24
/
141219
Ukraine nhận thêm tên lửa, dồn dập tấn công vùng ly khai Donetsk
ukraine-nhan-them-ten-lua-don-dap-tan-cong-vung-ly-khai-donetsk
news

Ukraine nhận thêm tên lửa, dồn dập tấn công vùng ly khai Donetsk

Thứ 3, 17/01/2023 | 11:33:16
2,265 lượt xem

Quan chức thân Nga tại Donetsk cho biết khu vực ly khai này đang phải hứng chịu những đợt tấn công dữ dội của Ukraine.

Ukraine nhận thêm tên lửa, dồn dập tấn công vùng ly khai Donetsk - 1

Ukraine được cho là đã liên tục pháo kích Donetsk sử dụng các vũ khí tầm xa do phương Tây viện trợ trong thời gian qua (Ảnh: Sputnik).

Trả lời phỏng vấn hãng thông tấn Tass hôm 16/1, một sĩ quan thuộc lực lượng dân quân Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng cáo buộc quân đội Ukraine đã liên tục tổ chức các đợt tập kích nhằm vào khu vực này trong thời gian qua.

Theo sĩ quan trên, ngay từ sáng 16/1, hàng loạt khu vực tại Donetsk, bao gồm thành phố Donetsk, Makeyevka, Golmovsky, Gorlovka, Yelenovka và Shirokaya Balka đã phải hứng chịu những đợt tấn công dữ dội bởi tên lửa, hỏa tiễn và pháo binh Ukraine. Các vũ khí tầm xa, trong đó có pháo phản lực phóng loạt do phương Tây viện trợ.

"Đối phương đã nhận thêm một lô hàng tên lửa mới từ các nhà tài trợ phương Tây và vì thế họ cần phải kiểm tra khả năng chiến đấu của chúng", sĩ quan của lực lượng dân quân DPR khẳng định. Ông đồng thời tiết lộ thời tiết nhiều sương mù tại Donetsk trong ngày 16/1 đã khiến cho các cuộc tập kích của quân đội Ukraine trở nên thiếu chính xác. Hoạt động đánh chặn của lực lượng thân Nga tại Donetsk cũng gặp trở ngại do điều kiện thời tiết xấu.

"Trời nhiều mây tại Donetsk khiến cho các đòn tập kích của đối phương trở nên vô cùng thiếu chính xác. Tuy nhiên, thời tiết xấu cũng khiến cho lực lượng phòng không của chúng tôi gặp khó khăn trong việc xác định mục tiêu để đánh chặn", sĩ quan của lực lượng thân Nga tại Donetsk nói.

Thời gian qua, với sự hỗ từ các pháo phản lực phóng loạt do phương Tây viện trợ, quân đội Ukraine đã tiến hành nhiều vụ tập kích nhằm vào các vị trí do Nga kiểm soát tại khu vực Donetsk ở miền Đông Ukraine.

Ukraine nhận thêm tên lửa, dồn dập tấn công vùng ly khai Donetsk - 2 Lính cứu hỏa địa phương nỗ lực dập tắt đám cháy tại một trung tâm thương mại tại Donetsk (Ảnh: Reuters). 

Theo ông Andrey Bayevsky, nhà lập pháp địa phương kiêm trung tá thuộc lực lượng dân quân DPR tự xưng, quân đội Ukraine đã bắn trung bình khoảng 200 quả đạn pháo mỗi ngày vào các khu định cư tại Donetsk.

Các vụ tập kích trên đã gây ra nhiều thiệt hại cho lực lượng thân Nga cũng như các cơ sở hạ tầng tại thành phố Donetsk. Thị trưởng Donetsk Aleksey Kulemzin cáo buộc các cuộc tấn công của Nga đã khiến hàng chục người thiệt mạng. Nhiều nhà cửa, sân vận động, văn phòng, trụ sở chính quyền và trung tâm thương mại cũng đã bị hư hỏng nặng.

Theo giới quan sát, các vụ tập kích của quân đội Ukraine vào thành phố Donetsk cùng các khu vực khác do Nga kiểm soát tại miền Đông là nhằm phân tán lực lượng Nga, qua đó giảm bớt sức ép tại các mặt trận Soledar và Bakhmut, nơi quân đội Ukraine đang bị các lực lượng thân Moscow bao vây chặt.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/ukraine-nhan-them-ten-lua-don-dap-tan-cong-vung-ly-khai-donetsk-20230117110154626.htm

  • Từ khóa

Quan hệ Nga - Trung 'nồng ấm nhất lịch sử'

Ngày 15-5, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công bố bản Tuyên bố chung về việc làm sâu sắc quan hệ đối tác toàn diện và...
16:35 - 18/05/2024
149 lượt xem

Ông Kim Jong-un chỉ đạo tăng cường lực lượng hạt nhân, Triều Tiên bắn tên lửa

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên ra lệnh tăng tốc quá trình sản xuất vũ khí và đẩy nhanh tiến độ củng cố lực lượng hạt nhân của nước...
11:40 - 18/05/2024
258 lượt xem

Ông Putin: Nga không chấp nhận tối hậu thư từ Ukraine và phương Tây

Phát biểu ngày 17-5, ông Putin nói Ukraine và các nước phương Tây đang nỗ lực đạt được những mục tiêu mà họ đã thất bại trên mặt trận quân sự bằng ngoại...
07:05 - 18/05/2024
385 lượt xem

Triều Tiên khẳng định không xuất khẩu vũ khí sang Nga

Ngày 17-5, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bác cáo buộc về hoạt động hợp tác quân sự giữa Triều Tiên và Nga, nhấn mạnh vũ khí của Triều...
15:48 - 17/05/2024
774 lượt xem

Thủ tướng Slovakia đã có thể nói chuyện sau khi bị bắn

Đến sáng 17-5 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ổn định nhưng vẫn còn trong tình trạng nghiêm trọng, tuy nhiên ông đã bắt đầu nói chuyện...
11:12 - 17/05/2024
856 lượt xem