24
/
72573
Hé lộ ban đầu về kẻ đánh bom liều chết nhằm vào khách sạn 5 sao Sri Lanka
he-lo-ban-dau-ve-ke-danh-bom-lieu-chet-nham-vao-khach-san-5-sao-sri-lanka
news

Hé lộ ban đầu về kẻ đánh bom liều chết nhằm vào khách sạn 5 sao Sri Lanka

Thứ 2, 22/04/2019 | 09:42:20
781 lượt xem

Kẻ đánh bom liều chết đã trà trộn vào hàng người dùng buffet sáng tại khách sạn 5 sao Cinnamon Grand trước khi kích hoạt thiết bị nổ gây thương vong hàng loạt. Đây là mở đầu cho các vụ tấn công hàng loạt nhằm vào nhà thờ và khách sạn Sri Lanka sáng 21/4 khiến 207 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Video: Danhbom.mp4

Hé lộ ban đầu về kẻ đánh bom liều chết nhằm vào khách sạn 5 sao Sri Lanka - 1

Hiện trường các vụ đánh bom tại hàng loạt nhà thờ, khách sạn ở Sri Lanka 

AFP dẫn lời một quản lý tại khách sạn Cinnamon Grand ở thành phố Colombo (Sri Lanka), cho biết kẻ đánh bom là một người đàn ông đã đặt phòng tại khách sạn từ tối hôm trước với tên Mohamed Azzam Mohamed. Tuy nhiên, các kiểm chứng sau này cho thấy, hắn đã sử dụng thông tin giả khi đặt phòng ở khách sạn với tư cách một doanh nhân.

Sáng 21/4, người đàn ông này đã trà trộn vào nhóm thực khách xếp hàng dùng buffet sáng tại nhà hàng Taprobane bên trong khách sạn.
"Lúc đó khoảng 8h30, nhà hàng rất đông. Rất nhiều gia đình có mặt ở đây. Khi di chuyển lên đầu hàng, tên này bất ngờ kích hoạt thiết bị nổ. Một trong các quản lý của chúng tôi đã thiệt mạng ngay lập tức", một quản lý giấu tên của khách sạn cho biết với AFP.

Theo lời quản lý này, kẻ đánh bom cũng chết ngay sau vụ tấn công. "Khung cảnh rất hỗn loạn. Chúng tôi nhanh chóng đưa những người bị thương đến bệnh viện. Khoảng 20 người bị thương nặng và chúng tôi chuyển họ vào Bệnh viện Quốc gia”, quản lý khách sạn Cinnamon cho biết.

Khách sạn Cinnamon cách dinh thự của Thủ tướng Sri Lanka chỉ khoảng 200m. Lực lượng đặc nhiệm đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường ngay sau vụ tấn công.

Không lâu sau vụ tấn công tại Cinnamon Grand, các vụ đánh bom khác cũng xảy ra tại 2 khách sạn 5 sao ở khu vực quanh Colombo gồm Shangri-La và Kingsbury cùng 3 nhà thờ (nhà thờ St. Anthony ở khu vực Kochcikade, nhà thờ St. Sebastian ở khu vực Katuwapitiya của Negombo và nhà thờ Zion ở Batticaloa) khi các tín đồ đổ về đây dịp lễ Phục sinh.

Vụ nổ ở nhà thờ St. Anthony mạnh đến nỗi mái nhà thờ đã bị hất tung. Tại khách sạn Shangri-La, các nhân chứng nghe thấy 2 tiếng nổ lớn. Thông cáo của khách sạn sau đó cho biết, vụ đánh bom nhằm vào khách sạn xảy ra khoảng 9h sáng 21/4.

Sau 6 vụ nổ lớn nhằm vào 3 khách sạn hạng sang và 3 nhà thờ ở khu vực quanh Colombo, 2 vụ nổ nữa cũng xảy ra ở các khu vực lân cận. Các vụ tấn công khiến ít nhất 207 người thiệt mạng, hơn 450 người bị thương.

Hiện chưa có nhóm nào đứng lên nhận trách nhiệm vụ tấn công, song giới chức Sri Lanka tin rằng đây là một vụ tấn công khủng bố được lên kế hoạch từ trước và có sự phối hợp. Các nhà điều tra Sri Lanka cho rằng một nhóm Hồi giáo cực đoan đã đứng sau vụ tấn công. Hiện lực lượng an ninh đã bắt giữ 8 đối tượng khả nghi.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Hàn Quốc xảy ra sự cố rò rỉ dữ liệu cá nhân trên cổng dịch vụ công

Bộ Nội vụ Hàn Quốc hôm 5.5 cho biết hơn 1.000 tài liệu dân sự trên cổng dịch vụ công trực tuyến của chính phủ đã bị cấp sai thông tin, dẫn đến dữ liệu cá...
18:03 - 06/05/2024
29 lượt xem

Qantas Airways bồi thường, nộp phạt 79 triệu USD sau bê bối hàng chục nghìn ‘chuyến bay ma’

Hãng hàng không Qantas Airways (Úc) thừa nhận hành vi lừa dối khách hàng khi mở bán hàng chục nghìn chuyến bay dù những chuyến này đã bị hủy.
15:28 - 06/05/2024
87 lượt xem

Mỹ bắt đầu thoát uranium Nga

Mỹ còn một chặng đường dài để thoát khỏi sự phụ thuộc nguồn cung cấp uranium Nga, tiến tới đảm bảo an ninh năng lượng Mỹ.
14:27 - 06/05/2024
119 lượt xem

Mỹ đột ngột đóng băng viện trợ quân sự cho Israel

Việc Mỹ đột ngột đóng băng viện trợ quân sự cho Israel sẽ đánh dấu lần đầu tiên kể từ tháng 10/2023, Washington từ chối cung cấp cho Tel Aviv.
10:34 - 06/05/2024
229 lượt xem

Sao Hỏa xuất hiện thứ "chỉ có thể sinh ra bởi sự sống"

Dưới một đáy hồ cổ đại ở Sao Hỏa, robot NASA đã phát hiện ra một vùng đất y hệt Trái Đất, chứa đựng lời gợi ý rõ ràng về sự sống.
11:27 - 06/05/2024
173 lượt xem