24
/
57349
Tổng thống Rodrigo Duterte lệnh quân đội xử bắn nếu mình tham quyền cố vị
tong-thong-rodrigo-duterte-lenh-quan-doi-xu-ban-neu-minh-tham-quyen-co-vi
news

Tổng thống Rodrigo Duterte lệnh quân đội xử bắn nếu mình tham quyền cố vị

Thứ 3, 23/01/2018 | 11:43:04
806 lượt xem

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte lệnh cho lực lượng thực thi pháp luật cứ bắn nếu ông theo đuổi tham vọng độc tài và níu giữ quyền lực lâu hơn hiến pháp cho phép.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters

"Nếu tôi kéo dài thêm thời gian và muốn trở thành một nhà độc tài, hãy bắn tôi, tôi rất nghiêm túc", RT dẫn lời nhà lãnh đạo Philippines.

Ông nói thêm: "Nếu tôi kéo dài thêm nhiệm kỳ của mình dù chỉ một ngày, tôi yêu cầu lực lượng vũ trang và cảnh sát quốc gia Philippines đừng để tôi hoặc bất cứ ai khác gây ảnh hưởng tới Hiến pháp", ông Rodrigo Duterte nói.

Theo Tổng thống Philippines, quân đội và cảnh sát có "nghĩa vụ thiêng liêng" để bảo vệ hiến pháp. Hiến pháp Philippines quy định, Tổng thống chỉ có nhiệm kỳ duy nhất dài 6 năm. 

"Nhiệm vụ của các bạn là bảo vệ Hiến pháp và bảo vệ người dân", ông Rodrigo Duteter chia sẻ với các binh sĩ. Tổng thống nói rằng các binh sĩ được phép sử dụng tất cả đạn dược để buộc ông phải từ chức nếu cần thiết, theo Rappler.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2022. Tuyên bố của ông Rodgiro Duterte xua tan những đồn đoán rằng ông đang tìm cách sửa đổi hiến pháp để tiếp tục kéo dài nhiệm kỳ tổng thống.

"Tôi không nhắm đến độc tài. Tôi không mong muốn và không thích độc tài", ông Rodrigo Duterte tuyên bố sau khi kêu gọi các nhà lập pháp Philippines cắt giảm quyền hạn của các quan chức chính phủ.

Theo H.L/Lao Động

  • Từ khóa

Tổng thống Zelensky sắp gặp ông Biden, bà Harris và ông Trump

Tổng thống Zelensky tiết lộ ông sẽ chia sẻ với giới lãnh đạo Mỹ 'kế hoạch chiến thắng' của Kiev để chấm dứt xung đột với Nga.
10:31 - 20/09/2024
58 lượt xem

EU sẽ giải ngân 10 tỷ Euro để giúp các quốc gia Trung Âu phục hồi sau lũ lụt

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết, Liên minh châu Âu sẽ giải ngân hàng tỷ Euro để giúp các quốc gia Trung Âu phục hồi sau đợt lũ lụt...
09:57 - 20/09/2024
67 lượt xem

Sức ép bủa vây Chính phủ Đức

Nhằm ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp, Ðức tuyên bố mở rộng kiểm soát biên giới với tất cả các nước láng giềng. Sức ép đang bủa vây Chính phủ Thủ...
08:31 - 20/09/2024
104 lượt xem

Cắt giảm lãi suất: Động thái gây tranh cãi của Fed

Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cuối cùng đã cắt giảm lãi suất, nhưng động thái này của Ngân hàng Trung ương Mỹ liệu có diễn ra quá muộn và có liên quan gì...
08:00 - 20/09/2024
127 lượt xem

Tàu sân bay Liêu Ninh tiến gần Nhật chưa từng thấy, Trung Quốc lên tiếng

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm nay 19.9 đã lên tiếng sau khi tàu sân bay Liêu Ninh của nước này lần đầu tiên bị cáo buộc đi vào vùng tiếp giáp quanh các đảo...
20:11 - 19/09/2024
393 lượt xem