24
/
131231
Ukraine tuyên bố bắt chỉ huy nhóm biệt kích hải quân Nga ở Kharkov
ukraine-tuyen-bo-bat-chi-huy-nhom-biet-kich-hai-quan-nga-o-kharkov
news

Ukraine tuyên bố bắt chỉ huy nhóm biệt kích hải quân Nga ở Kharkov

Thứ 3, 19/07/2022 | 14:28:13
3,020 lượt xem

Chỉ huy trưởng Lực lượng Tình báo Quốc phòng Ukraine cho biết, các đặc nhiệm của đơn vị này đã tập kích và bắt giữ một chỉ huy của nhóm biệt kích hải quân Nga ở vùng Kharkov.

Ukraine tuyên bố bắt chỉ huy nhóm biệt kích hải quân Nga ở Kharkov - 1

Một toán lính đặc nhiệm của quân đội Ukraine (Ảnh: The New York Times). 

Trong một thông báo được đăng tải trên ứng dụng Telegram, Cục trưởng Cục Tình báo trực thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố lực lượng này đã phát hiện một nhóm biệt kích hải quân thuộc Hạm đội Phương Bắc của Nga hoạt động bí mật tại khu vực Kharkov, Đông Bắc Ukraine.

Cục Tình báo Ukraine đã ngay lập tức tiến hành một chiến dịch truy tìm và hạ nhóm biệt kích của Nga. Đơn vị đặc nhiệm Kedr của lực lượng tình báo Ukraine đã được huy động và một cuộc giao tranh dữ dội đã nổ ra giữa 2 bên tại khu vực làng Dementiivka ở Kharkov. Kiev cho biết, với sự hỗ trợ của lực lượng tự vệ địa phương và vệ binh quốc gia Ukraine, các biệt kích Kedr đã khiến đơn vị biệt kích Nga chịu thương vong lớn và buộc phải rút lui.

Chỉ huy trưởng của đội biệt kích Nga đã bị bắt giữ và hiện đang được chữa trị trong một quân y viện của Ukraine. Trong khi đó, cuộc tập kích cũng khiến 36 lính Ukraine thiệt mạng và nhiều binh sĩ khác bị thương. 

Theo Cục Tình báo Ukraine, chỉ huy biệt kích Nga bị bắt giữ là Stanislav Trutnev, 33 tuổi. Trutnev là thành viên Biệt đội Chống tàu ngầm số 140 thuộc Hạm đội Phương Bắc của Hải quân Nga. Hiện tại, Trutnev giữ chức vụ trung đội trưởng biệt kích và từng được cử đến tham chiến ở xung đột Syria.

Kể từ khi diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, quân đội Nga đã cử nhiều toán biệt kích thâm nhập lãnh thổ Ukraine để làm nhiệm vụ trinh sát và phá hoại cơ sở hạ tầng của đối phương. Một mạng lưới gián điệp cũng được hình thành với mục tiêu cung cấp các thông tin tình báo quan trọng cho kế hoạch tấn công của quân đội Nga.

Ngày 18/7, Văn phòng báo chí thuộc Cơ quan An ninh Quốc gia Ukraine (SBU) cho biết lực lượng này đã bắt giữ một phụ nữ sinh sống tại thủ đô Kiev với cáo buộc thu thập và chuyển các thông tin liên quan đến địa điểm bố trí lực lượng của quân đội Ukraine, cũng như các cơ sở hạ tầng quân sự và dân sự thiết yếu tại vùng thủ đô Kiev, cho tình báo Nga.

"Các cuộc điều tra ghi nhận từ tháng 3 đến tháng 6/2022, người phụ nữ 60 tuổi này đã thu thập và chuyển giao cho phía Nga nhiều thông tin liên quan đến vị trí của các phương tiện quân sự, các trạm kiểm soát an ninh khu vực cùng các cơ sở hạ tầng phục vụ mục đích quân sự và dân sự quan trọng tại khu vực vùng thủ đô Kiev", thông báo của văn phòng báo chí trực thuộc SBU viết.

Theo SBU, các thông tin tình báo thu thập được đã được chuyển đi dưới dạng hình ảnh hoặc tọa độ. Những thông tin này được lực lượng pháo binh của quân đội Nga sử dụng khi lên kế hoạch cho những nhiệm vụ tập kích nhằm vào thủ đô Kiev.

 Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/ukraine-tuyen-bo-bat-chi-huy-nhom-biet-kich-hai-quan-nga-o-kharkov-20220719132947253.htm

  • Từ khóa

Quan hệ Nga - Trung 'nồng ấm nhất lịch sử'

Ngày 15-5, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công bố bản Tuyên bố chung về việc làm sâu sắc quan hệ đối tác toàn diện và...
16:35 - 18/05/2024
250 lượt xem

Ông Kim Jong-un chỉ đạo tăng cường lực lượng hạt nhân, Triều Tiên bắn tên lửa

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un của CHDCND Triều Tiên ra lệnh tăng tốc quá trình sản xuất vũ khí và đẩy nhanh tiến độ củng cố lực lượng hạt nhân của nước...
11:40 - 18/05/2024
361 lượt xem

Ông Putin: Nga không chấp nhận tối hậu thư từ Ukraine và phương Tây

Phát biểu ngày 17-5, ông Putin nói Ukraine và các nước phương Tây đang nỗ lực đạt được những mục tiêu mà họ đã thất bại trên mặt trận quân sự bằng ngoại...
07:05 - 18/05/2024
498 lượt xem

Triều Tiên khẳng định không xuất khẩu vũ khí sang Nga

Ngày 17-5, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un bác cáo buộc về hoạt động hợp tác quân sự giữa Triều Tiên và Nga, nhấn mạnh vũ khí của Triều...
15:48 - 17/05/2024
873 lượt xem

Thủ tướng Slovakia đã có thể nói chuyện sau khi bị bắn

Đến sáng 17-5 (giờ Việt Nam), Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã ổn định nhưng vẫn còn trong tình trạng nghiêm trọng, tuy nhiên ông đã bắt đầu nói chuyện...
11:12 - 17/05/2024
958 lượt xem