24
/
58664
Nhật Bản tiếp tục gây sức ép với Triều Tiên
nhat-ban-tiep-tuc-gay-suc-ep-voi-trieu-tien
news

Nhật Bản tiếp tục gây sức ép với Triều Tiên

Thứ 4, 07/03/2018 | 14:48:55
325 lượt xem

Tokyo ủng hộ việc giữ tất cả các lựa chọn để giải quyết vấn đề hạt nhân, tên lửa trên Bán đảo Triều Tiên, bao gồm cả hành động quân sự.

Nhật Bản sẽ tiếp tục gây sức ép để Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa dù Bình Nhưỡng mới đây tuyên bố sẵn sàng đàm phán phi hạt nhân với Mỹ.

Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga khẳng định Nhật Bản tiếp tục sức ép với Triều Tiên. Ảnh: The Nation

Phát biểu tại cuộc họp báo mới diễn ra, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga khẳng định: "Chúng tôi sẽ không thay đổi chính sách nhằm gây sức ép tối đa buộc Triều Tiên phải cam kết từ bỏ phát triển hạt nhân và tên lửa một cách đầy đủ, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược được, nhằm tiến hành các bước cụ thể để tiến tới phi hạt nhân hóa".

Ngày 5/3, Hàn Quốc đã cử một phái đoàn cấp cao tới Bình Nhưỡng để thảo luận với Triều Tiên về vấn đề này. Phía Hàn Quốc thông báo đã đồng ý tổ chức một Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên với Triều Tiên sau hơn 1 thập kỷ vào tháng sau.

Trong khi đó, Triều Tiên cam kết tạm dừng các hoạt động hạt nhân và tên lửa trong thời kỳ đối thoại với Mỹ.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phối hợp chính sách với Mỹ và Hàn Quốc, cho biết Tokyo ủng hộ việc giữ tất cả các lựa chọn để giải quyết vấn đề hạt nhân, tên lửa trên Bán đảo Triểu Tiên, bao gồm cả hành động quân sự./.

Theo Việt Dũng/VOV.VN

  • Từ khóa

Báo Mỹ: ICC có thể phát lệnh bắt Thủ tướng Israel trong tuần này

NBC News đưa tin Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có thể phát lệnh bắt giữ Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các quan chức hàng đầu của Israel ngay trong tuần...
08:12 - 30/04/2024
47 lượt xem

Hamas xác nhận nã rocket từ Li Băng vào Israel

Lực lượng Hamas ở Dải Gaza tuyên bố các thành viên của họ ở miền nam Li Băng đã phóng loạt rocket vào một vị trí quân sự phía bắc Israel, khi giao tranh...
19:44 - 29/04/2024
352 lượt xem

Thủ tướng Campuchia nói kênh đào Phù Nam Techo lợi cho toàn dân

Thủ tướng Campuchia Hun Manet khẳng định mọi người dân sẽ hưởng lợi từ kênh đào Phù Nam Techo chứ không phải riêng gia đình ông hoặc ai khác.
16:05 - 29/04/2024
466 lượt xem

Căng thẳng mới giữa Trung Quốc và Nhật Bản trên biển Hoa Đông

Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã “đối đầu” với tàu chở chính trị gia Nhật Bản tại vùng biển mà cả hai nước đều đưa ra tuyên bố chủ quyền ở biển Hoa...
09:59 - 29/04/2024
573 lượt xem

Tổng thống Mỹ nhắc rõ quan điểm về chiến dịch Rafah với Thủ tướng Israel

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thảo luận về kế hoạch tấn công thành phố Rafah, thỏa thuận con tin...
08:37 - 29/04/2024
621 lượt xem