24
/
140666
Cuộc chiến giành từng tấc đất tại điểm nóng miền Đông Ukraine
cuoc-chien-gianh-tung-tac-dat-tai-diem-nong-mien-dong-ukraine
news

Cuộc chiến giành từng tấc đất tại điểm nóng miền Đông Ukraine

Thứ 5, 05/01/2023 | 14:31:33
2,071 lượt xem

Lực lượng biên phòng Ukraine cho biết những cuộc giao tranh nảy lửa đang diễn ra tại khu vực thành phố Bakhmut, miền Đông nước này.

Cuộc chiến giành từng tấc đất tại điểm nóng miền Đông Ukraine - 1

Binh sĩ Ukraine dựng rào thép gai tại trung tâm thành phố Bakhmut nhằm cản đà tiến công của quân đội Nga (Ảnh: AP). 

Trang Defense Express, dẫn nguồn tin từ lực lượng biên phòng Ukraine cho biết các binh sĩ thuộc lực lượng này đang tham gia vào những cuộc giao tranh dữ dội tại "chảo lửa" Bakhmut ở miền Đông Ukraine.

Theo đó, từ nhiều tháng nay, với ưu thế hỏa lực áp đảo, quân đội Nga đã liên tục tiến hành công phá các cứ điểm của Ukraine tại Bakhmut. Các đợt tấn công của Moscow thường bắt đầu bởi một loạt pháo kích cấp tập, sau đó các binh sĩ Nga sẽ tiến lên với sự yểm trợ của súng cối. Tuy nhiên, lực lượng biên phòng Ukraine khẳng định các đợt tấn công này đã không mang lại hiệu quả như mong đợi và cả 2 phe hiện vẫn đang giành giật từng tấc đất tại những khu vực giao tranh ở Bakhmut.

"Lực lượng lính "Mũ nồi xanh" cùng các binh sĩ quân đội Ukraine đã tiến hành nhiều đợt phản công và giành lại một số vị trí từ tay quân đội Nga. Chúng ta đã buộc đối phương phải rút ra những vùng ven sau các đợt phản công này", văn phòng báo chí của lực lượng biên phòng Ukraine cho biết, đồng thời nhấn mạnh rằng quân đội nước này đã tiến thêm 300m vào khu vực từng thuộc quyền kiểm soát của các lực lượng thân Nga.

Lực lượng đặc nhiệm Ukraine cũng tham gia tích cực vào nỗ lực phản công của Ukraine tại Bakhmut. Trước đó, các quan chức thân Nga tại Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng khẳng định một số đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Tác chiến Đặc biệt Ukraine đã được điều động tới các khu vực xung quanh thành phố Bakhmut từ cuối tháng 12.

"Nhiệm vụ của các toán lính này là nhằm chống lại các nhóm tấn công của chúng tôi, thiết lập hệ thống phòng thủ cơ động, qua đó giải vây cho Bakhmut và ổn định tình hình của quân đội Ukraine trong khu vực", ông Andrey Marochko, sĩ quan thuộc lực lượng dân quân LPR, tiết lộ.

Thời gian gần đây, thành phố Bakhmut ở miền Đông Ukraine đang trở thành một chiến trường khốc liệt giữa lực lượng Nga và Ukraine. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trước đó cáo buộc quân đội Nga muốn biến thành phố miền Đông này thành "bình địa" sau những trận pháo kích ồ ạt không kể ngày đêm. Hôm 4/1, người đứng đầu chính quyền quân quản vùng Donetsk của Ukraine Pavlo Kyrylenko cho hay các cuộc tấn công của quân đội Nga đã phá hủy hơn 60% cơ sở hạ tầng tại Bakhmut.

Cuộc chiến giành từng tấc đất tại điểm nóng miền Đông Ukraine - 2

Giao tranh đang diễn ra vô cùng khốc liệt tại thành phố Bakhmut ở miền Đông Ukraine (Đồ họa: ISW).

Ông Kyrylenko đồng thời thừa nhận tình hình tại Bakhmut đang diễn biến hết sức khó khăn. Tuy nhiên, người đứng đầu chính quyền quân quản vùng Donetsk của Ukraine khẳng định các lực lượng Ukraine tại thành phố này sẽ chiến đấu tới cùng.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/cuoc-chien-gianh-tung-tac-dat-tai-diem-nong-mien-dong-ukraine-20230105110354881.htm

  • Từ khóa

Quan hệ Nga - Trung 'nồng ấm nhất lịch sử'

Ngày 15-5, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công bố bản Tuyên bố chung về việc làm sâu sắc quan hệ đối tác toàn diện và...
16:35 - 18/05/2024
173 lượt xem

Ông Kim Jong-un chỉ đạo tăng cường lực lượng hạt nhân, Triều Tiên bắn tên lửa

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên ra lệnh tăng tốc quá trình sản xuất vũ khí và đẩy nhanh tiến độ củng cố lực lượng hạt nhân của nước...
11:40 - 18/05/2024
285 lượt xem

Ông Putin: Nga không chấp nhận tối hậu thư từ Ukraine và phương Tây

Phát biểu ngày 17-5, ông Putin nói Ukraine và các nước phương Tây đang nỗ lực đạt được những mục tiêu mà họ đã thất bại trên mặt trận quân sự bằng ngoại...
07:05 - 18/05/2024
417 lượt xem

Triều Tiên khẳng định không xuất khẩu vũ khí sang Nga

Ngày 17-5, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bác cáo buộc về hoạt động hợp tác quân sự giữa Triều Tiên và Nga, nhấn mạnh vũ khí của Triều...
15:48 - 17/05/2024
803 lượt xem

Thủ tướng Slovakia đã có thể nói chuyện sau khi bị bắn

Đến sáng 17-5 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ổn định nhưng vẫn còn trong tình trạng nghiêm trọng, tuy nhiên ông đã bắt đầu nói chuyện...
11:12 - 17/05/2024
884 lượt xem