24
/
54731
Khủng bố bằng xe bán tải ở New York, 8 người chết
khung-bo-bang-xe-ban-tai-o-new-york-8-nguoi-chet
news

Khủng bố bằng xe bán tải ở New York, 8 người chết

Thứ 4, 01/11/2017 | 08:31:07
378 lượt xem

Một xe bán tải đâm người đi đường ở New York, Mỹ trong vụ tấn công khủng bố, làm 8 người chết, hơn 10 người bị thương.

chiều 31/10 tại vùng Hạ Manhattan, New York, gần các trường học và một công viên khi học sinh và phụ huynh đang chuẩn bị mừng Halloween. Vụ đâm xe cách khu tưởng niệm 11/9 chỉ vài khu nhà, theo Reuters. 

Cảnh sát cho biết nghi phạm lái xe bán tải thuê, lao vào người đi xe đạp và đi bộ trước khi đâm vào một xe buýt trường học, làm hai người lớn, hai trẻ em bị thương.

Trong số 8 người chết, 6 người được xác định chết tại hiện trường và hai người chết tại bệnh viện gần đó. 11 người bị thương nghiêm trọng nhưng vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

Nghi phạm 29 tuổi bước ra khỏi xe, cầm hai khẩu súng trước khi bị cảnh sát bắn vào bụng và bị bắt. Một khẩu súng sơn và súng hơi được thu thập tại hiện trường, cảnh sát cho biết. 

Khi được hỏi tại họp báo về thông tin kẻ lái xe hô "Thánh Allah vĩ đại", James O'Neill, cảnh sát trưởng New York cho biết một tuyên bố của nghi phạm khi bước ra khỏi xe và hoàn cảnh chung của cuộc tấn công khiến các nhà điều tra xác định đây là "vụ khủng bố".

Tổng thống Donald Trump, người đã hạn chế số người nhập cư vào Mỹ, nhanh chóng tuyên bố Mỹ "không được" cho phép phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng "trở lại hoặc vào đất nước sau khi đánh bại chúng" ở nước ngoài. 

Hiện trường vụ đâm xe ở New York. Ảnh: Reuters.

Ông Trump gọi nghi phạm là một kẻ "rất bệnh hoạn" và "loạn trí".

New York Times dẫn lời hai quan chức hành pháp cho biết nghi phạm là người Uzbekistan, đến Mỹ vào năm 2010. Theo các nguồn tin của CBS News, nghi phạm tên là Habibullaevic Saipov. Người này hiện trong tình trạng nghiêm trọng. 

Thị trưởng New York Mayor Bill de Blasio lên án "hành động khủng bố hèn nhát" nhằm vào dân thường vô tội.

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo cho rằng nghi phạm dường như hành động một mình. "Không có bằng chứng gợi ý về một âm mưu lớn hơn hay kế hoạch rộng hơn. Đây là hành động của một cá nhân nhằm làm người khác đau đớn, có thể gây chết người", ông nói. 

Đây là vụ khủng bố chết người đầu tiên ở New York kể từ sau vụ tấn công ngày 11/9/2011, trong đó những tên không tặc thuộc tổ chức Al-Qaeda làm máy bay đâm vào toà Tháp đôi. Nó gợi nhớ đến những cuộc tấn công tương tự tại châu Âu hồi năm ngoái. 

Theo Trọng Giáp/ Vnexpress

  • Từ khóa

Thu nhập của người dân Trung Quốc tăng 75,8 lần kể từ năm 1949

Số liệu từ Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc công bố ngày 20/9 cho biết, người dân nước này đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng nhảy vọt về thu nhập trong 75...
17:56 - 20/09/2024
331 lượt xem

Chỉ người nghèo mới được bán hàng rong ở Bangkok

Chính quyền thành phố Bangkok vừa ban hành quy định mới rằng chỉ những người Thái nghèo mới được phép bán hàng rong trên đường phố và không được phép thuê...
16:03 - 20/09/2024
359 lượt xem

Campuchia và Malaysia ra mắt mã thanh toán QR xuyên biên giới

Ngân hàng Campuchia và Malaysia vừa ra mắt thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR, thúc đẩy du lịch và thương mại giữa hai quốc gia.
15:00 - 20/09/2024
409 lượt xem

Nghiên cứu mới phát hiện thêm bằng chứng COVID-19 bắt nguồn từ chợ ở Trung Quốc

Một nghiên cứu vừa công bố đã cung cấp thêm bằng chứng về việc COVID-19 bắt nguồn từ chợ Hoa Nam ở Trung Quốc.
14:25 - 20/09/2024
420 lượt xem

Tổng thống Zelensky sắp gặp ông Biden, bà Harris và ông Trump

Tổng thống Zelensky tiết lộ ông sẽ chia sẻ với giới lãnh đạo Mỹ 'kế hoạch chiến thắng' của Kiev để chấm dứt xung đột với Nga.
10:31 - 20/09/2024
493 lượt xem