24
/
139770
Quan chức Ukraine: Nga có thể chuẩn bị đánh giáp lá cà ở Melitopol
quan-chuc-ukraine-nga-co-the-chuan-bi-danh-giap-la-ca-o-melitopol
news

Quan chức Ukraine: Nga có thể chuẩn bị đánh giáp lá cà ở Melitopol

Thứ 2, 19/12/2022 | 14:28:20
2,118 lượt xem

Thị trưởng thành phố Melitopol của Ukraine cho biết, quân đội Nga đang chuẩn bị tinh thần cho những trận đánh giáp lá cà tại thành phố miền Nam.

Quan chức Ukraine: Nga có thể chuẩn bị đánh giáp lá cà ở Melitopol - 1

Các binh sĩ Nga di chuyển trên xe bọc thép xuyên qua một khu dân cư ở miền Đông Ukraine (Ảnh: Reuters).

Trong một thông báo được đăng tải trên trang Telegram cá nhân hôm 18/12, ông Ivan Fedorov, Thị trưởng thành phố Melitopol của Ukraine cho biết quân đội Nga đang khẩn trương gia cố phòng tuyến tại khu vực thành phố này. Các lô cốt và chốt phòng ngự cũng đang được nhanh chóng xây dựng nhằm chuẩn bị tinh thần cho những trận chiến giáp lá cà trên đường phố.

"Đối phương đang chuẩn bị cho điều gì? Quân đội Nga đang đặt những chướng ngại vật bằng bê tông tại khu vực trung tâm thành phố trong 2 ngày gần đây. Có thể, quân đội Nga đang ở trong tình thế mà họ phải chuẩn bị tinh thần cho các cuộc giáp chiến trên đường phố", ông Fedorov xác nhận.

Theo ông Fedorov, những trụ kim tự tháp bằng bê tông đang được đặt tại những đường phố chính, gần khu dân cư tại trung tâm Melitopol với mục đích tạo ra một tuyến phòng thủ "răng rồng" nhằm ngăn chặn xe tăng, xe bọc thép và bộ binh của Ukraine.

Quan chức Ukraine: Nga có thể chuẩn bị đánh giáp lá cà ở Melitopol - 2

Chướng ngại vật được đặt trên đường phố Melitopol (Ảnh: Ukrainska Pravda).

Trước đó, nhà chức trách thân Nga tại thành phố Melitopol đã ban hành lệnh giới nghiêm nhằm đảm bảo an ninh nhân dịp năm mới. Lệnh giới nghiêm này sẽ yêu cầu người dân không rời khỏi nhà vào buổi tối từ ngày 25/12 nhằm "chống lại các hoạt động phá hoại và khủng bố".

Bên cạnh đó, nhiều binh sĩ và vũ khí của quân đội Nga cũng đã được điều về miền Nam Ukraine để tăng cường năng lực phòng thủ cho khu vực này. Nhiều tổ hợp tên lửa phòng không Buk đã được điều đến đây, cùng với đó là các binh sĩ thuộc lực lượng vệ binh quốc gia Nga. 

Lực lượng vệ binh quốc gia Liên bang Nga (FSVNG) thành lập vào năm 2016 như một cơ quan hành pháp liên bang (ngang bộ) mới, chịu trách nhiệm về an ninh và các chức năng trong một số lĩnh vực khác. Thành phần chủ yếu của FSVNG chủ yếu bao gồm các binh sĩ đặc nhiệm chống khủng bố được chuyển giao từ Bộ Nội vụ Nga. Nhiệm vụ chính của FSVNG là duy trì trật tự, bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng, chống lại các mối đe dọa tiềm tàng của đối phương và tham gia các nhiệm vụ đột kích cũng như chống khủng bố.

Những động thái tăng cường phòng vệ của Nga được đẩy mạnh sau tuyên bố quyết tâm giành lại Melitopol của Tướng Valerii Zaluzhnyi, Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine. Ông Zaluzhnyi khẳng định thành phố Melitopol giữ một vị trí địa lý chiến lược, cho phép quân đội Ukraine tập kích hỏa lực vào các vị trí của quân đội Nga ở bán đảo Crimea. Tướng Zaluzhnyi cho rằng trước khi giành lại Crimea, thành phố Melitopol chính là mục tiêu mà quân đội Ukraine cần nhắm tới.

Trong thời gian qua, nhiều vụ nổ đã được ghi nhận tại khu vực Melitopol và Moscow cáo buộc đó là những hành động tấn công phá hoại của quân đội Ukraine.

Trong một phát biểu được đưa ra vào tối 12/12, ông Vladimir Rogov, một quan chức thân Nga tại thành phố Melitopol cáo buộc quân đội Ukraine đã đánh bom, gây hư hỏng nghiêm trọng cho một cây cầu có tầm quan trọng chiến lược với mạng lưới hậu cần của Nga tại khu vực này.

Theo Tùng Nguyễn/Dân trí (nguồn Ukrainska Pravda)

https://dantri.com.vn/the-gioi/quan-chuc-ukraine-nga-co-the-chuan-bi-danh-giap-la-ca-o-melitopol-20221219120304588.htm

  • Từ khóa

Quan hệ Nga - Trung 'nồng ấm nhất lịch sử'

Ngày 15-5, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công bố bản Tuyên bố chung về việc làm sâu sắc quan hệ đối tác toàn diện và...
16:35 - 18/05/2024
336 lượt xem

Ông Kim Jong-un chỉ đạo tăng cường lực lượng hạt nhân, Triều Tiên bắn tên lửa

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên ra lệnh tăng tốc quá trình sản xuất vũ khí và đẩy nhanh tiến độ củng cố lực lượng hạt nhân của nước...
11:40 - 18/05/2024
449 lượt xem

Ông Putin: Nga không chấp nhận tối hậu thư từ Ukraine và phương Tây

Phát biểu ngày 17-5, ông Putin nói Ukraine và các nước phương Tây đang nỗ lực đạt được những mục tiêu mà họ đã thất bại trên mặt trận quân sự bằng ngoại...
07:05 - 18/05/2024
591 lượt xem

Triều Tiên khẳng định không xuất khẩu vũ khí sang Nga

Ngày 17-5, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bác cáo buộc về hoạt động hợp tác quân sự giữa Triều Tiên và Nga, nhấn mạnh vũ khí của Triều...
15:48 - 17/05/2024
968 lượt xem

Thủ tướng Slovakia đã có thể nói chuyện sau khi bị bắn

Đến sáng 17-5 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ổn định nhưng vẫn còn trong tình trạng nghiêm trọng, tuy nhiên ông đã bắt đầu nói chuyện...
11:12 - 17/05/2024
1,060 lượt xem