24
/
131911
Ukraine tuyên bố phá hủy đoàn tàu đặc biệt của Nga ở Kherson
ukraine-tuyen-bo-pha-huy-doan-tau-dac-biet-cua-nga-o-kherson
news

Ukraine tuyên bố phá hủy đoàn tàu đặc biệt của Nga ở Kherson

Thứ 2, 01/08/2022 | 10:54:08
3,019 lượt xem

Ukraine cho biết, quân đội của nước này đã phá hủy một đoàn tàu đặc biệt mà Nga dùng để chở binh sĩ và khí tài, đạn dược từ Crimea đến Kherson.

Đoàn tàu bọc thép của Nga với ký tự Z xuất hiện ở miền Nam Ukraine ở giai đoạn đầu chiến dịch quân sự (Ảnh: NYPost).

Trước đó, truyền thông Nga đăng tải một đoạn video được cho là ghi lại cảnh một đoàn tàu chuyển các siêu pháo tự hành 2S7 Pion, xe bọc thép từ bán đảo Crimea tới Kherson, nơi Ukraine đang bắt đầu chiến dịch phản công.

Giới chức Ukraine nói, quân đội Nga đang điều thêm quân từ Crimea tới củng cố các vị trí ở tỉnh Kherson và Zaporizhzhia mà Moscow giành quyền kiểm soát từ hồi tháng 3. Các video đã được xác thực trên mạng xã hội cho thấy nhiều đoàn xe quân sự của Nga đi từ bán đảo Crimea đến tỉnh Kherson ở miền nam Ukraine. Một số đoàn xe khác từ vùng Krasnodar (Nga) cũng được nhìn thấy đi về hướng Crimea.

Sau khi cho sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014, Nga đã xây dựng một cầu đường sắt dài nhất châu Âu nối vùng lãnh thổ này với lục địa của Nga. Các đoàn tàu quân sự Nga nhiều lần được nhìn thấy trung chuyển binh sĩ và thiết bị quân sự giữa đất liền Nga và Crimea, trong đó có đợt triển khai cuộc tập trận quy mô lớn không lâu trước khi Moscow mở chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Động thái của Nga tăng cường lực lượng phòng thủ từ Crimea đến miền Nam Ukraine diễn ra trong bối cảnh quân đội Ukraine đang tiến hành các cuộc phản công dữ dội nhằm giành lại Kherson. Kiev đã thực hiện hàng loạt cuộc tấn công nhằm vào 3 cây cầu mà quân đội Nga sử dụng để tiếp tế cho các đơn vị của họ đang chiến đấu ở phía Tây và Tây Bắc thành phố Kherson.

Trong một thông báo được đăng tải trên mạng xã hội Facebook hôm 29/7, Bộ Tư lệnh tác chiến phía Nam của quân đội Ukraine cho biết các lực lượng phòng thủ Nga tại thành phố Kherson đã phải hứng chịu những tổn thất nặng nề kể từ khi Ukraine bắt đầu chiến dịch giành lại miền Nam Ukraine.

Theo đó, 105 binh sĩ, 7 xe tăng, 2 pháo tự hành cùng 17 xe bọc thép của các lực lượng thân Nga ở Kherson đã bị loại khỏi vòng chiến đấu sau các trận tập kích của quân đội Ukraine. Hai kho đạn lớn của Nga trong khu vực cũng bị phá hủy.
Một quan chức Mỹ nhận định, những tuần tới có ý nghĩa sống còn đối với chiến dịch phản công của Ukraine khi nước này được tiếp nhận thêm nhiều vũ khí hạng nặng, đặc biệt là các pháo tầm xa, của phương Tây. Ngược lại, nếu xung đột tiếp tục kéo dài, nó sẽ trở thành cuộc chiến tiêu hao đối với cả hai bên.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/ukraine-tuyen-bo-pha-huy-doan-tau-dac-biet-cua-nga-o-kherson-20220801084802498.htm

  • Từ khóa

Quan hệ Nga - Trung 'nồng ấm nhất lịch sử'

Ngày 15-5, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công bố bản Tuyên bố chung về việc làm sâu sắc quan hệ đối tác toàn diện và...
16:35 - 18/05/2024
362 lượt xem

Ông Kim Jong-un chỉ đạo tăng cường lực lượng hạt nhân, Triều Tiên bắn tên lửa

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên ra lệnh tăng tốc quá trình sản xuất vũ khí và đẩy nhanh tiến độ củng cố lực lượng hạt nhân của nước...
11:40 - 18/05/2024
479 lượt xem

Ông Putin: Nga không chấp nhận tối hậu thư từ Ukraine và phương Tây

Phát biểu ngày 17-5, ông Putin nói Ukraine và các nước phương Tây đang nỗ lực đạt được những mục tiêu mà họ đã thất bại trên mặt trận quân sự bằng ngoại...
07:05 - 18/05/2024
613 lượt xem

Triều Tiên khẳng định không xuất khẩu vũ khí sang Nga

Ngày 17-5, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bác cáo buộc về hoạt động hợp tác quân sự giữa Triều Tiên và Nga, nhấn mạnh vũ khí của Triều...
15:48 - 17/05/2024
990 lượt xem

Thủ tướng Slovakia đã có thể nói chuyện sau khi bị bắn

Đến sáng 17-5 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ổn định nhưng vẫn còn trong tình trạng nghiêm trọng, tuy nhiên ông đã bắt đầu nói chuyện...
11:12 - 17/05/2024
1,088 lượt xem