24
/
53074
Hungary sẽ đấu tranh đến cùng phản đối tiếp nhận người di cư
hungary-se-dau-tranh-den-cung-phan-doi-tiep-nhan-nguoi-di-cu
news

Hungary sẽ đấu tranh đến cùng phản đối tiếp nhận người di cư

Thứ 7, 09/09/2017 | 09:36:43
938 lượt xem

Thủ tướng Hungary Vicktor Orban cho biết Hungary sẽ không thay đổi chính sách nhập cư của mình và sẽ tiếp tục đấu tranh để bảo vệ ý nguyện người dân.

Đó là phát biểu của Thủ tướng Vicktor Orban ngày 8/9 sau khi Tòa án Công lý châu Âu bác bỏ đơn kiện của Hungary và Slovakia phản đối cơ chế phân bổ hạn ngạch người di cư của Liên minh châu Âu.

hungary se dau tranh den cung phan doi tiep nhan nguoi di cu hinh 1

Thủ tướng Hungary Viktor Orban . Ảnh: AFP/TTXVN.

Phát biểu trên Đài phát thanh Hungary, Thủ tướng Orban nói rằng Hungary ghi nhận phán quyết của Tòa án Công lý châu Âu, trong đó đề cập tới sự cần thiết phải tôn trọng luật pháp châu Âu, coi đó là nền tảng của khối.

Tuy nhiên, Thủ tướng Orban cũng nhấn mạnh, phán quyết của tòa không thể thay đổi quan điểm nhất quán của chính phủ Hungary phản đối việc tiếp nhận người nhập cư. Ông khẳng định không bao giờ cho phép biến Hungary thành một quốc gia của những người nhập cư, và chỉ có người Hungary mới có quyền cho phép ai được sống cùng mình.

Một lần nữa, Thủ tướng Orban chỉ trích các nhà lãnh đạo châu Âu ở Brussels sử dụng quyền lực của mình để ép buộc các nước thành viên phải thực thi các quyết định nằm ngoài ý nguyện của họ, và điều này là không thể chấp nhận được.

Ông khẳng định dù cuộc đấu tranh pháp lý không dẫn tới kết quả như mong muốn, Hungary sẽ theo đuổi cuộc đấu tranh chính trị để buộc Liên minh châu Âu thay đổi cơ chế hạn ngạch ép buộc này.

Thủ tướng Orban lưu ý rằng Hungary không phải là nước thành viên EU duy nhất không thực hiện cơ chế hạn nghạch, và trên thực tế kế hoạch này cũng không được thực thi nghiêm túc trên thực tế.

Người đứng đầu chính phủ Hungary cũng chỉ trích những đe dọa cho rằng EU sẽ trừng phạt các nước không tiếp nhận người di cư theo kế hoạch phân bổ bằng cách cắt giảm nguồn quỹ dành cho những nước này. Thủ tướng Orban mô tả việc chắp nối hai sự việc là phi đạo đức, đi ngược lại nguyên tắc của khối.

Ngoài Hungary, một số nước Trung Âu phản đối cơ chế hạn ngạch của EU cũng đã có phản ứng với phán quyết của tòa. Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo nói rằng Ba Lan sẽ không chịu khuất phục trước sức ép của Brussels, còn Thủ tướng Cộng hòa Séc Bohuslap Sobotka nói rằng Séc sẽ không thay đổi quan điểm của mình đối với vấn đề này./.

Theo Hữu Bình/VOV - Praha

  • Từ khóa

150 "họng súng vũ trụ" đồng loạt nhắm thẳng Trái Đất

Những "ngọn lửa vũ trụ" vừa lóe sáng trong tầm quan sát của tàu NASA có thể sớm "dội bom" vào từ quyển Trái Đất trong vài ngày tiếp theo.
14:41 - 07/05/2024
19 lượt xem

Thẩm phán dọa bỏ tù ông Trump sau lần phạt thứ 10

Thẩm phán Juan Merchan trong phiên tòa hình sự của ông Trump đã phạt ông 1.000 USD lần thứ 10 hôm 6/5 do vi phạm lệnh cấm phát ngôn.
14:23 - 07/05/2024
27 lượt xem

Thất nghiệp sau đại học gây nhức nhối tại Ấn Độ

Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) cảnh báo thanh niên có trình độ học vấn ở Ấn Độ có tỷ lệ thất nghiệp cao.
14:18 - 07/05/2024
29 lượt xem

Israel chuẩn bị hứng chịu đòn trừng phạt nặng nề từ EU

Mặc dù có Mỹ hỗ trợ nhưng nhiều khả năng Israel không thể tránh khỏi đòn trừng phạt từ EU.
10:58 - 07/05/2024
98 lượt xem

Hàng triệu học sinh nghỉ học vì nắng nóng

Nắng nóng đang diễn ra diện rộng ở châu Á và Bắc Phi khiến nhiều trường học phải đóng cửa, gây gián đoạn việc học của hàng triệu học sinh.
11:40 - 07/05/2024
100 lượt xem