24
/
136307
Nga tập kích hàng loạt thành phố, hạ hàng trăm binh sĩ Ukraine
nga-tap-kich-hang-loat-thanh-pho-ha-hang-tram-binh-si-ukraine
news

Nga tập kích hàng loạt thành phố, hạ hàng trăm binh sĩ Ukraine

Thứ 3, 18/10/2022 | 15:42:23
2,000 lượt xem

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các máy bay chiến đấu, tên lửa và pháo binh của Moscow đã tấn công 2 sở chỉ huy và 6 kho đạn của quân đội Ukraine trong một ngày.

Nga tập kích hàng loạt thành phố, hạ hàng trăm binh sĩ Ukraine - 1

Lính cứu hỏa Ukraine sơ tán người dân sau cuộc tập kích của Nga ở Kiev hôm 17/10 (Ảnh: Reuters).

"Trong 24 giờ qua, các máy bay tác chiến - chiến thuật cùng lực lượng tên lửa và pháo binh đã tấn công 2 sở chỉ huy trong khu định cư Dvurechnaya ở tỉnh Kharkov và vùng Drobyshevo ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Họ đã phá hủy 6 kho đạn ở các khu vực thuộc cộng đồng Figolevka ở tỉnh Kharkov, Verkhnekamenskoye và Soledar ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Novogrigorovka ở vùng Nikolayev, Novopetrovka và Davydov Brod ở vùng Kherson", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết hôm 17/10.

Theo người phát ngôn, trong 24 giờ qua, quân đội Nga đã tấn công 39 đơn vị pháo binh Ukraine, binh sĩ và khí tài quân sự ở 127 khu vực. Lực lượng Nga cũng tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công chính xác nhằm vào các trung tâm chỉ huy quân sự và các cơ sở hạ tầng năng lượng trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

"Trong 24 giờ qua, lực lượng vũ trang Nga tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công bằng vũ khí chính xác cao trên không và trên biển nhằm vào các trung tâm chỉ huy quân sự và cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine. Tất cả các mục tiêu được chỉ định đều bị đánh trúng", ông Konashenkov xác nhận.

Ông Konashenkov thông báo, quân đội Nga đã ngăn chặn nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm phá vỡ tuyến phòng thủ ở tỉnh Kherson, loại bỏ hơn 100 tay súng.

"Theo hướng Nikolayev-Krivoi Rog, quân đội Nga đã ngăn chặn nỗ lực của các đơn vị quân đội Ukraine nhằm đột phá tuyến phòng thủ trong khu định cư Bruskinskoye ở Kherson, hạ hơn 100 quân nhân Ukraine, tiêu diệt 13 xe bọc thép chiến đấu và 8 phương tiện cơ giới", người phát ngôn cho biết thêm.

Quân đội Nga đã đẩy lùi các đơn vị vũ trang của Ukraine trở lại vị trí ban đầu trong cuộc tiến công khu vực Lisichansk. Các lực lượng Nga đã loại khỏi vòng chiến đấu hơn 50 lính Ukraine, 6 xe tăng, 2 xe bọc thép chiến đấu và 4 xe bán tải.

Theo ông Konashenkov, máy bay và pháo binh của quân đội Nga đã tấn công hai lữ đoàn cơ giới hóa Ukraine ở khu vực Kupyansk, khiến hơn 160 tay súng Ukraine thiệt mạng.

Ngoài ra, lực lượng Nga đã phá hủy một cơ sở sửa chữa vũ khí của Ukraine và một kho nhiên liệu ở Nikolayev. Các lực lượng Nga đã tấn công một khẩu đội rocket phóng loạt Smerch của Ukraine và một khẩu đội pháo M777 do Mỹ sản xuất trong cuộc tấn công ở Kharkov.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga xác nhận lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 9 máy bay không người lái của Ukraine, đánh chặn 21 rocket HIMARS và Olkha cùng 2 tên lửa chống radar HARM do Mỹ sản xuất trong 24 giờ qua.

Nga trong những ngày gần đây tăng cường các cuộc tập kích bằng tên lửa tầm xa và máy bay không người lái nhằm vào thủ đô Kiev và hàng loạt thành phố tại Ukraine. Hàng loạt vụ nổ lớn đã xảy ra ở các thành phố của Ukraine hôm nay 18/10.

Trong các cuộc tập kích gần đây, Nga đã nhắm vào các hạ tầng trọng yếu như trạm điện, lưới điện của Ukraine. Theo Kiev, chiến thuật tấn công mới này của Nga nhằm vô hiệu hóa hạ tầng năng lượng của Ukraine, khiến cho nước này khó khăn hơn nữa khi mùa đông đến gần.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-tap-kich-hang-loat-thanh-pho-ha-hang-tram-binh-si-ukraine-20221018134335363.htm

  • Từ khóa

Ông Kim Jong-un chỉ đạo tăng cường lực lượng hạt nhân, Triều Tiên bắn tên lửa

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên ra lệnh tăng tốc quá trình sản xuất vũ khí và đẩy nhanh tiến độ củng cố lực lượng hạt nhân của nước...
11:40 - 18/05/2024
48 lượt xem

Ông Putin: Nga không chấp nhận tối hậu thư từ Ukraine và phương Tây

Phát biểu ngày 17-5, ông Putin nói Ukraine và các nước phương Tây đang nỗ lực đạt được những mục tiêu mà họ đã thất bại trên mặt trận quân sự bằng ngoại...
07:05 - 18/05/2024
172 lượt xem

Triều Tiên khẳng định không xuất khẩu vũ khí sang Nga

Ngày 17-5, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bác cáo buộc về hoạt động hợp tác quân sự giữa Triều Tiên và Nga, nhấn mạnh vũ khí của Triều...
15:48 - 17/05/2024
553 lượt xem

Thủ tướng Slovakia đã có thể nói chuyện sau khi bị bắn

Đến sáng 17-5 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ổn định nhưng vẫn còn trong tình trạng nghiêm trọng, tuy nhiên ông đã bắt đầu nói chuyện...
11:12 - 17/05/2024
642 lượt xem

Triển vọng kinh tế thế giới qua ‘lăng kính’ Liên Hợp Quốc

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên Hợp Quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng...
10:12 - 17/05/2024
671 lượt xem