24
/
170595
Mỹ cảnh báo về dịp lễ sau tròn 1 năm Hamas tấn công Israel
my-canh-bao-ve-dip-le-sau-tron-1-nam-hamas-tan-cong-israel
news

Mỹ cảnh báo về dịp lễ sau tròn 1 năm Hamas tấn công Israel

Chủ nhật, 06/10/2024 | 13:18:26
51 lượt xem

Giới chức Mỹ đã cảnh báo về các mối đe dọa tiềm tàng xung quanh lễ kỷ niệm ngày 7/10/2023 - tròn 1 năm Hamas tấn công chết người vào Israel.

Giới chức an ninh Mỹ cảnh báo về mối đe dọa tiềm tàng vào dịp lễ 7/10

Giới chức an ninh Mỹ cảnh báo về mối đe dọa tiềm tàng vào dịp lễ 7/10

Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Bộ An ninh Nội địa (DHS) cho biết trong một thông báo chung hôm 5/10 rằng, kỷ niệm một năm cuộc tấn công khủng bố chết người vào Israel do Hamas thực hiện và tình hình bất ổn liên tục ở Trung Đông có thể là động lực thúc đẩy các hành vi bạo lực của những kẻ cực đoan.

Các cơ quan này cho biết, mặc dù không chỉ ra bất kỳ mối đe dọa cụ thể hoặc đáng tin cậy nào đối với Mỹ, nhưng khuyến cáo này được đưa ra trước lễ kỷ niệm vụ tấn công ngày 7/10 tại Israel vào ngày thứ Hai (7/10/2024), và trước lời kêu gọi bạo lực chống lại phương Tây của các nhóm khủng bố nước ngoài.

Lời khuyên này cũng được đưa ra trong bối cảnh Israel tiến hành các cuộc tấn công chết người vào trụ sở của Hezbollah ở Lebanon và cân nhắc đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo gần đây của Iran.

Theo như CNN đưa tin, các cơ quan cảnh sát trên khắp cả nước đã tăng cường tuần tra xung quanh các cơ sở Do Thái và Hồi giáo để ứng phó với những căng thẳng gần đây ở Trung Đông, ngày kỷ niệm 7/10 sắp tới và các ngày lễ lớn của người Do Thái.

Sở Cảnh sát New York (NYPD) sẽ tăng cường tuần tra vào ngày 7/10, một nguồn tin thực thi pháp luật cho CNN biết. Những hoạt động này dự kiến sẽ được duy trì trong suốt hai tuần tới.

NYPD cũng sẽ hợp tác với cảnh sát tiểu bang để thực hiện các nhiệm vụ phát hiện chất nổ tại các cây cầu và đường hầm, và các đơn vị trực thăng sẽ được sử dụng để phát hiện bức xạ, nguồn tin cho biết.

Tuần trước, Sở Cảnh sát Los Angeles cho biết, các cuộc tuần tra tăng cường của họ sẽ bao gồm việc tăng số lượng cảnh sát tuần tra, xe chỉ huy và các đơn vị cưỡi ngựa.

Cảnh sát ở Chicago, Miami và Philadelphia cũng đã tăng cường tuần tra.

Trong thông báo chung, FBI và DHS cho biết: “Các tổ chức Do Thái, Hồi giáo hoặc Ả Rập - bao gồm các giáo đường Do Thái, nhà thờ Hồi giáo/trung tâm Hồi giáo và trung tâm cộng đồng - và các cuộc tụ tập công cộng lớn, chẳng hạn như tưởng niệm, cầu nguyện hoặc các cuộc biểu tình hợp pháp khác, là mục tiêu hấp dẫn cho các cuộc tấn công bạo lực hoặc các mối đe dọa lừa đảo của nhiều tác nhân đe dọa, bao gồm những kẻ cực đoan bạo lực và những kẻ phạm tội thù hận”.

"Luôn chú ý đến môi trường xung quanh và báo cáo những hoạt động đáng ngờ cho chính quyền", thông báo lưu ý thêm.

Các cơ quan này đánh giá rằng, các tổ chức khủng bố nước ngoài có khả năng sẽ tiếp tục "khai thác các câu chuyện" xung quanh các hành động thù địch liên quan đến Israel, Hamas, Hezbollah và Iran, nhằm kích động những kẻ tấn công đơn độc gây ra bạo lực ở Mỹ.

Các nguồn tin an ninh trước đây đã nói với CNN rằng, cái gọi là "sói đơn độc", những kẻ không chính thức là thành viên của một nhóm khủng bố, gây ra thách thức đặc biệt nghiêm trọng đối với cơ quan thực thi pháp luật.

"Một nhóm khủng bố giao tiếp với nhau sẽ tạo ra nhiều con đường khác nhau để khai thác khả năng giám sát của chúng tôi", một nguồn tin cho biết, và lưu ý rằng, nhiệm vụ khó khăn hơn là phát hiện ra một cá nhân đơn độc có thể không tiết lộ kế hoạch tấn công của mình cho bất kỳ ai.

Theo Hoàng Vân/GD&TĐ (nguồn CNN)

https://giaoducthoidai.vn/my-canh-bao-ve-dip-le-sau-tron-1-nam-hamas-tan-cong-israel-post703610.html

  • Từ khóa

Lũ lụt tàn phá dữ dội thành phố du lịch Chiang Mai

Lũ lụt nghiêm trọng đã tàn phá thành phố du lịch nổi tiếng Chiang Mai (Thái Lan), khi mực nước ở sông Ping chảy qua khu vực này dâng lên mức kỷ lục 5,3 m...
07:45 - 06/10/2024
195 lượt xem

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm kêu gọi Pháp ngữ đổi mới, tập trung hợp tác kinh tế

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề cao vai trò của chủ nghĩa đa phương, kêu gọi đổi mới Pháp ngữ theo hướng tập trung vào những ưu tiên của các thành...
07:29 - 06/10/2024
187 lượt xem

Nhóm nổi dậy ở Myanmar từ chối mở lại đường cao tốc tới Thái Lan

Một nhóm vũ trang chính chống quân đội Myanmar đã từ chối chấm dứt việc ngăn chặn lưu thông đã kéo dài một năm trên đường cao tốc châu Á tới thành phố...
20:46 - 05/10/2024
432 lượt xem

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gặp Tổng Thư ký Pháp ngữ

Nhân dịp tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 tại Paris, Pháp, sáng 5/10, theo giờ địa phương, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp...
21:20 - 05/10/2024
426 lượt xem

Số người chết vì bão Helene tăng lên

NBC News hôm qua đưa tin số người thiệt mạng do bão Helene tăng lên ít nhất ở mức 215, với hơn phân nửa số trường hợp xảy ra ở bang Bắc Carolina.
06:00 - 05/10/2024
811 lượt xem