24
/
161855
Đại sứ Nga phớt lờ triệu tập của Ba Lan sau vụ tên lửa vi phạm không phận
dai-su-nga-phot-lo-trieu-tap-cua-ba-lan-sau-vu-ten-lua-vi-pham-khong-phan
news

Đại sứ Nga phớt lờ triệu tập của Ba Lan sau vụ tên lửa vi phạm không phận

Thứ 3, 26/03/2024 | 07:28:00
2,135 lượt xem

Đại sứ Nga đã không đến theo đề nghị triệu tập của Bộ Ngoại giao Ba Lan để giải thích về vụ việc tên lửa Moscow bị cáo buộc vi phạm không phận Ba Lan.

Đại sứ Nga tại Ba Lan Sergey Andreev (Ảnh: Reuters).

"Hôm nay, Đại sứ Nga đã không đến Bộ Ngoại giao Ba Lan để giải thích về sự việc", người phát ngôn quân đội Ba Lan Pawel Wronski nói với các phóng viên ngày 25/3.

Ông Wronski bình luận thêm: "Chúng tôi tự hỏi liệu Đại sứ có làm theo chỉ thị của Bộ Ngoại giao Nga hay không và liệu ông ấy có thể đại diện cho các lợi ích của Nga ở Warsaw hay không".

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Wladyslaw Kosiniak-Kamysz cho biết, Ba Lan sẽ quyết định các bước tiếp theo trong những ngày tới vì nước này không thể bỏ qua "dấu hiệu khinh thường" như vậy.

"Đó chắc chắn sẽ là những quyết định được thống nhất, vì đây là phản ứng của toàn thể nhà nước Ba Lan", ông Kosiniak-Kamysz nhấn mạnh.

Đại sứ quán Nga tại Warsaw xác nhận việc Đại sứ Sergey Andreev bị Bộ Ngoại giao Ba Lan triệu tập nhưng nhà ngoại giao này đã không đến.

Giải thích cho việc Đại sứ Andreev không đến theo triệu tập, Đại sứ quán Nga cho biết, ông đã đặt ra câu hỏi liệu phía Ba Lan có sẵn sàng đưa ra bằng chứng cho những cáo buộc của họ không.

"Tôi cảm thấy không có lý do gì phải thảo luận về chủ đề này mà không có bằng chứng, nên từ chối đến trụ sở Bộ Ngoại giao Ba Lan", Đại sứ Andreev nói.

Bộ Quốc phòng Ba Lan cuối tuần trước cáo buộc tên lửa của Nga đã vi phạm không phận của Ba Lan khi tấn công Ukraine. Cụ thể, các hệ thống phòng không của Ba Lan đã phát hiện một tên lửa Nga đi vào không phận nước này khoảng 39 giây, vi phạm khoảng 2km không phận Ba Lan trước khi bay đến Ukraine.

Warsaw cho biết, quân đội Ba Lan quyết định không bắn hạ tên lửa này bởi vì xác định tên lửa không gây mối đe dọa đối với Ba Lan, hơn nữa, trong khi đó, việc bắn rơi nó có thể gây nguy hại cho dân thường trên mặt đất.

Đây không phải lần đầu tiên tên lửa Nga bị cáo buộc xâm phạm không phận Nga. Cuối năm ngoái, sự việc tương tự cũng xảy ra. Warsaw đã thông báo vụ việc cho các đồng minh NATO.

Theo Minh Phương/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/dai-su-nga-phot-lo-trieu-tap-cua-ba-lan-sau-vu-ten-lua-vi-pham-khong-phan-20240326052742060.htm

  • Từ khóa

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gặp người đồng cấp Iran, đề cập 'mối đe dọa trực tiếp'

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Iran Gharaei Ashtiani tại Kazakhstan ngày 26.4.
07:07 - 27/04/2024
225 lượt xem

Coca Cola là nhà sản xuất gây ô nhiễm nhựa lớn nhất thế giới

Công ty Coca Cola chiếm 11% tổng ô nhiễm nhựa toàn cầu, tiếp theo là PepsiCo chiếm 5%, Nestle 3% và Danone 3%.
19:31 - 26/04/2024
515 lượt xem

Mỹ không thể tịch thu tài sản Nga nếu...

Mặc dù Mỹ là nước khởi xướng việc tịch thu tài sản của Nga, nhưng họ sẽ không làm điều này một mình.
16:31 - 26/04/2024
608 lượt xem

Quá nắng nóng, Bộ trưởng Ấn Độ ngất xỉu giữa lúc phát biểu

Nhiệt độ cao ngất và sức nóng tại chiến dịch bầu cử khiến Bộ trưởng Giao thông Ấn Độ Nitin Gadkari chóng mặt và ngất xỉu giữa chừng trong bài phát biểu...
15:03 - 26/04/2024
612 lượt xem

Dòng vốn nước ngoài ồ ạt rời khỏi Trung Quốc

Trong những năm gần đây, phương Tây bắt đầu thay đổi căn bản chiến lược dài hạn đối với Trung Quốc đại lục.
14:25 - 26/04/2024
611 lượt xem