24
/
62200
Trung Quốc tăng chi 835 triệu USD cho quảng cáo World Cup 2018
trung-quoc-tang-chi-835-trieu-usd-cho-quang-cao-world-cup-2018
news

Trung Quốc tăng chi 835 triệu USD cho quảng cáo World Cup 2018

Thứ 4, 13/06/2018 | 09:32:37
250 lượt xem

Các doanh nghiệp Trung Quốc dự kiến chi khoảng 835 triệu USD cho quảng cáo trong mùa World Cup 2018 được tổ chức tại xứ sở Bạch Dương, theo CNBC.

Các doanh nghiệp Trung Quốc dự kiến chi khoảng 835 triệu USD cho quảng cáo trong mùa World Cup 2018 được tổ chức tại xứ sở Bạch Dương.

Trung Quốc tăng chi tiêu cho quảng cáo mùa World Cup mạnh tay nhất thế giới. Trong khi đó, các doanh nghiệp Mỹ dự kiến chi thêm 400 triệu USD còn nước chủ nhà Nga chỉ tăng khoảng 64 triệu USD, theo số liệu của Zenith.

Năm 2017, Trung Quốc chi khoảng 80,4 tỷ USD cho quảng cáo. Mỹ dẫn đầu chi tiêu cho quảng cáo với 197,5 tỷ USD. Riêng Nga lại khá khiêm tốn với con số 6,1 tỷ USD.

"Có rất ít thương hiệu Trung Quốc hợp tác với World Cup, và năm nay các công ty quyết định thiết lập quan hệ với môn thể thao vua", Zenith cho biết.

Hồi tháng 12, thương hiệu sữa Mengniu của Trung Quốc đã kí hợp đồng với FIFA, trở thành nhà tài trợ chính thức cho liên đoàn bóng đá thế giới.

Hãng sẽ cung cấp sản phẩm sữa World Cup tại Trung Quốc, cùng các sản phẩm khác, đồng thời phát quảng cáo cho 64 trận cầu World Cup suốt mùa giải.

Mengniu là nhà tài trợ lớn thứ hai sau tập đoàn bất động sản và giải trí Wanda Group, công ty đầu tiên ký hợp đồng đối tác với FIFA năm 2016, với quyền tài trợ lớn nhất từ nay đến năm 2030.

Trong khi đó, bộ ba thương hiệu phương Tây - Continental, Johnson & Johnson và Castrol đã dừng gia hạn hợp đồng vào năm 2015, sau khi bê bối tham nhũng của FIFA bị đưa ra ánh sáng.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là một fan lớn với bóng đá. Ông tuyên bố muốn đội tuyển quốc gia giành chức vô địch World Cup. Ông cũng nói rằng ông muốn Trung Quốc đăng cai tổ chức World Cup 2030.

Trung Quốc đang trở thành nhà đầu tư cho các đội bóng khắp thế giới. Năm 2015, City Football Group đã ký thỏa thuận trao 13% cổ phần cho nhà đầu tư Trung Quốc với giá 400 triệu USD.

Nhìn chung, các doanh nghiệp trên toàn cầu có thể chi thêm 2,4 tỷ USD cho quảng cáo trong mùa giải năm nay, với kỳ vọng sẽ tiếp cận được 3,5 tỷ người xem trên toàn thế giới.

Jonathan Barnard, giám đốc của Zenith cho biết: “Cứ mỗi 4 năm, World Cup lại tạo một sự thúc đẩy vững chắc cho thị trường quảng cáo toàn cầu. Năm nay nó sẽ tạo ra khoảng 10% tổng tăng chi tiêu quảng cáo. Giải đấu năm nay sẽ chứng tỏ sức mạnh xây dựng thương hiệu của cả truyền hình truyền thống và truyền thông xã hội".

Theo V.Thùy/ Zing

  • Từ khóa

Tình báo Hàn Quốc nói Triều Tiên âm mưu tấn công 'khủng bố' ở Đông Nam Á

Cơ quan Tình báo Quốc gia của Hàn Quốc hôm nay 3.5 nói rằng CHDCND Triều Tiên đang âm mưu tấn công 'khủng bố' nhắm vào các quan chức và công dân Hàn Quốc...
16:36 - 03/05/2024
35 lượt xem

New Zealand ‘quan ngại sâu sắc’ về những hành động của Trung Quốc

Phó thủ tướng kiêm Ngoại trưởng New Zealand Winston Peters nêu quan điểm khi phát biểu tại Hội đồng New Zealand Trung Quốc ở Auckland.
14:02 - 03/05/2024
90 lượt xem

Anh cam kết viện trợ Ukraine "đến cùng", Hungary phản đối ý tưởng "điên rồ"

Bộ trưởng Ngoại giao Anh David Cameron ngày 2-5 cam kết viện trợ quân sự mỗi năm 3,74 tỉ USD cho Ukraine, nói thêm rằng London không phản đối việc Kiev sử...
11:40 - 03/05/2024
163 lượt xem

Chính quyền quân sự Myanmar cấm nam giới làm việc ở nước ngoài

Chính quyền quân sự Myanmar đã tạm dừng việc cấp giấy phép cho nam giới đi làm việc ở nước ngoài, vài tuần sau khi ban hành luật nghĩa vụ quân sự.
09:48 - 03/05/2024
183 lượt xem

Nhóm vũ trang Iraq tấn công Israel, Syria bị Israel không kích?

Reuters hôm nay 3.5 dẫn một nguồn tin khẳng định Lực lượng kháng chiến Hồi giáo ở Iraq đã tiến hành cuộc tấn công vào Israel bằng tên lửa hành trình trong...
08:10 - 03/05/2024
255 lượt xem