24
/
155168
Người hành nghề mại dâm Hà Lan biểu tình phản đối di dời phố đèn đỏ
nguoi-hanh-nghe-mai-dam-ha-lan-bieu-tinh-phan-doi-di-doi-pho-den-do
news

Người hành nghề mại dâm Hà Lan biểu tình phản đối di dời phố đèn đỏ

Thứ 6, 20/10/2023 | 12:49:00
2,135 lượt xem

Những người hành nghề mại dâm ở Hà Lan đã xuống đường biểu tình để phản đối việc chính quyền di dời phố đèn đỏ nổi tiếng ở thủ đô Amsterdam.

Người biểu tình tuần hành qua khu phố đèn đỏ ở Amsterdam, Hà Lan (Ảnh: Guardian).

Những người hành nghề mại dâm ở Amsterdam ngày 19/10 đã biểu tình phản đối kế hoạch chuyển khu phố đèn đỏ nổi tiếng tới một "trung tâm khiêu dâm" ở ngoại ô thành phố.

Hàng chục người, trong đó có nhiều người đeo khẩu trang để che giấu danh tính, đã xuống đường để di chuyển về phía Tòa thị chính, với biểu ngữ: "Nếu người hành nghề mại dâm không có lỗi thì tại sao chúng tôi lại bị trừng phạt?".

Thị trưởng Amsterdam Femke Halsema từ lâu đã muốn di dời phố đèn đỏ sang một trung tâm khiêu dâm ở ngoại ô, nhằm nâng cao hình ảnh của thủ đô Amsterdam, cũng như giảm tình trạng tội phạm trên địa bàn.

Khu phố đèn đỏ hiện tại hứng nhiều lời phàn nàn về tình trạng quá tải các du khách say rượu, ồn ào, "thiếu tôn trọng gái mại dâm và cả người dân" sống tại đây. Ngoài ra, tình trạng vi phạm pháp luật, vệ sinh môi trường tại các khu vẹc này cũng khiến giới chức Amsterdam "đau đầu" tìm cách tháo gỡ.

Bà Halsema đã phải đối mặt với sự phản đối của những cư dân ngoại ô không muốn có trung tâm khiêu dâm mới ngay trước cửa nhà họ, cũng như những người hành nghề mại dâm cảm thấy họ đang bị biến thành "vật tế thần" và phải gánh hậu quả không phải do họ gây ra.

Bà Halsema từ lâu đã phản đối khu đèn đỏ có tuổi đời hàng thế kỷ, được gọi là De Wallen, nơi người hành nghề mại dâm đứng sau các cửa kính trong suốt mời gọi khách làng chơi.

Hội đồng thành phố đã nêu ra 3 địa điểm khả thi để xây trung tâm khiêu dâm, nơi dự kiến có 100 phòng dành cho người hành nghề mại dâm. Một phụ nữ làm nghề mại dâm, người tự nhận mình là Lucie, không ủng hộ kế hoạch này.

"Kế hoạch di dời phố đèn đỏ là vì De Wallen trở nên quá đông đúc, nhưng đó không phải là lỗi của người hành nghề mại dâm, vì vậy tôi không hiểu tại sao chúng tôi lại bị trừng phạt như vậy", cô nói.

Hơn 20.000 người đã ký đơn kiến nghị phản đối việc phố đèn đỏ, đồng thời kêu gọi lực lượng an ninh áp dụng biện pháp kiểm soát đám đông trong khu vực và tăng cường giám sát vào ban đêm.

Theo Đức Hoàng/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/nguoi-hanh-nghe-mai-dam-ha-lan-bieu-tinh-phan-doi-di-doi-pho-den-do-20231020113524645.htm

  • Từ khóa

Hungary tiếp đón đặc biệt Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Không quân Hungary đã điều tiêm kích hộ tống máy bay chở ông Tập sau khi máy bay vào không phận quốc gia châu Âu này. Nhà lãnh đạo Trung Quốc được Thủ...
14:28 - 09/05/2024
67 lượt xem

Nga tổ chức duyệt binh mừng ngày Chiến thắng phát xít

Vào lúc 14 giờ hôm nay 9.5 (theo giờ Việt Nam), Nga tổ chức lễ duyệt binh tại Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow nhằm kỷ niệm 79 năm ngày Chiến thắng phát...
14:50 - 09/05/2024
55 lượt xem

AstraZeneca kết thúc, tranh cãi còn ở lại

Hôm 7-5, tờ Telegraph (Anh) cho hay Công ty dược phẩm AstraZeneca đã thông báo việc thu hồi vắc xin COVID-19 của hãng này trên toàn cầu (tên thương mại là...
10:44 - 09/05/2024
181 lượt xem

Bất lực hoàn toàn, Mỹ chấp nhận xuống nước với Houthi

Mỹ đàm phán hậu trường với Houthi, hứa sẽ loại nhóm này khỏi danh sách khủng bố đổi lấy việc chấm dứt phong tỏa Biển Đỏ và ngừng tấn công tàu...
10:08 - 09/05/2024
182 lượt xem

Giảng viên nữ chuyển sang làm... giúp việc

Hàng nghìn giảng viên nữ người Afghanistan bị mất việc, buộc phải làm giúp việc để kiếm sống.
09:21 - 09/05/2024
194 lượt xem