24
/
53341
Trung Quốc từ chối ngừng xuất khẩu dầu thô cho Triều Tiên
trung-quoc-tu-choi-ngung-xuat-khau-dau-tho-cho-trieu-tien
news

Trung Quốc từ chối ngừng xuất khẩu dầu thô cho Triều Tiên

Chủ nhật, 17/09/2017 | 09:23:17
548 lượt xem

Trung Quốc nói rằng Mỹ cần ngồi vào bàn đàm phán để có thể giải quyết căng thẳng đang diễn ra ở khu vực bán đảo Triều Tiên và bác bỏ yêu cầu của Mỹ về việc ngừng xuất khẩu dầu thô cho Triều Tiên.

Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải (Ảnh: Mole)Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Thôi Thiên Khải (Ảnh: Mole)

SCMP ngày 16/9 dẫn lời ông Thôi Thiên Khải, Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ cho biết, Trung Quốc không chấp thuận yêu cầu từ phía Mỹ về việc ngăn chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên bằng cách ngừng xuất khẩu dầu thô sang Bình Nhưỡng. Ông Thôi đồng thời cho rằng các nhà lãnh đạo Mỹ cần “hạ giọng” và chấp nhận ngồi vào bàn đàm phán để có thể giải quyết tình hình Triều Tiên.

“Trung Quốc sẽ tuân thủ theo nghị quyết và lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc. Không hơn, không kém. Bất cứ một bước đi nào cũng cần sự đồng thuận của toàn hội đồng trước khi thực hiện”, ông Thôi chia sẻ.

Ông Thôi cũng tiếp tục khẳng định Washington phải chịu trách nhiệm nhiều hơn cho vấn đề này chứ không phải Bắc Kinh. “Họ không thể để cho Trung Quốc tự giải quyết vấn đề này một mình và tôi nghĩ rằng Mỹ cần làm nhiều hơn, thật nhiều hơn nữa so với hiện tại để đạt được sự hợp tác quốc tế hiệu quả về vấn đề này”, ông Thôi chia sẻ.

Khi được yêu cầu mô tả chi tiết hơn về việc Mỹ có thể làm, nhà ngoại giao Trung Quốc chia sẻ rằng Mỹ cần phải kiềm chế hơn trong việc đưa ra những động thái đe dọa Triều Tiên cũng như tìm ra hướng đi hiệu quả để đối thoại và đàm phán.

Theo Đức Hoàng/Dân trí

  • Từ khóa

Biểu tình phản chiến ở Mỹ lan sang các trường đại học ở Úc và châu Âu

Các cuộc biểu tình kêu gọi Israel chấm dứt chiến sự ở Dải Gaza lan rộng khắp các trường đại học không chỉ ở Mỹ mà còn ở Canada, Anh, Pháp, Ý và Úc. Hai...
15:29 - 30/04/2024
182 lượt xem

Thành viên đầu tiên của Hoàng gia Anh thăm Ukraine từ đầu chiến sự

Sophie, Nữ công tước xứ Edinburgh, trở thành thành viên Hoàng gia Anh đầu tiên tới thăm Ukraine sau khi chiến sự giữa Kiev và Moscow bùng phát vào năm...
11:43 - 30/04/2024
261 lượt xem

Báo Mỹ: ICC có thể phát lệnh bắt Thủ tướng Israel trong tuần này

NBC News đưa tin Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) có thể phát lệnh bắt giữ Thủ tướng Benjamin Netanyahu và các quan chức hàng đầu của Israel ngay trong tuần...
08:12 - 30/04/2024
335 lượt xem

Hamas xác nhận nã rocket từ Li Băng vào Israel

Lực lượng Hamas ở Dải Gaza tuyên bố các thành viên của họ ở miền nam Li Băng đã phóng loạt rocket vào một vị trí quân sự phía bắc Israel, khi giao tranh...
19:44 - 29/04/2024
631 lượt xem

Thủ tướng Campuchia nói kênh đào Phù Nam Techo lợi cho toàn dân

Thủ tướng Campuchia Hun Manet khẳng định mọi người dân sẽ hưởng lợi từ kênh đào Phù Nam Techo chứ không phải riêng gia đình ông hoặc ai khác.
16:05 - 29/04/2024
755 lượt xem