc xe này của công ty do Ronan Hughes làm chủ. 

Harrison đang đối mặt với lệnh dẫn độ từ Ireland đến Anh để truy tố với 41 cáo buộc về ngộ sát, âm mưu buôn người và hỗ trợ nhập cư trái phép.

Hành trình của container chở 39 thi thể trước khi được phát hiện (bấm vào ảnh để xem đầy đủ). Đồ họa: Tiến Thành.

Hành trình của container chở 39 thi thể trước khi được phát hiện (bấm vào ảnh để xem đầy đủ). Đồ họa: Tiến Thành.

Tuần trước, thám tử cảnh sát Essex Daniel Stoten đã kêu gọi anh em nhà Hughes ra đầu thú. Ông cũng xác nhận Ronan từng liên hệ với cảnh sát Essex qua điện thoại ngay sau khi sự việc xảy ra.

"Chúng tôi cần hai anh ra trình diện và hỗ trợ cuộc điều tra này", ông nói. "Việc trao đổi với Ronan và Christopher rất quan trọng với cuộc điều tra của chúng tôi". 

Cảnh sát hạt Essex tin rằng các nạn nhân trên container là người Việt Nam nhưng chưa thể công bố danh tính. Họ cho biết sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính phủ Việt Nam và các nước khác để nhận dạng nạn nhân và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng trong thảm kịch này.

Theo Anh Ngọc/VnExpress

  • Từ khóa

Thủ tướng Slovakia đã có thể nói chuyện sau khi bị bắn

Đến sáng 17-5 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ổn định nhưng vẫn còn trong tình trạng nghiêm trọng, tuy nhiên ông đã bắt đầu nói chuyện...
11:12 - 17/05/2024
99 lượt xem

Triển vọng kinh tế thế giới qua ‘lăng kính’ Liên Hợp Quốc

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên Hợp Quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng...
10:12 - 17/05/2024
125 lượt xem

Hạ viện Mỹ thông qua luật chuyển giao nhanh vũ khí cho Israel, ông Biden phản đối

Hạ viện Mỹ ngày 16.5 đã thông qua dự luật yêu cầu 'chuyển giao nhanh chóng' viện trợ quốc hội cho Israel, song điều này bị Nhà Trắng và phe Dân chủ phản...
08:47 - 17/05/2024
153 lượt xem

Nga - Trung thắt chặt hợp tác trong thời đại mới

Tháng trước Ngoại trưởng Mỹ Blinken tới Trung Quốc mang theo lời cảnh báo Bắc Kinh về chuyện ủng hộ Nga. Và ngày 16-5, Tổng thống Putin đã có mặt tại Bắc...
09:21 - 17/05/2024
139 lượt xem

Thăm Trung Quốc, ông Putin nhắc chuyện 'liên minh quân sự khép kín' ở châu Á

Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá cao nỗ lực của Trung Quốc trong việc xử lý khủng hoảng Ukraine, đồng thời chia sẻ với Bắc Kinh về quan điểm xung...
18:43 - 16/05/2024
499 lượt xem