24
/
135303
Bà Merkel: Phương Tây nên nghiêm túc với cảnh báo hạt nhân của ông Putin
ba-merkel-phuong-tay-nen-nghiem-tuc-voi-canh-bao-hat-nhan-cua-ong-putin
news

Bà Merkel: Phương Tây nên nghiêm túc với cảnh báo hạt nhân của ông Putin

Thứ 5, 29/09/2022 | 15:48:50
1,992 lượt xem

Cựu thủ tướng Đức Angela Merkel nói phương Tây nên nghiêm túc xem xét cảnh báo hạt nhân của Tổng thống Nga Vladimir Putin, cho rằng điều đó không thể hiện sự yếu đuối, mà là khôn ngoan chính trị.

Bà Merkel: Phương Tây nên nghiêm túc với cảnh báo hạt nhân của ông Putin - Ảnh 1.

Cựu thủ tướng Đức Angela Merkel - Ảnh: REUTERS

Bà Merkel lưu ý rằng không nên bỏ qua lời cảnh báo của ông Putin, theo Hãng thông tấn DPA (Đức) ngày 28-9.

"Không nên coi đó là những phát biểu suông, việc xem xét chúng một cách nghiêm túc cũng không phải là dấu hiệu của sự yếu kém. Ngược lại, đó là dấu hiệu của sự khôn ngoan chính trị", cựu thủ tướng Đức nhận định trong lần xuất hiện hiếm hoi trước công chúng tại buổi lễ ra mắt Quỹ Thủ tướng Helmut Kohl ở thủ đô Berlin, Đức.

Đây là một trong những bình luận hiếm hoi của bà Merkel, vì cựu thủ tướng Đức hiện đang cố gắng hạn chế bình luận các vấn đề chính trị kể từ sau khi mãn nhiệm hồi cuối năm ngoái, theo DPA.

Bà Merkel cũng được hỏi rằng bà nghĩ cựu thủ tướng Helmut Kohl sẽ làm gì trong bối cảnh xung đột Ukraine. Theo bà Merkel, ông Kohl "sẽ nỗ lực hết sức để bảo vệ và khôi phục chủ quyền và sự toàn vẹn của Ukraine". Tuy nhiên, bà Merkel cho rằng ông Kohl cũng sẽ nghĩ đến tương lai, về mối quan hệ và việc phát triển lại quan hệ với Nga sau khi cuộc xung đột kết thúc.

Tuần trước, ông Putin đã ám chỉ việc Nga sẽ sử dụng mọi công cụ sẵn có, kể cả "các loại vũ khí với mức độ hủy diệt khác nhau", để bảo vệ "toàn vẹn lãnh thổ".

Ngày 28-9, giới chức tại bốn vùng lãnh thổ của Ukraine do Nga kiểm soát là Donetsk, Lugansk, Zaporizhzhia và Kherson đã tuyên bố thắng lợi trong các cuộc trưng cầu ý dân về việc sáp nhập vào Nga.

Matxcơva cũng đã phát tín hiệu rằng nếu bốn vùng lãnh thổ nói trên đồng ý gia nhập Liên bang Nga, nước này sẽ coi mọi cuộc tấn công vào các khu vực này là cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga, và sẽ đáp trả để tự vệ.

Ukraine và các đồng minh khẳng định sẽ không công nhận kết quả các cuộc trưng cầu ý dân này.

Theo Tuổi trẻ

https://tuoitre.vn/ba-merkel-phuong-tay-nen-nghiem-tuc-voi-canh-bao-hat-nhan-cua-ong-putin-20220929115840388.htm

  • Từ khóa

Ông Clinton, Obama tái xuất hỗ trợ chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden

Sự xuất hiện của 2 người tiền nhiệm Bill Clinton và Barack Obama được cho là sẽ tạo ra cú hích cho chiến dịch vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe...
19:34 - 28/03/2024
196 lượt xem

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
310 lượt xem

Điều chỉnh nóng khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới

Nga điều chỉnh chiến lược Bắc Cực khi Mỹ tuyên bố thềm lục địa mới.
15:48 - 28/03/2024
297 lượt xem

Tổng thống Argentina phát ngôn 'sỉ nhục', Colombia phản ứng ngoại giao cứng rắn

Bộ Ngoại giao Colombia ngày 27.3 đã ra lệnh trục xuất các nhà ngoại giao Argentina ra khỏi nước này sau phát ngôn được cho là 'bôi nhọ' của Tổng thống...
14:37 - 28/03/2024
347 lượt xem

90 giây trước thảm kịch tàu hàng đâm sập cầu ở Mỹ

Một nhân viên điều phối đã phát hiện ra và kịp yêu cầu ngừng lưu thông trên cầu Francis Scott Key trước khi con tàu đâm sập một phần cầu, nhưng không kịp...
10:39 - 28/03/2024
409 lượt xem