24
/
136219
Nga tập kích loạt mục tiêu, loại bỏ hàng trăm binh sĩ Ukraine
nga-tap-kich-loat-muc-tieu-loai-bo-hang-tram-binh-si-ukraine
news

Nga tập kích loạt mục tiêu, loại bỏ hàng trăm binh sĩ Ukraine

Thứ 2, 17/10/2022 | 13:34:54
2,056 lượt xem

Quân đội Nga cho biết đã thực hiện nhiều vụ tấn công vào các mục tiêu của Ukraine, đồng thời chặn đà tiến của Kiev ở nhiều khu vực, khiến hàng trăm binh sĩ bị loại khỏi vòng chiến đấu.

Nga tập kích loạt mục tiêu, loại bỏ hàng trăm binh sĩ Ukraine - 1

Chiến sự Nga - Ukraine vẫn đang diễn ra căng thẳng trên các mặt trận (Ảnh: Reuters).

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/10 cho biết, lực lượng quân sự nước này tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công chính xác nhằm vào mục tiêu quân sự và năng lượng của Ukraine. Nga tuyên bố đã đánh trúng vào toàn bộ các mục tiêu trên.

Tại Kharkov, Nga cho hay, họ đã ngăn chặn nỗ lực tấn công của Lữ đoàn cơ giới số 92 của Ukraine, loại bỏ 50 binh sĩ đối thủ ở hướng Kupyansk. Nga nói đã phá hủy 3 tổ hợp pháo M777 do Mỹ sản xuất ở gần Zagryzovo, cũng như tấn công vào một cầu phao bắc qua sông Oskol. Ukraine dùng công trình này để đưa lực lượng dự bị và hậu cần tới Kharkov.

Tại Lugansk, Nga tuyên bố đã chặn đà tiến của lực lượng Ukraine qua sông Zherebets, khiến Kiev tổn thất 20 quân nhân theo hướng Lyman.

Ở khu vực Neskuchny, Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, họ đã kiểm soát được một cao điểm và loại bỏ 40 quân nhân Ukraine.

Nga nói đã chặn được cuộc tấn công của ba tiểu đoàn Ukraine, trong đó có một tiểu đoàn xe tăng ở gần Koshary và Pyatikhatkok, khiến 250 quân nhân Ukraine và 11 xe tăng của Kiev bị loại khỏi vòng chiến đấu.

Quân đội Nga đã thực hiện các cuộc không kích bằng máy bay không người lái, phá hủy 4 trạm radar trinh sát Zoopark của Ukraine và một trạm radar tác chiến đối kháng AN/TPQ-36 do Mỹ sản xuất.

Theo hướng Nikolaev-Krivoy Rog ở phía nam, Nga nói Ukraine bị mất 350 binh sĩ, 11 xe tăng, 18 xe bọc thép. Nga cũng cho biết đã phá hủy 5 kho đạn của Ukraine ở Kherson, Donetsk và Zaporizhia.

Tổng cộng, Nga nói rằng, kể từ đầu cuộc chiến tới nay, Moscow đã phá hủy của Ukraine 484 máy bay quân sự, 2.247 máy bay không người lái, 380 hệ thống tên lửa phòng không, 5.830 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 870 phương tiện chiến đấu trang bị hệ thống rocket phóng loạt, 3.480 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 6.595 phương tiện quân sự đặc biệt.

Chiến sự Nga - Ukraine vẫn đang liên tục leo thang căng thẳng. Tuần qua, Nga liên tục tập kích tên lửa quy mô lớn vào các hạ tầng quan trọng của Ukraine như lưới điện nhằm buộc Kiev phải chia bớt lực lượng từ chiến tuyến lùi về bảo vệ hậu phương.

Cuộc tập kích tên lửa của Nga diễn ra sau khi Moscow cáo buộc Kiev đứng sau vụ nổ trên cầu Crimea, khiến 4 người thiệt mạng và một đoạn cầu bị hư hại. Đây được coi là vụ tập kích lớn nhất của Nga nhằm vào quốc gia láng giềng kể từ đầu "chiến dịch quân sự đặc biệt".

Ukraine cho biết, số tổ hợp phòng không hiện tại chỉ đáp ứng 10% nhu cầu của nước này. Do vậy, Ukraine kêu gọi các đồng minh và đối tác viện trợ thêm hệ thống phòng không hiện đại và đây là cách để Kiev có thể chấm dứt chiến sự trong tương lai gần.

Kiev cho rằng cuộc chiến đang đi đến giai đoạn quyết định. Chính quyền của Ukraine nhiều lần khẳng định, đàm phán chỉ có thể nối lại khi Nga rút toàn bộ lực lượng khỏi lãnh thổ Ukraine.

Trong khi đó, Moscow cáo buộc Kiev khiến các cuộc hòa đàm đổ vỡ. Nga tin rằng Ukraine có thể thay đổi quyết định bất cứ lúc nào và bắt đầu đàm phán với Moscow.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-tap-kich-loat-muc-tieu-loai-bo-hang-tram-binh-si-ukraine-20221017104341504.htm

  • Từ khóa

Ông Kim Jong-un chỉ đạo tăng cường lực lượng hạt nhân, Triều Tiên bắn tên lửa

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên ra lệnh tăng tốc quá trình sản xuất vũ khí và đẩy nhanh tiến độ củng cố lực lượng hạt nhân của nước...
11:40 - 18/05/2024
82 lượt xem

Ông Putin: Nga không chấp nhận tối hậu thư từ Ukraine và phương Tây

Phát biểu ngày 17-5, ông Putin nói Ukraine và các nước phương Tây đang nỗ lực đạt được những mục tiêu mà họ đã thất bại trên mặt trận quân sự bằng ngoại...
07:05 - 18/05/2024
214 lượt xem

Triều Tiên khẳng định không xuất khẩu vũ khí sang Nga

Ngày 17-5, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bác cáo buộc về hoạt động hợp tác quân sự giữa Triều Tiên và Nga, nhấn mạnh vũ khí của Triều...
15:48 - 17/05/2024
588 lượt xem

Thủ tướng Slovakia đã có thể nói chuyện sau khi bị bắn

Đến sáng 17-5 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ổn định nhưng vẫn còn trong tình trạng nghiêm trọng, tuy nhiên ông đã bắt đầu nói chuyện...
11:12 - 17/05/2024
678 lượt xem

Triển vọng kinh tế thế giới qua ‘lăng kính’ Liên Hợp Quốc

Ngày 16/5 (giờ New York), Liên Hợp Quốc (LHQ) đã công bố Báo cáo Tình hình và Triển vọng Kinh tế Thế giới, trong đó đưa ra đánh giá lạc quan thận trọng...
10:12 - 17/05/2024
702 lượt xem