24
/
136170
Nga phá hủy hàng loạt mục tiêu, Ukraine tiến công khó khăn ở miền Đông
nga-pha-huy-hang-loat-muc-tieu-ukraine-tien-cong-kho-khan-o-mien-dong
news

Nga phá hủy hàng loạt mục tiêu, Ukraine tiến công khó khăn ở miền Đông

Thứ 2, 17/10/2022 | 06:45:30
2,202 lượt xem

Tổng thống Ukraine thừa nhận tình hình ở miền Đông gặp nhiều khó khăn, đặc biệt ở thành phố chiến lược Bakhmut.

Nga phá hủy hàng loạt mục tiêu, Ukraine tiến công khó khăn ở miền Đông - 1

Binh sĩ thuộc lực lượng ly khai ở Donetsk, miền Đông Ukraine khai hỏa vũ khí (Ảnh: Reuters).

"Tình hình nghiêm trọng vẫn tiếp diễn ở các tỉnh Donetsk và Lugansk", Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết trong bài phát biểu hôm 15/10.

"Tình hình khó khăn nhất ở gần thành phố Bakhmut, tương tự những ngày trước đó, nhưng chúng ta vẫn bám trụ", ông Zelensky nói thêm.

Tuyên bố của Tổng thống Zelensky được đưa ra sau khi lực lượng ly khai do Nga hậu thuẫn ở Donetsk, miền Đông Ukraine hôm 13/10 tuyên bố họ đã chiếm được hai ngôi làng Opytine và Ivangrad gần đó.

Quân đội Nga trong nhiều tuần qua đã tập kích thành phố Bakhmut, trung tâm sản xuất rượu và khai thác muối, với dân số khoảng 70.000 dân. Mục tiêu của Nga là kiểm soát thành phố chiến lược này.

Tổng thống Zelensky hồi đầu tháng thừa nhận các quân nhân Ukraine đang trong một trận chiến rất khó khăn gần thành phố Bakhmut ở vùng Donbass - khu vực mà Nga đang đẩy nhanh tốc độ tiến công để giành quyền kiểm soát.

Bakhmut nằm trên con đường chính dẫn tới các thành phố khác ở Donetsk như Sloviansk và Kramatorsk. Vì vậy, Nga và lực lượng thân Nga coi đây là mục tiêu quan trọng mà họ phải giành quyền kiểm soát.

Nga phá hủy hàng loạt mục tiêu, Ukraine tiến công khó khăn ở miền Đông - 2

Vị trí thành phố Bakhmut ở miền Đông Ukraine (Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ).

Hơn một tháng qua, quân đội Ukraine đã giành lại các vùng lãnh thổ rộng lớn ở miền Nam và miền Đông, bao gồm các khu vực ở Donetsk dù lực lượng Nga đã kiểm soát vùng này trong nhiều tháng.

Mặc dù lực lượng Ukraine đã giành lại được hàng nghìn km2 lãnh thổ ở miền Đông và miền Nam trong chiến dịch phản công thời gian qua, nhưng giới chức Kiev cảnh báo rằng, tốc độ tiến quân có thể chậm lại khi phía Nga tăng cường năng lực phản kích.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm nay 16/10 hôm nay cho biết, lực lượng vũ trang Nga nước này đã phá hủy 5 kho đạn ở Kherson, Donetsk và Zaporozhye.

"Các máy bay chiến thuật và quân sự, tên lửa và pháo binh đã tấn công 3 sở chỉ huy gần các khu định cư Korovy Yar và Nikoforovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, khu định cư Novoosinovo ở tỉnh Kharkov trong 24 giờ qua, cũng như các vị trí của 42 đơn vị pháo binh, binh sĩ và thiết bị quân sự ở 141 khu vực", ông Konashenkov cho biết thêm.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng vũ trang Nga tiếp tục nhắm mục tiêu vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine trong 24 giờ qua.

"Trong một ngày qua, lực lượng vũ trang Nga tiếp tục sử dụng các loại vũ khí phóng từ xa có độ chính xác cao để nhắm vào các cơ sở quân sự và cơ sở năng lượng của Ukraine", ông Konashenkov nói, đồng thời cho biết tất cả mục tiêu đều bị bắn trúng.

Nga gần đây tăng cường tập kích vào các hạ tầng năng lượng trọng yếu của Ukraine như trạm điện, gây mất điện, mất nước diện rộng. Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 14/10 khẳng định, Moscow không cần tiến hành thêm các vụ tập kích diện rộng như vậy bởi vì đã đạt được hầu hết mục tiêu đề ra, trong khi hiện tại Nga tập trung cho các nhiệm vụ khác.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/nga-pha-huy-hang-loat-muc-tieu-ukraine-tien-cong-kho-khan-o-mien-dong-20221016194806668.htm

  • Từ khóa

Bộ trưởng ra tối hậu thư cho Thủ tướng Netanyahu, chính phủ Israel thêm rối ren

Bộ trưởng Benny Gantz, một thành viên trong nội các chiến tranh của Israel, yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu thực hiện đúng kế hoạch đã được thống...
08:10 - 19/05/2024
10 lượt xem

Quan hệ Nga - Trung 'nồng ấm nhất lịch sử'

Ngày 15-5, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công bố bản Tuyên bố chung về việc làm sâu sắc quan hệ đối tác toàn diện và...
16:35 - 18/05/2024
393 lượt xem

Ông Kim Jong-un chỉ đạo tăng cường lực lượng hạt nhân, Triều Tiên bắn tên lửa

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên ra lệnh tăng tốc quá trình sản xuất vũ khí và đẩy nhanh tiến độ củng cố lực lượng hạt nhân của nước...
11:40 - 18/05/2024
514 lượt xem

Ông Putin: Nga không chấp nhận tối hậu thư từ Ukraine và phương Tây

Phát biểu ngày 17-5, ông Putin nói Ukraine và các nước phương Tây đang nỗ lực đạt được những mục tiêu mà họ đã thất bại trên mặt trận quân sự bằng ngoại...
07:05 - 18/05/2024
643 lượt xem

Triều Tiên khẳng định không xuất khẩu vũ khí sang Nga

Ngày 17-5, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bác cáo buộc về hoạt động hợp tác quân sự giữa Triều Tiên và Nga, nhấn mạnh vũ khí của Triều...
15:48 - 17/05/2024
1,019 lượt xem