24
/
162715
Hải quân Pháp chuẩn bị cho chiến tranh
hai-quan-phap-chuan-bi-cho-chien-tranh
news

Hải quân Pháp chuẩn bị cho chiến tranh

Thứ 6, 12/04/2024 | 10:21:46
2,033 lượt xem

Hải quân Pháp đang chuyển đổi tập trung hoạt động từ chống buôn lậu và đánh bắt trái phép sang việc chuẩn bị cho một cuộc chiến tranh chống lại kẻ thù đe dọa sự tồn vong của đất nước.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Politico tuần này, chuẩn đô đốc Jacques Mallard, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp, cho biết hải quân đang chuyển đổi trọng tâm hoạt động từ việc ngăn chặn buôn ma túy và đánh bắt hải sản trái phép sang việc huấn luyện chuẩn bị chiến tranh. 

Tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp THỦY QUÂN LỤC CHIẾN MỸ

"Hải chiến đang ngày càng có khả năng xảy ra. Chúng tôi đang dịch chuyển từ một thế giới khá tự do như chúng tôi hài lòng sang một thế giới mà chúng tôi cảm thấy bị đe dọa thường xuyên hơn. Giờ đây, chúng tôi đang huấn luyện cho những nhiệm vụ khác, đặc biệt là chiến tranh cường độ cao", ông Mallard nói.

Pháp là quốc gia duy nhất thuộc Liên minh châu Âu (EU) có hải quân với vũ khí hạt nhân. Ngoài tàu sân bay Charles de Gaulle chạy bằng năng lượng hạt nhân, Pháp còn có các tàu ngầm hạt nhân cùng nhiều khí tài uy lực khác như tàu hộ tống và chiến đấu cơ Rafale.

Chuẩn đô đốc Mallard cho biết với việc xung đột tại Ukraine đang dần lan ra biển Đen và những vụ tấn công liên tiếp của Houthi tại biển Đỏ, hải quân các nước phương Tây phải thay đổi để thích ứng với môi trường mới với ngày càng nhiều đối thủ.

"Đó là nơi mà chúng tôi đang trở nên quyết liệt hơn, hay chí ít là chúng tôi chuẩn bị như vậy", ông Mallard nói.

Vị chuẩn đô đốc cho hay các thủy thủ hải quân Pháp đang huấn luyện việc chiến đấu chống kẻ thù "muốn hủy diệt chúng tôi".

Ông cho biết từ năm 2021, hải quân Pháp bắt đầu tiến hành một cuộc tập trận huấn luyện mới, giả định một cuộc hải chiến. Bước chuyển này được cho là "rủi ro hơn nhưng rất hữu ích cho việc giảm tư duy chiến thuật".

Theo Vi Trân/ Thanh Niên

https://thanhnien.vn/hai-quan-phap-chuan-bi-cho-chien-tranh-185240412092429129.htm

  • Từ khóa

Hamas xác nhận nã rocket từ Li Băng vào Israel

Lực lượng Hamas ở Dải Gaza tuyên bố các thành viên của họ ở miền nam Li Băng đã phóng loạt rocket vào một vị trí quân sự phía bắc Israel, khi giao tranh...
19:44 - 29/04/2024
189 lượt xem

Thủ tướng Campuchia nói kênh đào Phù Nam Techo lợi cho toàn dân

Thủ tướng Campuchia Hun Manet khẳng định mọi người dân sẽ hưởng lợi từ kênh đào Phù Nam Techo chứ không phải riêng gia đình ông hoặc ai khác.
16:05 - 29/04/2024
289 lượt xem

Căng thẳng mới giữa Trung Quốc và Nhật Bản trên biển Hoa Đông

Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc đã “đối đầu” với tàu chở chính trị gia Nhật Bản tại vùng biển mà cả hai nước đều đưa ra tuyên bố chủ quyền ở biển Hoa...
09:59 - 29/04/2024
404 lượt xem

Tổng thống Mỹ nhắc rõ quan điểm về chiến dịch Rafah với Thủ tướng Israel

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa có cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu để thảo luận về kế hoạch tấn công thành phố Rafah, thỏa thuận con tin...
08:37 - 29/04/2024
445 lượt xem

Lốc xoáy càn quét thành phố Trung Quốc, ít nhất 5 người chết, 141 nhà máy hư hại

Ít nhất 5 người thiệt mạng, 33 người khác bị thương sau khi cơn lốc xoáy càn quét thành phố Quảng Châu, Trung Quốc ngày 27-4.
15:18 - 28/04/2024
880 lượt xem