24
/
58652
Thủ tướng Thụy Điển thăm Mỹ trước nguy cơ cuộc chiến tranh thương mại
thu-tuong-thuy-dien-tham-my-truoc-nguy-co-cuoc-chien-tranh-thuong-mai
news

Thủ tướng Thụy Điển thăm Mỹ trước nguy cơ cuộc chiến tranh thương mại

Thứ 4, 07/03/2018 | 10:20:47
389 lượt xem

Ngày 6/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiếp Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven tại Nhà Trắng trong bối cảnh dư luận quan ngại nguy cơ bùng nổ một cuộc chiến tranh thương mại sau khi ông chủ Nhà Trắng tuyên bố sẽ áp mức thuế cao đối với mặt hàng nhôm và thép nhập khẩu.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp Thủ tướng Thụy Điển Stefan Löfven. (Nguồn: thelocal.se)

Phát biểu với Thủ tướng Stefan Löfven tại Phòng Bầu dục, ông Trump nhấn mạnh quan hệ hai nước phát triển "mạnh mẽ" và hai bên đang hợp tác chặt chẽ trong cuộc chiến chống khủng bố và các vấn đề khác.

Nhà Trắng cho biết, ngoài lĩnh vực thương mại, chương trình nghị sự của cuộc gặp cũng đề cập đến chính sách an ninh, từ Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đến vai trò của Thụy Điển trong Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, tình hình Ukraine, Trung Đông và Triều Tiên. Ngoài ra, ông Trump cũng sẽ gặp gỡ các đại diện doanh nghiệp Thụy Điển.

Trước đó cùng ngày, ông Löfven đã có buổi ăn trưa với Nhóm nghị sỹ Thụy Điển tại Quốc hội Mỹ, bao gồm các nghị sỹ có nguồn gốc Thụy Điển và những người mong muốn thúc đẩy quan hệ song phương Mỹ-Thụy Điển.

Ông Stefan Löfven là nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đầu tiên thăm Mỹ sau khi ông Trump vào tuần trước tuyên bố sẽ áp mức thuế mới đối với nhôm và thép nhập khẩu, động thái không chỉ gây ra làn sóng phản đối từ Trung Quốc tới châu Âu, mà còn làm gia tăng quan ngại về một cuộc chiến thương mại quy mô lớn.

Ủy viên phụ trách thương mại của EU, một chính trị gia Thụy Điển, bà Cecilia Malmström cho biết EU có thể áp thuế 25% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ để trả đũa và khối này đã lập danh mục các mặt hàng của Mỹ có thể bị đánh thuế./.

Theo TTXVN 

  • Từ khóa

Anh cam kết viện trợ Ukraine "đến cùng", Hungary phản đối ý tưởng "điên rồ"

Bộ trưởng Ngoại giao Anh David Cameron ngày 2-5 cam kết viện trợ quân sự mỗi năm 3,74 tỉ USD cho Ukraine, nói thêm rằng London không phản đối việc Kiev sử...
11:40 - 03/05/2024
21 lượt xem

Chính quyền quân sự Myanmar cấm nam giới làm việc ở nước ngoài

Chính quyền quân sự Myanmar đã tạm dừng việc cấp giấy phép cho nam giới đi làm việc ở nước ngoài, vài tuần sau khi ban hành luật nghĩa vụ quân sự.
09:48 - 03/05/2024
58 lượt xem

Nhóm vũ trang Iraq tấn công Israel, Syria bị Israel không kích?

Reuters hôm nay 3.5 dẫn một nguồn tin khẳng định Lực lượng kháng chiến Hồi giáo ở Iraq đã tiến hành cuộc tấn công vào Israel bằng tên lửa hành trình trong...
08:10 - 03/05/2024
108 lượt xem

Chính quyền Mỹ gặp khó vì Israel

Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận được ngày càng nhiều yêu cầu, bao gồm từ nội bộ Đảng Dân chủ, về việc hành động mạnh mẽ để ngăn Israel thực hiện cuộc tấn...
07:04 - 03/05/2024
124 lượt xem

Châu Á 'bốc hỏa' tới khi nào?

Khắp châu Á đang hứng chịu đợt nắng nóng nghiêm trọng, nhiều nơi có nhiệt độ phá kỷ lục, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng trăm triệu người.
18:02 - 02/05/2024
453 lượt xem