24
/
143492
Cảnh cận chiến khốc liệt bên trong pháo đài Bakhmut
canh-can-chien-khoc-liet-ben-trong-phao-dai-bakhmut
news

Cảnh cận chiến khốc liệt bên trong pháo đài Bakhmut

Thứ 5, 02/03/2023 | 19:36:33
2,168 lượt xem

Truyền thông Đức đăng tải đoạn video ghi lại cảnh chiến đấu khốc liệt giữa Nga và Ukraine ở Bakhmut ở khoảng cách rất gần, chỉ cách nhau vài trăm mét.

Cảnh cận chiến khốc liệt bên trong pháo đài Bakhmut - 1

Các trận chiến vẫn diễn ra quyết liệt ở Bakhmut (Ảnh chụp màn hình: German TV).

Các nhà báo của kênh German TV đăng tải ghi lại đoạn video các trận giao tranh dữ dội giữa Nga và Ukraine tại điểm nóng Bakhmut, Donbass, mặt trận miền Đông Ukraine.

Đoạn video được ghi hình từ máy bay không người lái cho thấy trận đối đầu giữa lực lượng quân sự tư nhân Nga Wagner và quân đội Ukraine. Nga hiện siết gọng kìm quanh thành phố chiến lược, trong khi Bakhmut trong đoạn video gần như bị tàn phá dữ dội vì các trận giao tranh dữ dội.

Trong đoạn video, lực lượng Wagner và phía Ukraine đối đầu chỉ ở khoảng cách vài trăm mét, cho thấy "vùng xám" trong cuộc giao tranh giữa 2 bên tương đối nhỏ và các trận chiến thực sự đang diễn ra trên cùng một con phố.

Trong đoạn video, các bên đã dùng súng cối và súng phóng lựu tự động nã về phía nhau. Ngoài ra, 2 bên cũng điều động xe tăng và thiết giáp tham gia hoạt động chiến đấu.

Bakhmut là một thành phố nhỏ ở tỉnh Donetsk, miền Đông Ukraine. Đây hiện là mặt trận giao tranh khốc liệt nhất giữa Nga và Ukraine. Với Nga, kiểm soát Bakhmut sẽ cho phép Nga mở rộng tiến công đến các thành phố lân cận ở Donetsk vẫn do Ukraine kiểm soát. Ngoài ra, Nga cũng lấy lại tinh thần sau hàng loạt bước lùi kể từ mùa hè năm ngoái.

Về phía Ukraine, giới chức nước này nói rằng, Bakhmut có rất ít giá trị chiến lược, nhưng để mất Bakhmut có thể sẽ ảnh hưởng đến nhuệ khí của lực lượng trước kế hoạch phản công sắp tới.

Theo giới tình báo phương Tây, cả Nga và Ukraine đang hứng tổn thất lớn ở mặt trận khốc liệt nhất này. Ông Alexander Rodnyansky, một cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, đầu tuần này cho biết lực lượng của Ukraine ở Bakhmut có thể cân nhắc rút lui chiến lược nếu "cái giá để giữ lại thành phố này lớn hơn lợi ích".

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/canh-can-chien-khoc-liet-ben-trong-phao-dai-bakhmut-20230302150041061.htm

  • Từ khóa

Thăm Trung Quốc, ông Putin nhắc chuyện 'liên minh quân sự khép kín' ở châu Á

Tổng thống Nga Vladimir Putin đánh giá cao nỗ lực của Trung Quốc trong việc xử lý khủng hoảng Ukraine, đồng thời chia sẻ với Bắc Kinh về quan điểm xung...
18:43 - 16/05/2024
169 lượt xem

Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của doanh nghiệp Đan Mạch

Nỗ lực thúc đẩy hợp tác phát triển nông nghiệp bền vững và chuyển đổi xanh trong sản xuất nông nghiệp và thực phẩm là trọng tâm của chuyến công tác Việt...
10:39 - 16/05/2024
366 lượt xem

Tổng thống Nga Putin đã đến Trung Quốc

Tổng thống Nga Vladimir Putin được đội danh dự chào đón hôm 16-5 khi máy bay của ông hạ cánh xuống Bắc Kinh – Trung Quốc, đánh dấu chuyến công du nước...
09:17 - 16/05/2024
342 lượt xem

Thủ tướng Slovakia qua cơn nguy kịch sau vụ ám sát 'mang động cơ chính trị'

Thủ tướng Slovakia Robert Fico bị bắn 5 phát trong nghi án ám sát vì động cơ chính trị nhưng được tiên lượng sẽ sống sót.
07:45 - 16/05/2024
424 lượt xem

Ông Hoàng Tuần Tài nhậm chức Thủ tướng Singapore

Reuters đưa tin Thủ tướng Singapore Hoàng Tuần Tài đã tuyên thệ nhậm chức vào tối nay (15.5) tại dinh Istana, thay thế người tiền nhiệm Lý Hiển Long.
19:36 - 15/05/2024
734 lượt xem