24
/
133054
Campuchia thông báo kiểm tra tất cả người nước ngoài
campuchia-thong-bao-kiem-tra-tat-ca-nguoi-nuoc-ngoai
news

Campuchia thông báo kiểm tra tất cả người nước ngoài

Chủ nhật, 21/08/2022 | 19:17:33
3,050 lượt xem

Campuchia thông báo mở chiến dịch toàn quốc nhằm kiểm tra tất cả người nước ngoài đang sinh sống ở nước này, trong một nỗ lực giải cứu các nạn nhân buôn người.

Campuchia thông báo kiểm tra tất cả người nước ngoài - 1

Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng (Ảnh: AFP).

AP đưa tin, Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng cho biết, cơ quan này đang tiến hành một cuộc kiểm tra quy mô toàn quốc với tất cả người nước ngoài sống ở Campuchia, ngoại trừ nhân viên ngoại giao ở các đại sứ quán.

Ông cho biết, Bộ Nội vụ Campuchia sẽ đặc biệt tìm kiếm và hỗ trợ những người nước ngoài đã trở thành nạn nhân của những kẻ buôn người.

Đài Loan trước đó tuyên bố đang tìm cách giải thoát 300 người mà chính quyền hòn đảo mô tả là bị các tổ chức tội phạm "lừa" tới Campuchia.

Hầu hết những người bị lừa sang quốc gia Đông Nam Á trong số 300 người Đài Loan còn trẻ tuổi và có học thức. Họ được hứa hẹn sẽ nhận lương cao để làm các công việc liên quan tới công nghệ. Tuy nhiên, sau khi sang Campuchia, những người này bị ép làm công việc gọi điện cho các công dân Trung Quốc đại lục nhằm lừa đảo họ chuyển tiền.

Bộ trưởng Sar Kheng cho hay, cảnh sát ở 2 tỉnh Kandal và Preah Sihanoukville tuần qua đã bắt đầu kiểm tra người nước ngoài cư trú hoặc làm việc tại các khách sạn, công trình cho thuê và sòng bạc.

Quan chức Campuchia cho biết, một số người đã bị bắt vì tình nghi tổ chức buôn người và một số nạn nhân đã được đưa vào diện bảo vệ. Cảnh sát vẫn đang cố gắng xác định xem liệu những người nói rằng họ là nạn nhân buôn người có nói sự thật hay không.

Ông Sar Kheng không nói rõ có bao nhiêu người bị bắt hoặc họ đến từ đâu, nhưng xác nhận rằng một số người nước ngoài nói với cảnh sát rằng họ bị thu hút bởi những gì quảng cáo lừa đảo rằng họ sẽ nhận được công việc hợp pháp với mức lương cao. Tuy nhiên, khi đến Campuchia họ bị ép làm một cách bất hợp pháp những công việc mà họ không đồng ý làm trước đó.

Ngoài ra, Phó cảnh sát trưởng Quốc gia, Tướng Chhay Sinarith cho biết trong những năm gần đây, chính quyền Campuchia đã phát hiện ra nhiều âm mưu thu hút lao động bất hợp pháp, và đã bắt giữ hàng trăm người từ Trung Quốc và Đài Loan có liên quan.

Những kẻ tội phạm lừa đảo, chủ yếu đến từ Trung Quốc, đã biến Campuchia thành nơi chúng thực hiện hành vi phạm pháp, ông Chhay Sinarith nói.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/campuchia-thong-bao-kiem-tra-tat-ca-nguoi-nuoc-ngoai-20220821153451067.htm

  • Từ khóa

Ông Hoàng Tuần Tài nhậm chức Thủ tướng Singapore

Reuters đưa tin Thủ tướng Singapore Hoàng Tuần Tài đã tuyên thệ nhậm chức vào tối nay (15.5) tại dinh Istana, thay thế người tiền nhiệm Lý Hiển Long.
19:36 - 15/05/2024
139 lượt xem

WHO cảnh báo loại bệnh làm chết 10.000 người/ngày ở châu Âu

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hôm nay 15.5 cảnh báo bệnh tim mạch là nguyên nhân gây ra 40% số ca tử vong ở châu Âu, kêu gọi người châu Âu giảm lượng muối...
16:09 - 15/05/2024
216 lượt xem

Nga ủng hộ Việt Nam tham gia khối BRICS theo hình thức phù hợp

Ngày 15-5, Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko khẳng định Nga ủng hộ Việt Nam tham gia BRICS, với một hình thức phù hợp theo lựa chọn của Việt...
16:00 - 15/05/2024
218 lượt xem

Xe điện Trung Quốc chỉ chiếm 1% thị phần Mỹ, vì sao ông Biden áp thuế hơn 100%?

Trong quý đầu tiên năm 2024, chỉ có một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc xuất khẩu xe điện sang Mỹ và hãng này chiếm chưa đến 1% thị phần. Vậy tại sao ông...
15:19 - 15/05/2024
248 lượt xem

Chuyên gia nói Tổng thống Putin muốn 3 thứ trong chuyến thăm Trung Quốc

Ông Max Hess, nhà nghiên cứu tại Viện Nghiên cứu chính sách đối ngoại ở Mỹ, cho biết trong hai năm qua, Tổng thống Putin muốn 3 thứ từ Trung Quốc.
15:35 - 15/05/2024
218 lượt xem