24
/
124603
Ukraine nói "bị tấn công từ nhiều phía"
ukraine-noi-bi-tan-cong-tu-nhieu-phia
news

Ukraine nói "bị tấn công từ nhiều phía"

Thứ 5, 24/02/2022 | 14:50:17
1,248 lượt xem

Cơ quan biên phòng Ukraine cho biết, nước này bị tấn công từ nhiều phía khác nhau, sau khi Nga tuyên bố triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt để bảo vệ người dân ở vùng ly khai Donbass.

Ukraine nói bị tấn công từ nhiều phía - 1

Đoàn xe quân sự xuất hiện ở ngoại ô Donetsk (Ảnh: Reuters).

Cơ quan biên phòng Ukraine hôm nay 24/2 cho biết: "Khoảng 5h sáng nay, biên giới Ukraine ở khu vực đường biên giới chung với Nga, với Belarus đã bị lực lượng của Nga tấn công với sự trợ giúp của Belarus.

Thông cáo cho biết thêm, các cuộc tấn công đang diễn ra ở các khu vực gồm Lugansk, Sumy, Kharkiv, Chernihiv và Zhytomyr - các khu vực mở biên giới phía Đông và phía Bắc Ukraine. Các cuộc tấn công này nhằm vào các đơn vị tuần tra biên giới và các chốt kiểm soát của Ukraine bằng đạn pháo, các khí tài hạng nặng và cả vũ khí nhỏ.

"Ngoài ra, các đợt tấn công cũng xảy ra từ hướng bán đảo Crimea", thông cáo nói thêm. Hiện quân đội Ukraine cùng với lực lượng biên phòng đang ra sức đáp trả các đợt tấn công, tùy vào tình hình ở biên giới.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết đang tiếp tục xác minh những thông tin này.

Nga và Belarus hiện chưa đưa ra bình luận về những thông tin trên. Trước đó, các hình ảnh đăng tải trên truyền thông cho thấy một đoàn xe quân sự chở binh sĩ đã vượt qua biên giới Belarus để vào Ukraine. Đoạn video được quay tại cửa khẩu nằm giữa Senkivka của Ukraine và Veselovka của Belarus. Đoàn xe này được nhìn thấy đi vào biên giới Ukraine khoảng 6h48 sáng nay 24/2 theo giờ địa phương.

Vài tuần gần đây, Nga đã đưa hàng chục nghìn binh sĩ và khí tài đến Belarus tập trận chung. Ban đầu, Nga tuyên bố sẽ rút hết lực lượng khỏi Belarus ngay sau đợt tập trận chung kéo dài 10 ngày đến 20/2. Tuy vậy, Moscow sau đó thông báo gia hạn cuộc tập trận với lý do miền Đông Ukraine leo thang giao tranh giữa phe ly khai và quân đội chính phủ.

Phương Tây từng cảnh báo, Nga có thể tiến hành chiến dịch quân sự nhằm vào Ukraine từ 3 hướng gồm hướng Belarus, hướng bán đảo Crimea và hướng Tây của Nga.

Sáng nay, không lâu sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo cho phép quân đội Nga triển khai một chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm bảo vệ người dân ở Donbass, quân đội Nga đã tiến hành các vụ tấn công chính xác nhằm vào các cơ sở quân sự của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga đã tấn công vào các hạ tầng quân sự, các cơ sở phòng không, căn cứ không quân của Ukraine, song bác bỏ thông tin tấn công vào các khu dân cư tại các thành phố của Ukraine.

Trong một diễn biến liên quan, theo Sputnik, lực lượng vũ trang ly khai ở Lugansk, Đông Ukraine, hôm nay cũng tiến hành chiến dịch quân sự ở lãnh thổ của tỉnh Lugansk do chính quyền Kiev kiểm soát. Serhiy Haiday, người đứng đầu chính quyền Lugansk ở lãnh thổ do Kiev kiểm soát, đã yêu cầu người dân sơ tán ngay lập tức. Những người không có điều kiện tự sơ tán sẽ được chính quyền hỗ trợ sơ tán bằng tàu.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-gioi/ukraine-noi-bi-tan-cong-tu-nhieu-phia-20220224131700339.htm

  • Từ khóa

Châu Á 'bốc hỏa' tới khi nào?

Khắp châu Á đang hứng chịu đợt nắng nóng nghiêm trọng, nhiều nơi có nhiệt độ phá kỷ lục, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng trăm triệu người.
18:02 - 02/05/2024
334 lượt xem

Bộ Quốc phòng Campuchia thông tin nguyên nhân nổ căn cứ quân sự làm 20 người chết

Trong tuyên bố ngày 2-5, Bộ Quốc phòng Campuchia cho biết các nhà điều tra tin rằng đợt nắng nóng hiện tại gây nổ căn cứ quân sự làm 20...
16:25 - 02/05/2024
388 lượt xem

100 trường học ở Ấn Độ đồng loạt bị đe dọa đánh bom

Có tới 100 trường học trên khắp Delhi và vùng thủ đô quốc gia (NCR) của Ấn Độ đã nhận được thư điện tử đe dọa đánh bom. Trong đó, hàng chục trường học đã...
15:12 - 02/05/2024
411 lượt xem

Số người cao tuổi ở châu Á và Thái Bình Dương dự báo tăng lên 1,2 tỷ người vào năm 2050

Số người từ 60 tuổi trở lên ở châu Á và Thái Bình Dương đang phát triển được dự báo sẽ tăng gần gấp đôi lên 1,2 tỷ người vào năm 2050, làm gia tăng nhanh...
14:44 - 02/05/2024
412 lượt xem

Thủ tướng Campuchia: Đang có nỗ lực phá hoại dự án xây kênh đào Phù Nam Techo

Phát biểu hôm 1-5, Thủ tướng Campuchia Hun Manet nói ông biết một nhóm đối lập có trụ sở tại Mỹ đang âm mưu phá hoại việc xây kênh đào Phù Nam Techo,...
11:47 - 02/05/2024
482 lượt xem