24
/
139650
Nga dựng phòng tuyến "răng rồng" ngăn Ukraine đổ bộ tại Crimea
nga-dung-phong-tuyen-rang-rong-ngan-ukraine-do-bo-tai-crimea
news

Nga dựng phòng tuyến "răng rồng" ngăn Ukraine đổ bộ tại Crimea

Thứ 6, 16/12/2022 | 11:41:41
2,069 lượt xem

Quân đội Nga tại bán đảo Crimea đã dựng phòng tuyến tại bãi biển nhằm ngăn cản lực lượng Ukraine đổ bộ.

Nga dựng phòng tuyến răng rồng ngăn Ukraine đổ bộ tại Crimea - 1

"Phòng tuyến răng rồng" của Nga tại bán đảo Crimea (Ảnh: Ukrainska Pravda). 

Theo Văn phòng báo chí của Cục Tình báo trực thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine, quân đội Nga đang khẩn trương gia cố tuyến phòng thủ ven biển nhằm đối phó với nguy cơ từ những cuộc tấn công đổ bộ của lực lượng Ukraine.

"Quân đội Nga ở Crimea đang nỗ lực gia cố đường bờ biển do lo ngại lực lượng lính dù Ukraine sẽ thực hiện những cuộc tấn công đổ bộ vào khu vực này. Cụ thể, một mạng lưới các bãi mìn, công sự và chiến hào đã được xây dựng tại khu vực làng Molochne ở bán đảo Crimea", thông cáo của Văn phòng báo chí của Cục Tình báo trực thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết.

Những hình ảnh thu được cho thấy một "phòng tuyến răng rồng" với những khối bê tông dạng kim tự tháp lớn đã được đặt dọc theo bờ biển ở làng Molochne. Những "chiếc răng" này được đặt xen kẽ nhau với nhiệm vụ ngăn cản sự di chuyển của xe tăng và xe bọc thép lội nước của đối phương.

Nga dựng phòng tuyến răng rồng ngăn Ukraine đổ bộ tại Crimea - 2

Các chiến hào được đào trên bãi biển ở Crimea (Ảnh: Ukrainska Pravda). 

Gần đây, nhằm ngăn cản đà phản công của Ukraine, các lực lượng thân Nga đã xây dựng rất nhiều "phòng tuyến răng rồng" tại các khu vực Donetsk, Lugansk, Kherson, Mariupol và Zaporizhia. Tại khu vực Belgorod của Nga giáp biên giới Ukraine, những phòng tuyến này cũng đã được dựng lên nhằm đề phòng nguy cơ xung đột lan sang lãnh thổ Nga.

Tuy nhiên, theo giới quan sát, vào đầu tháng 11, quân đội Ukraine đã nhận được một loại vũ khí có thể giúp lực lượng này đối phó hiệu quả với "phòng tuyến răng rồng" của Nga, đó là tổ hợp rà phá bom mìn M58 MICLIC.

Nga dựng phòng tuyến răng rồng ngăn Ukraine đổ bộ tại Crimea - 3

Tổ hợp rà phá bom mìn M58 MICLIC của quân đội Mỹ (Ảnh: Defense Express). 

Tổ hợp rà phá bom mìn M58 MICLIC được trang bị cho quân đội Mỹ từ năm 1988. Với nguyên lý hoạt động giống với tổ hợp rà mìn UR-77 của Liên Xô, một quả tên lửa sẽ được phóng đi kéo theo một đoạn dây cáp chứa thuốc nổ. Khi chạm đất, lượng chất nổ kéo theo sẽ được kích hoạt và dễ dàng phá hủy các chướng ngại vật và bãi mìn trong phạm vi khoảng 800m2.

Sức công phá mạnh mẽ của tổ hợp M58 MICLIC được nhận định có thể giúp quân đội Ukraine đẩy nhanh đà tiến công mà vẫn bảo đảm an toàn cho các cuộc đột kích của bộ binh cơ giới.

Được đặt trên khung gầm cơ sở của xe quân sự M353 hoặc M200A1, các tổ hợp M58 MICLIC có thể hoạt động trong nhiều điều kiện địa hình và thời tiết khác nhau. Thời gian triển khai của loại khí tài này cũng khá nhanh, chỉ mất từ 3 đến 5 phút. Tuy nhiên, nhược điểm của tổ hợp rà mìn M58 MICLIC là việc các binh sĩ sẽ cần tới 30 phút để nạp lại chất nổ cho lần phóng kế tiếp.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-dung-phong-tuyen-rang-rong-ngan-ukraine-do-bo-tai-crimea-20221216083114914.htm

  • Từ khóa

Điều gì đã xảy ra với quân đội Mỹ?

Ngày thứ bảy lần ba của tháng 5 được Mỹ vinh danh là Ngày Lực lượng Vũ trang, một ngày lễ tôn vinh tất cả các thành viên của quân đội nước này.
15:53 - 19/05/2024
113 lượt xem

Bộ trưởng ra tối hậu thư cho Thủ tướng Netanyahu, chính phủ Israel thêm rối ren

Bộ trưởng Benny Gantz, một thành viên trong nội các chiến tranh của Israel, yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu thực hiện đúng kế hoạch đã được thống...
08:10 - 19/05/2024
306 lượt xem

Quan hệ Nga - Trung 'nồng ấm nhất lịch sử'

Ngày 15-5, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công bố bản Tuyên bố chung về việc làm sâu sắc quan hệ đối tác toàn diện và...
16:35 - 18/05/2024
688 lượt xem

Ông Kim Jong-un chỉ đạo tăng cường lực lượng hạt nhân, Triều Tiên bắn tên lửa

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên ra lệnh tăng tốc quá trình sản xuất vũ khí và đẩy nhanh tiến độ củng cố lực lượng hạt nhân của nước...
11:40 - 18/05/2024
789 lượt xem

Ông Putin: Nga không chấp nhận tối hậu thư từ Ukraine và phương Tây

Phát biểu ngày 17-5, ông Putin nói Ukraine và các nước phương Tây đang nỗ lực đạt được những mục tiêu mà họ đã thất bại trên mặt trận quân sự bằng ngoại...
07:05 - 18/05/2024
942 lượt xem