24
/
54912
Philippines ráo riết truy lùng thủ lĩnh mới của IS ở Đông Nam Á
philippines-rao-riet-truy-lung-thu-linh-moi-cua-is-o-dong-nam-a
news

Philippines ráo riết truy lùng thủ lĩnh mới của IS ở Đông Nam Á

Thứ 3, 07/11/2017 | 10:58:43
419 lượt xem

Giới chức Philippines đang lùng bắt tên Amin Baco, công dân Malaysia, kẻ có thể là thủ lĩnh mới của các nhóm vũ trang thân với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Đông Nam Á.

Amin Baco, một kẻ có tên trong danh sách “đen” bị tình nghi tiến hành một số vụ tấn công khủng bố tại hòn đảo Mindanao

Ngày 6/11, Tư lệnh cảnh sát Quốc gia Philippines Ronaldo Dela Rosa cho biết, lực lượng an ninh nước này đang truy tìm một công dân Malaysia đang lẩn trốn tại Philippines, kẻ được xác định là lãnh đạo mới của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo ông Ronaldo Dela Rosa, tên khủng bố này được xác định là Amin Baco, một kẻ có tên trong danh sách “đen” bị tình nghi tiến hành một số vụ tấn công khủng bố tại hòn đảo Mindanao. Ngoài ra, Amin Baco còn được biết đến là một chuyên gia chế tạo bom và là kẻ liều lĩnh có vai trò quan trọng trong lực lượng IS.

Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cho biết, Philippines vẫn tiếp tục săn tìm Amin Baco, đồng thời miêu tả đối tượng người Malaysia này nhiều khả năng là người “thừa kế” ngai vàng mới của những phần tử khủng bố.

Hiện, quân đội Philippines đã kết thúc các chiến dịch tại thành phố Marawi, phía Nam nước này cách đây 2 tuần, sau khi tiêu diệt những tàn dư cuối cùng của liên minh nổi loạn từng kiểm soát nhiều khu vực của thành phố này trong vòng năm tháng.

Tuy nhiên, một số chuyên gia quân sự cho rằng, khả năng cuộc chiến chống IS tại Philippines chưa thể đi đến hồi kết khi mà những phần tử của nhóm này chưa bị tiêu diệt hoàn toàn.

Theo Hà Kim/ Báo Công lý

  • Từ khóa

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của doanh nghiệp Đan Mạch

Nỗ lực thúc đẩy hợp tác phát triển nông nghiệp bền vững và chuyển đổi xanh trong sản xuất nông nghiệp và thực phẩm là trọng tâm của chuyến công tác Việt...
10:39 - 16/05/2024
110 lượt xem

Tổng thống Nga Putin đã đến Trung Quốc

Tổng thống Nga Vladimir Putin được đội danh dự chào đón hôm 16-5 khi máy bay của ông hạ cánh xuống Bắc Kinh – Trung Quốc, đánh dấu chuyến công du nước...
09:17 - 16/05/2024
94 lượt xem

Thủ tướng Slovakia qua cơn nguy kịch sau vụ ám sát 'mang động cơ chính trị'

Thủ tướng Slovakia Robert Fico bị bắn 5 phát trong nghi án ám sát vì động cơ chính trị nhưng được tiên lượng sẽ sống sót.
07:45 - 16/05/2024
185 lượt xem

Ông Hoàng Tuần Tài nhậm chức Thủ tướng Singapore

Reuters đưa tin Thủ tướng Singapore Hoàng Tuần Tài đã tuyên thệ nhậm chức vào tối nay (15.5) tại dinh Istana, thay thế người tiền nhiệm Lý Hiển Long.
19:36 - 15/05/2024
493 lượt xem

WHO cảnh báo loại bệnh làm chết 10.000 người/ngày ở châu Âu

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm nay 15.5 cảnh báo bệnh tim mạch là nguyên nhân gây ra 40% số ca tử vong ở châu Âu, kêu gọi người châu Âu giảm lượng muối...
16:09 - 15/05/2024
561 lượt xem