24
/
143971
Ông Kim Jong-un lệnh quân đội sẵn sàng cho "chiến tranh thực sự"
ong-kim-jong-un-lenh-quan-doi-san-sang-cho-chien-tranh-thuc-su
news

Ông Kim Jong-un lệnh quân đội sẵn sàng cho "chiến tranh thực sự"

Thứ 6, 10/03/2023 | 14:05:01
2,158 lượt xem

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lệnh cho quân đội tăng cường các cuộc tập trận để chuẩn bị cho cuộc chiến thực sự.

Ông Kim Jong-un lệnh quân đội sẵn sàng cho chiến tranh thực sự - 1

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (thứ 3 từ trái sang) thị sát đơn vị pháo binh Hwasong cùng con gái (Ảnh: Yonhap).

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thị sát đơn vị pháo binh Hwasong, lực lượng chịu trách nhiệm tác chiến quan trọng của quân đội Triều Tiên ở mặt trận phía Tây, vào ngày 9/3, đồng thời theo dõi một cuộc tập trận tấn công hỏa lực.

Những bức ảnh do truyền thông Triều Tiên công bố cũng cho thấy con gái của ông Kim, Kim Ju-ae, cũng tham dự "cuộc thị sát thực địa". Con gái của ông Kim thường xuyên xuất hiện cùng cha trong các sự kiện quan trọng gần đây.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un nhấn mạnh cần phải luôn cảnh giác với mọi hoạt động chuẩn bị chiến tranh của đối phương, đồng thời duy trì và huấn luyện thường xuyên khả năng ứng phó mạnh mẽ nhằm ngăn chặn triệt để nguy cơ đụng độ quân sự trên bán đảo Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nhấn mạnh rằng các đơn vị tấn công hỏa lực phải được "huấn luyện nghiêm ngặt để đạt được sự hoàn hảo nhất" trong việc thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược: ngăn chặn chiến tranh và giành thế chủ động trong chiến tranh bằng cách tăng cường đều đặn các cuộc tập trận mô phỏng chiến tranh thực sự trong các tình huống khác nhau.

Ông Kim Jong-un lệnh quân đội sẵn sàng cho chiến tranh thực sự - 2

Bức ảnh do truyền thông Triều Tiên công bố hôm 10/3 cho thấy vụ phóng tên lửa dẫn đường chiến thuật (Ảnh: Yonhap).

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn từ thành phố miền tây Nampo ra biển Hoàng Hải vào tối 9/3.

Vụ phóng mới nhất của Triều Tiên diễn ra khi các đồng minh Mỹ - Hàn chuẩn bị khởi động cuộc tập trận "Lá chắn Tự do" (Freedom Shield), dự kiến diễn ra từ ngày 13-23/3.

Triều Tiên hồi tháng 2 cảnh báo Mỹ và Hàn Quốc sẽ đối mặt với động thái đáp trả mạnh "chưa từng có" nếu hai nước đồng minh tiến hành các kế hoạch tập trận quân sự chung.

Mỹ gần đây đã triển khai các khí tài quân sự tới bán đảo Triều Tiên, bao gồm máy bay ném bom chiến lược B-1B và B-52H cũng như tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-kim-jong-un-lenh-quan-doi-san-sang-cho-chien-tranh-thuc-su-20230310090421182.htm

  • Từ khóa

Triều Tiên khẳng định không xuất khẩu vũ khí sang Nga

Ngày 17-5, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bác cáo buộc về hoạt động hợp tác quân sự giữa Triều Tiên và Nga, nhấn mạnh vũ khí của Triều...
15:48 - 17/05/2024
242 lượt xem

Thủ tướng Slovakia đã có thể nói chuyện sau khi bị bắn

Đến sáng 17-5 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ổn định nhưng vẫn còn trong tình trạng nghiêm trọng, tuy nhiên ông đã bắt đầu nói chuyện...
11:12 - 17/05/2024
335 lượt xem

Triển vọng kinh tế thế giới qua ‘lăng kính’ Liên Hợp Quốc

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên Hợp Quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng...
10:12 - 17/05/2024
370 lượt xem

Hạ viện Mỹ thông qua luật chuyển giao nhanh vũ khí cho Israel, ông Biden phản đối

Hạ viện Mỹ ngày 16.5 đã thông qua dự luật yêu cầu 'chuyển giao nhanh chóng' viện trợ quốc hội cho Israel, song điều này bị Nhà Trắng và phe Dân chủ phản...
08:47 - 17/05/2024
378 lượt xem

Nga - Trung thắt chặt hợp tác trong thời đại mới

Tháng trước Ngoại trưởng Mỹ Blinken tới Trung Quốc mang theo lời cảnh báo Bắc Kinh về chuyện ủng hộ Nga. Và ngày 16-5, Tổng thống Putin đã có mặt tại Bắc...
09:21 - 17/05/2024
356 lượt xem